"สิระ" เย้ยฝ่ายค้านอภิปรายไม่สมราคาคุย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การอภิปรายไม่ไว้วางใจวันที่สองเริ่มต้นขึ้นแล้วซึ่งวันนี้ก็จะเป็นอีกวันที่ พรรคฝ่ายค้านอภิปรายพุ่งตรงไปยัง พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แต่ก็มีความเห็นจาก ส.ส.พลังประชารัฐที่มองว่า การอภิปรายเมื่อวานนี้ ไม่สมราคาคุย

"สิระ" ขู่ ส.ส.ลงชื่อญัตติสถาบัน เจอม.112

"สิระ" โชว์เหรียญ "บิ๊กป้อม" ห้อยคอ อุ่นใจ แคล้วคลาด แต่สังเกตดีๆเหรียญปลอม?​

สิ่งที่นายสิระบูชา แล้วนำมาห้อยคอ ก็คือ สิ่งนี้ครับ “เหรียญทองคำรุ่น พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เจ้าตัวบอกว่า สวมใส่แล้วแคล้วคลาดปลอดภัย เสริมพลังให้อภิปรายได้เข้มข้น จากนี้จะนำมาให้พล.อ.ประวิตรปลุกเสก

นายสิระยังพูดถึงการอภิปรายเมื่อวานนี้อีกว่า “ฝ่ายค้านอภิปรายได้ไม่สมราคาคุย เปรียบเสมือนทำตัวเป็นผู้สื่อข่าว นำข่าวที่สื่อนำเสนอมาอภิปรายในสภา โดยไม่มีเนื้อหาหรือว่าประเด็นใหม่เพิ่มเติม ควรลงมติวันนี้เลยไม่ควรอภิปรายต่อ

ด้าน นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน บอกว่า เมื่อวานเป็นเพียงการอภิปรายภาพรวม วันนี้และวันต่อไปจะลงในรายละเอียด เชื่อว่าเข้มข้นขึ้น แต่ก็ยอมรับว่า ส.ส.ฝ่ายค้าน หลายคน ถูก ส.ส.พลังประชารัฐ ประท้วงจนวุ่นวาย ทำให้เนื้อถูกลดทอนลงไป มองว่าสิ่งนึ้ทำให้ประชาชน ไม่ได้ประโยชน์

ยังมีประเด็นที่ถูกพูดถึงกัน ซึ่ง เป็นควันหลงเมื่อวานนี้ กรณีที่ พลเอกประยุทธ์อภิปรายโต้ตอบ ส.ส.เพื่อไทยว่าอาจจะมีส.สในพรรคเพื่อไทยย้ายมาร่วมกับรัฐบาล

นายสุทินบอกว่า นายกอาจจะถูกหลอกหรือไม่ เพราะว่าไม่มีส.ส.เพื่อไทยไปร่วมกับรัฐบาลอย่างที่พูดขอให้ในนายกไปดูว่ามี ส.ส.ในพรรคพลังประชารัฐไปหลอกรับผลประโยชน์จากท่านจากเรื่องนี้หรือไม่

สำหรับเวลาการอภิปรายนั้น นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร ระบุว่า ฝ่ายค้าน ใช้เวลา 12 ชม. เหลือเวลาอีก  32 ชั่วโมง คาดว่า การอภิปรายจะเป็นไปตามกรอบกำหนด ส่วนกรณีที่มีข่าวว่ามีการเซ็นเซอร์ข้อมูลที่จะใช้ในการอภิปรายนั้น ยืนยันว่าไม่มีแต่ก็ต้องมีการตรวจสอบและไม่มีข้อมูลรั่วไหลแน่นอน

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ