“สุเทพ” ฟ้องหมิ่น “สุทิน” อภิปรายพาดพิงปมโฮปเวลล์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณี นายสุทิน คลังแสง ส.ส.พรรคเพื่อไทย อภิปรายไม่ไว้วางใจพาดพิงกรณีโฮปเวลล์ ถึงนายสุเทพ เทือกสุบรรรณ ล่าสุดนายสุเทพ ยืนยันว่าตนเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้องตั้งแต่ต้น เตรียมดำเนินคดี พ.ร.บ.คอมพ์ฯและเรียกค่าเสียหายทางแพ่ง พร้อมระบุต้องช่วยกันทำให้สังคมสะอาด อย่าใช้โซเชียลโจมตีฝ่ายตรงข้ามหรือความเท็จ

“ศักดิ์สยาม” ยัน สั่งตั้งกรรมการ หาตัวคนทำผิดทางละเมิด กรณีโฮปเวลล์ 

"สิระ" เย้ยฝ่ายค้านอภิปรายไม่สมราคาคุย

วันนี้ 18 ก.พ. 2564 นายสุเทพ  เทือกสุบรรณ แกนนำผู้ก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย พร้อมทนายความ เดินทางมาศาลอาญา รัชดา เพื่อยื่นฟ้องดำเนินคดีต่อ นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทยและในฐานะประธานวิปฝ่ายค้าน กรณีอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลพาดพิงนายสุเทพ ในฐานะอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ว่าต้องมีส่วนรับผิดชอบกรณีโฮปเวลล์

นายสุเทพ กล่าวว่า มาฟ้องคดีอาญาเอาผิดนายสุทิน ฐานหมิ่นประมาท และนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทยด้วย เพราะมีการเผยแพร่คลิปการอภิปรายในเพจของพรรคเพื่อไทย ซึ่งตนต้องปกป้องชื่อเสียงของตัวเองด้วย ซึ่งหวังว่า จะให้เป็นกรณีตัวอย่าง ที่การอภิปรายที่ ส.ส. ในสภาฯพาดพิงบุคคลภายนอกนั้น ไม่มีเอกสิทธิ์คุ้มครอง รวมทั้งการกล่าวโจมตีด้วยความเท็จในโซเชียลมีเดีย ซึ่งตนเห็นว่า ต้องช่วยกันดูแลทำให้บ้านเมืองสะอาดในแง่ของการใช้โซเชียลฯกล่าวหาฝ่ายตรงข้ามด้วยความเท็จด้วย

ส่วนจะมีการฟ้องเอาผิดเกี่ยวกับพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ด้วยหรือไม่นั้นจะพิจารณาหลังจากนี้และต้นจะพิจารณาในการเรียกค่าเสียหายในทางแพ่งต่อไปด้วย นายสุเทพ ยืนยันว่า  การดำเนินการกรณีโฮปเวลล์นั้นกระบวนการหรือมติต่างๆเสร็จสิ้นตั้งแต่ก่อนที่ตนเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม การยกเลิกสัญญาต่างๆอยู่ในอำนาจหน้าที่และความรับผิดชอบของรัฐมนตรีคนก่อนหน้าตน และตนเพียงลงนามตามหน้าที่เมื่อเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีเท่านั้น

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ