“มาดามเดียร์” แจงเหตุ ส.ส.กลุ่มดาวฤกษ์ งดออกเสียง-โหวต “ศักดิ์สยาม”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"มาดามเดียร์" เผย "ส.ส.กลุ่มดาวฤกษ์" ลงมติงดออกเสียง เหตุรัฐมนตรีแจงปมรถไฟสายสีส้มไม่ชัด พร้อมน้อมรับผลที่จะตามมา แต่ถือว่าได้ทำหน้าที่ ส.ส.

“พิธา” แจง ไม่ลงคะแนน “ธรรมนัส” เหตุเครื่องเสีย ลั่น “มองตาผม ยืนยันว่าผมกด”

อภิปรายไม่ไว้วางใจ 10 รมต. รอดทุกคน “อนุทิน” ไว้วางใจสูงสุด “ณัฏฐพล”น้อยสุด

เมื่อวันที่ 20 ก.พ. 2564 น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี หรือ มาดามเดียร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่า การที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฏรกลุ่มดาวฤกษ์ ใช้สิทธิงดออกเสียงในการลงคะแนนญัตติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลกับรัฐมนตรีท่านหนึ่ง ด้วยเหตุผลว่า ตลอดการอภิปราย และการชี้แจง 4 วัน (16 - 19 ก.พ.) ที่ผ่านมา ไม่พบคำชี้แจงที่ชัดเจนเพียงพอ ในการตอบคำอภิปรายของ พรรคฝ่ายค้าน และทำให้สังคมตั้งข้อกังขา

โดยข้อสงสัยในสองประเด็นหลักที่ยังไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจน คือ เรื่องการเปลี่ยน เงื่อนไข (TOR) และการล้มการประมูล โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม  และข้ออภิปรายเรื่องการไม่ปกป้อง หรือเรียกคืนที่ของการรถไฟแห่งประเทศไทย ในพื้นที่เขากระโดง จังหวัดบุรีรัมย์ ทั้งสองประเด็นที่ยังไม่ได้รับคำตอบอย่างชัดเจน เป็นสองประเด็นที่ สองรัฐวิสาหกิจในการกำกับดูแลของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมโดยตรง คือ  รฟท. และรฟม.

น.ส.วทันยา กล่าวต่อว่า ส.ส. ในกลุ่มดาวฤกษ์ ได้พยายามอย่างที่สุดในการปฏิบัติตามมติพรรค ด้วยการไม่ลงคะแนนไม่ไว้วางใจ  อย่างไรก็ตาม จำเป็นต้องปฏิบัติตามจิตวิญญาณ ความเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร ด้วยการ งดอออกเสียง ส่วนผลที่จะเกิดขึ้นตามมาหลังจากการลงมติครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นด้านใด ส.ส.ในกลุ่มทั้งหมด พร้อมน้อมรับสิ่งที่จะเกิดขึ้น โดยถือว่าได้ปฏิบัติหน้าที่ในฐานะผู้แทนปวงชน อย่างดีที่สุดแล้ว

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ