“จุรินทร์” ฮึ่ม สั่งลงโทษ 3 ส.ส. โหวตสวนมติพรรค รับเพิ่งเกิดขึ้นครั้งแรก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ มอบหมายเลขานุการพรรค ดำเนินการลงโทษ 3 ส.ส. ที่โหวตสวนมติพรรค ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ยอมรับเพิ่งเคยเกิดขึ้นครั้งแรก

“มาดามเดียร์” แจงเหตุ ส.ส.กลุ่มดาวฤกษ์ งดออกเสียง-โหวต “ศักดิ์สยาม”

อภิปรายไม่ไว้วางใจ 10 รมต. รอดทุกคน “อนุทิน” ไว้วางใจสูงสุด “ณัฏฐพล”น้อยสุด

“พิธา” แจง ไม่ลงคะแนน “ธรรมนัส” เหตุเครื่องเสีย ลั่น “มองตาผม ยืนยันว่าผมกด”

เมื่อวันที่ 20 ก.พ. 2564 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุถึงกรณีที่มี ส.ส. ภายในพรรคโหวตสวนมติพรรค จำนวน 3 คน งดออกเสียงให้ 10 รัฐมนตรี และในจำนวนนี้ 1 คน ลงมติงดออกเสียงในส่วนของนายจุรินทร์  ว่า ทราบเรื่องที่เกิดแล้วและได้ให้ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน ในฐานะเลขานุการพรรค รับเรื่องไปดำเนินการตรวจสอบต่อ

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะส่งผลกระทบต่อพรรคหรือไม่นั้น นายจุรินทร์ ระบุว่า ไม่สามารถตอบได้ว่าจะมีผลกระทบมากน้อยแค่ไหน ส่วน ส.ส. ที่โหวตสวนมติพรรคซึ่งเป็นคนเดิม ๆ จะมีบทลงโทษอะไรที่เด็ดขาดหรือไม่นั้น นายจุรินทร์ ระบุว่าเรื่องนี้ขอให้สังคมเป็นคนตัดสิน ส่วนการดำเนินการลงโทษต่าง ๆ ขอให้เป็นเรื่องภายในพรรค แต่ยืนยันว่าพรรคคงมีการดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่งแน่นอน

ขณะที่นายเฉลิมชัย เปิดเผยว่าตอนนี้ได้ขอให้วิปรัฐบาล ทำรายงานสรุปผลการลงมติการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ไว้เป็นหลักฐาน เพื่อนำมาประกอบการพิจารณาแล้ว พร้อมยอมรับว่าที่ผ่านมาแม้จะมีกระแสข่าวว่า ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ มีความคิดเห็นไม่ตรงกันหลายครั้ง แต่ไม่เคยมีครั้งไหนที่ ส.ส. จะดำเนินการขัดมติพรรคในสภาเลย ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนับว่าเป็นครั้งแรก ดังนั้นคงต้องใช้เวลาพิจารณาการดำเนินการต่ออีกสักระยะ เบื้องต้นขอยืนยันว่าบทลงโทษคงไม่ถึงขับออกจากพรรค

มีรายงานว่า ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ ทั้ง 3 คนที่โหวตสวนมติพรรค คือ นายพนิต วิกิตเศรษฐ์ งดออกเสียงให้รัฐมนตรี​ทั้ง 10 คน นายอันวาร์ สาและ งดออกเสียงให้รัฐมนตรี​ 9 คน แต่โหวตไว้วางใจให้ นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย​ ซึ่งเป็น ส.ส. สังกัดพรรคเดียวกัน ขณะที่นายอภิชัย เตชะอุบล งดออกเสียงเฉพาะในส่วนของ นายจุรินทร์​ เท่านั้น

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ