“อนุทิน” ติดใจ ส.ส.ดาวฤกษ์ โหวตงดออกเสียง “ศักดิ์สยาม”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ภูมิใจไทย” รอคุย “พล.อ.ประวิตร” แก้ปัญหาพรรคร่วม ยอมรับติดใจ กลุ่ม 6 ส.ส.ดาวฤกษ์ โหวตสวน “ศักดิ์สยาม”

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่ 6 ส.ส.กลุ่มดาวฤกษ์ พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) โหวตงดออกเสียง ในการอภิปรายไว้วางใจ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ว่า เป็นเรื่องที่หัวหน้าพรรคการเมืองจะต้องคุยกัน ซึ่ง 2 วันที่ผ่านมาเป็นช่วงพักผ่อน ยังไม่ได้มีการพูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพปชร. ยืนยันว่าขณะนี้ยังไม่ได้คุยกัน แต่เชื่อว่าเมื่อลูกพรรคทำแบบนี้ ก็คงรู้สึกไม่สบายใจ แต่ไม่ถึงขึ้นมองหน้ากันไม่ติด

“ศุภชัย” ปัด “เนวิน” ฉุน ส.ส.ดาวฤกษ์ งดออกเสียงโหวต “ศักดิ์สยาม”

“ผมว่าถ้าเจอลูกพรรคทำแบบนี้ ท่านก็คงลำบากใจ ถามว่ามองหน้ากันไม่ติดไหม ไม่หรอก เพราะว่าผมกับท่านศักดิ์สยาม เคารพ พล.อ.ประวิตร พล.อ.ประยุทธ์ เพราะฉะนั้นมันไม่ใช่เรื่องของท่าน ท่านไม่ได้ทำอะไรผิด คนที่ไม่โหวตให้ ไม่อะไร นั่นต่างหาก ที่ทำให้ท่านต้องมานั่งไม่สบายใจ ท่านก็คงมีวิธีการแก้ไขปัญหา และทางพรรคภูมิใจไทยก็จะรอฟังว่า ท่านจะมีมาตรการอย่างไรกับคนที่ไม่เคารพมติพรรค เราก็ทำได้แค่นี้” นายอนุทิน กล่าว

ส่วนการที่ส.ส.ในพรรคหลายคนออกมาโพสต์ต่อว่านั้น นายอนุทิน กล่าวว่า เป็นสิทธิในการแสดงความรู้สึกและเป็นเรื่องของมารยาททางการเมือง ส่วนการทำงานหลังจากนี้จะมีความหวาดระแวงระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ มองว่าถ้าไม่มีการแก้ไขกันก็คงจะเกิด พร้อมกับหัวเราะและกล่าวต่อว่า ก็ต้องแก้ไขกัน แต่ละพรรคก็ต้องไปจัดการปัญหา ในพรรคตัวเองให้เรียบร้อย

“มาดามเดียร์” แจงเหตุ ส.ส.กลุ่มดาวฤกษ์ งดออกเสียง-โหวต “ศักดิ์สยาม”

เมื่อถามว่ากรณีนี้จะทำให้ "เจ๊า" กับกรณีที่ นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคภูมิใจไทย ไม่โหวตรับรอง พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า คงไม่ เพราะเป็นคนละกรณีกัน และตอนนั้นเพิ่งเข้ามาร่วมรัฐบาล ยังไม่รู้จักว่าใครเป็นใคร ที่สำคัญก็ไม่มีใครติดใจเรื่องนี้ แต่เที่ยวนี้พรรคภูมิใจไทยติดใจ

“ไม่เจ๊า คนละฐานกัน รู้เลยต้องถามคำนี้ คนละฐานกัน ตอนนั้นเพิ่งเข้ามายังไม่รู้จักใครเป็นใคร และที่สำคัญที่สุดคุณไม่ติดใจนี่ แต่เที่ยวนี้พรรคภูมิใจไทยติดใจ อืม.... โอเคไหม ก็ผู้หลักผู้ใหญ่พูดคำนี้เขาก็ต้องรู้แล้วว่าเขาจะต้องทำกันอย่างไร (ติดใจนี่ต้องการให้ถึงขั้นไหน) ก็ ... ไม่เอา พูดไปอย่างนี้เดี๋ยวก็... ไม่มี ไม่มี เราก็แค่แสดงความรู้สึกของเราเป็นอย่างนี้นะ เขาเป็นเลขาธิการพรรค นี่โชคดีนะเขาไม่ระแวงผมไปอีกคน ใช่ไหม ทั้งพรรคผมโดน 2 คน ตัวหัวหน้า กับ เลขาฯ หัวหน้า 275 เลขามา 268 คนที่เหงื่อตกไม่ใช่เลขาฯ นะ แต่เป็นผม” นายอนุทิน กล่าว

“ศิริพงษ์” แจง งดออกเสียงโหวต “ศักดิ์สยาม” เป็นเอกสิทธิ์ส.ส.

 

 

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ