นายกฯเดือดปมร้อนบิ๊กสีกากี ฉุน "ตั๋ว" หลุด ชี้ไม่สมควรเผยแพร่ โฆษกฯปรามตร.ร่วม "ม็อบล้มตำรวจช้าง"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปมความขัดแย้ง "ตำรวจ" และการออกมาเปิดเผยเรื่องตั๋วตำรวจ "พล.อ.ประยุทธ์" ตอบคำถามเรื่องนี้อย่างมีอารมณ์ พร้อมตำหนิว่า เอกสารบางอย่าง ก็ไม่ควรนำออกมาเผยแพร่ และยอมรับว่าการขอตำแหน่งเป็นเรื่องที่ห้ามกันยาก แต่ทุกอย่างก็พิจารณาไปตามขั้นตอนของคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ(ก.ตร.) 

ภายหลังการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ถูกสอบถามถึงปัญหาความขัดแย้งภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยเฉพาะกรณีที่มีการนำเอกสารที่เรียกว่า "ตั๋วตำรวจ" ออกมาเปิดเผย โดยยืนยันว่าไม่มีความขัดแย้งใดๆ และจะแก้ไขทุกอย่างให้ถูกต้อง พร้อมตำหนิว่าเอกสารบางอย่างไม่ควรที่จะนำออกมา เพราะเป็นเรื่องการดำเนินการภายใน 

คุก 5 ปี วิ่งเต้น ตีตั๋วแต่งตั้ง ซื้อขายเก้าอี้ กฎเฮี้ยบ 'ปฏิรูปตำรวจ' ครม.ผ่าน ร่างพ.ร.บ.ตำรวจแห่งช...

เปิดโพสต์ "พล.ต.ท.ต่อศักดิ์" ก่อนแจ้งความกองปราบ ถูกกล่าวหาพันไอซ์ 1.5 ตัน โต้หนังสือ "บิ๊กตร."

เอกสารว่อน! "บิ๊กตร."ข้องใจคดีจับไอซ์ 1.5 ตันไม่คืบ พยานซัด "พล.ต.ท.- พ.ต.อ.-พ.อ." พัวพันแต่ไม่อยู่ใ...

ส่วนจะมีการเรียก พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผบ.ตร.และ พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง มาพูดคุยหรือไม่ จากกรณีที่มีหนังสือติดตามคดียาไอซ์ 1.5 ตัดและพาดพิงชื่อกัน พล.อ.ประยุทธ์ ตอบอย่างมีอารมณ์ ว่า เดี๋ยวจะทำเอง ก่อนย้อนผู้สื่อข่าวว่าถ้าไม่ใช่ ผบ.ตร.ก็ไม่ต้องมาพูดมาก 

ส่วนการนัดชุมนุมในวันพรุ่งนี้ที่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติในประเด็นการแต่งตั้งโยกย้ายนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ที่ถูกแทรกแซง พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่าถ้าไม่ผิดกฎหมายก็ทำไป แต่หากเดือดร้อน หรือมีความรุนแรงก็ต้องบังคับใช้กฎหมาย

ด้าน พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีที่ ที่กลุ่ม ราษฎร นัดชุมนุมพรุ่งนี้ ที่ราชประสงค์เวลา 17.00 น. โดยใช้กิจกรรมว่า ม็อบตำรวจล้มช้าง ที่มีเจตนา ให้ตำรวจออกมาร่วมชุมนุม เพื่อแสดงความไม่เห็นด้วยกับการแต่งตั้งที่ไม่เป็นธรรม กรณีตั๋วช้าง

พล.ต.ต.ยิ่งยศ ย้ำว่า ตำรวจสามารถออกมาชุมนุมเรียกร้องได้ตามสิทธิ ในช่วงที่สถานการณ์เป็นปกติ แต่ตอนนี้มีความไม่ปกติของสถานการณ์ เพราะมีการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และมาตรการควบคุมโรค ซึ่งหากใครออกมาฝ่าฝืนก็ถือเป็นการทำผิดกฎหมาย และเชื่อว่า ตำรวจจะมีวิจารณญาณไม่ทำผิดกฎหมายเสียเอง 

ส่วนประเด็นเรื่องตั๋วช้าง จะสร้างความมั่นใจให้ผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างไร ว่าการแต่งตั้งจะเป็นธรรม พล.ต.ต.ยิ่งยศ ย้ำว่า ที่ผ่านมา การแต่งตั้งข้าราชการตำรวจยังคงยึดตามกฎหมาย ทั้งการพิจารณาจากความอาวุโส และความรู้ความสามารถ ส่วนจะมีคนนำไปพูดคุยอย่างไรก็เป็นหน้าที่ของผู้มีอำนาจ ผู้บังคับบัญชา

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ