“วิโรจน์” แจงเหตุ ไม่ไล่ “4 งูเห่า” ออกจากพรรค


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พรรคก้าวไกล เตรียมประชุมบทลงโทษ 4 ส.ส. โหวตสวนมติพรรค หลังลงมติไว้วางใจนายอนุทิน ชาญวีรกูล รมว.สาธารณสุข สวนมติพรรค ด้านหมอเอก แจงหากพรรคต้องการแก้ไข กฎหมาย ม.112 ควรชี้แจงก่อนชักชวนเข้าร่วมทำงาน

“พิธา” ลั่น ไม่ขับ 4 งูเห่า ออกจากก้าวไกล

เหตุผลสำคัญที่ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะโฆษกพรรค ใช้อธิบายว่าเหตุใดพรรคถึงมีแนวคิดไม่ขับ นายคารม พลพรกลาง ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายขวัญเลิศ พานิชมาท ส.ส.ชลบุรี นายพีรเดช คำสมุทร ส.ส.เชียงราย และ นายแพทย์เอกภพ เพียรพิเศษ ส.ส.เชียงราย ที่โหวตไว้วางใจ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รมว.สาธารณสุข และ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ให้ออกจากพรรค เพราะมองว่าการรักษาน้ำใจประชาชนที่สนับสนุนพรรคก้าวไกลที่ดีที่สุด คือ การจำกัดบทบาท และตัดการสนับสนุนทุกอย่างจากพรรค เบื้องต้น พรรคมีแนวทางจำกัดการสนับสนุนจากพรรค เช่น ขอตำแหน่งกรรมาธิการฯ คืน ส่วนการเลือกตั้งคราวหน้าอาจไม่ให้ลงสมัครรับเลือกตั้งในนามพรรค แต่ทั้ง 4 คนสามารถใช้เอกสิทธิ์ ส.ส.ของตัวเองได้ ขณะเดียวกันวันนี้ช่วงบ่าย พรรคก้าวไกล จะมีการประชุมหารือภายใน เพื่อพิจารณาบทลงโทษ ส.ส. ทั้ง 4 คนอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

น่าสนใจว่าการแสดงจุดยืนของนายคารม ที่ประกาศชัดเจนว่าต้องการย้ายไปอยู่พรรคภูมิใจไทย และถ้าพรรคไม่ขับออก ก็ถือว่า เล่นการเมืองแบบเด็กอมมือ เป็นท่าที ที่ต้องการให้พรรคขับออกอย่างชัดเจน เพราะการขับออก หมายความว่า ส.ส. สามารถหาสังกัดพรรคใหม่ได้ภายใน 30 วัน แต่หาก ส.ส. ลาออกจะเท่ากับว่า สิ้นสุดสมาชิก พ้นสภาพ ส.ส. ดังนั้นปรากฏการณ์ที่ ส.ส. หลายคนไม่อยากอยู่กับพรรค จึงต้องการให้พรรคขับออกแทน

ด้าน นายแพทย์ เอกภพ เพียรพิเศษ ส.ส.เชียงราย ได้ไลฟ์ผ่านเพจ หมอเอก Ekkapob Pianpises แสดงจุดยืนทางการเมือง นายเอกภพ ชี้แจงว่าสาเหตุที่โหวตให้นายอนุทิน เพราะ ในฐานะที่เคยทำงานด้านการแพทย์ จึงเข้าใจการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ และ นายอนุทิน ในการรับมือกับโควิด-19 พร้อมทั้งระบุว่า พรรคภูมิใจไทยไม่ใช่หรือที่อดีตพรรคอนาคตใหม่เคยชวนมาร่วมจัดตั้งรัฐบาล และพอไม่ได้จัดตั้งก็ทำให้พรรคภูมิใจไทยเป็นผู้ร้าย

“วิโรจน์” ซัด “บิ๊กตู่-เสี่ยหนู” บริหารแผนวัคซีนโควิดพลาด ประเทศเสียหาย 8,300 ล้านบาทต่อวัน

นอกจากนี้ นายเอกภพ ยังระบุถึงปัญหาในการทำงานกับพรรค ซึ่ง ส.ส. เขตหลายคนอึดอัดใจในการทำงาน ทำให้หลายคนเดินออกจากพรรค เพราะหลายครั้งเหมือนต่อสู้เพียงเดียวดายในพื้นที่ ขณะที่ พรรคก้าวไกล เคยสัญญากับประชาชนไว้หลายเรื่องเช่น ผลักดันยกเลิกการเกณฑ์ทหาร การแก้ไขรัฐธรรมนูญ การแก้ไขปัญหาเชิงโครงสร้างต่างๆ แต่ปัจจุบัน มีประเด็นที่เร่งผลักดันไวกว่า คือ การแก้ไข ม.112 ซึ่งประเด็นนี้ หากจะทำควรมีข้อตกลงที่ชัดเจนก่อนชวน ส.ส. เข้ามาทำงาน

นายแพทย์เอกภพ กล่าวทิ้งท้ายว่า มีอีกหลายปัญหาที่คนในพรรคทราบดีแต่ตนเองไม่ขอพูด จากนี้จะเดินหน้าทำงานด้านสาธารณสุขในฐานะ ส.ส. ให้คนเชียงรายต่อไป

"สุชาติ" เตือน พรรคการเมือง ลงโทษ "ส.ส.งูเห่า" ระวังถูกยุบพรรค

ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงผลประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค และบทลงโทษ 7 ส.ส. กลุ่มดาวฤกษ์ ที่โหวตสวน ในการลงมติไว้วางใจให้กับ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม และเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย โดยตอบอย่างเสียงแข็งว่า ให้รอผลการสอบสวน เพราะได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบไปแล้ว

"คารม พลพรกลาง" ทิ้งก้าวไกล ซัดเด็กอมมือ ประกาศซบ "ภูมิใจไทย" พูดถึง "ธนาธร - ปิยบุตร"

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ