นายกฯ ฉุนสื่อถามฉีดวัคซีนคนแรก ลั่น“คำถามแบบนี้มันเป็นกระพี้”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกฯฉุนสื่อถามฉีดวัคซีน-19 คนแรก ลั่น คำถามแบบนี้มันเป็นกระพี้ พร้อมแนะเอกชน นำเข้าวัคซีนโควิด-19 ควร ขึ้นทะเบียนให้ถูกต้องตามระบียบ

"บิ๊กตู่" อาสา ฉีดเข็มแรก วัคซีนโควิด-19 แต่ไม่ใช่ล็อตถึงไทย 24ก.พ.!

กทม.คลายล็อกวันนี้! ผู้ว่าฯอัศวิน เตรียมออกประกาศ เปิดสถานบันเทิง เล่นดนตรีสด นั่งดื่มสุราได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ 23 ก.พ. 2564 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม แถลงข่าวภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พร้อมตอบคำถามของสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาลที่ถามกรณีวัคซีนโควิด-19 ของซิโนแวค จากประเทศจีนนายกฯจะฉีดเป็นคนแรกหรือไม่

นายกฯ โต้สื่อมวลชนว่า กระพี้ จะฉีดคนแรกหรือเปล่า จะฉีดคนที่ 2 คนที่ 3 หรือฉีดอะไรกระพี้ทั้งนั้น คำถามแบบนี้ผมคิดว่ามันเป็นกระพี้ สิ่งที่เราน่ายินดีร่วมกันคือมีวัคซีนฉีดแล้ว การจะฉีดให้ใครเป็นหน้าที่ของคณะกรรมการพิจารณาขึ้นมา และขึ้นอยู่กับการสมัครใจว่าใครจะเป็นผู้ฉีด โดยมีการเปิดช่องทางไว้แล้วว่าใครประสงค์จะฉีด หรือ สมัครใจก็ส่งรายชื่อมาที่กระทรวงสาธารณสุขเปิดช่องทางนี้ไว้ให้แล้ว เท่าที่ทราบส่วนหนึ่งก็อยากจะฉีดเพราะไว้ใจ ส่วนหนึ่งก็ลังเลอยู่ และ ส่วนหนึ่งก็ไม่ฉีด รอดูสถานการณ์ไปก่อน ก็เป็นเรื่องของความสมัครใจ แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือรัฐบาลต้องเตรียมวัคซีนให้พร้อมสำหรับคนทั้งประเทศ โดยทยอยหามาทั้งภาครัฐและภาคเอกชนต่อไปด้วย

“ผมไม่ได้ปิดกันใครระยะแรกต้องฟังความจำเป็นจากกระทรวงสาธารณสุขด้วย ถึงความปลอดภัยถึงการทะเบียนต่างๆ ก็ฝากภาคเอกชนด้วยใครก็ตามจะนำเข้าก็ขออนุมัติให้ถูกต้อง ขึ้นทะเบียนให้ถูกต้องตามระบียบต่างๆทั้งหมด”

นายกฯ ยังระบุอีกว่า คำถามไหนที่เป็นกระพี้ขอให้ลดลงบ้าง พร้อมอธิบายคำว่ากระพี้ เพิ่มเติมว่า กระพี้ คือ เปลือกนอกของต้นไม้ ที่มันลุ่ยๆทุกวัน แก่นอยู่ตรงไหน ก็ต้องถามตรงแก่นนั้น และ อะไรที่สร้างความขัดแย้งไม่เป็นข้อเท็จจริง ขยายความไปก็เท่านั้นอยู่กระบวนการตรวจสอบได้ทั้งหมดแล้ว อย่าทำให้บ้านเมืองไม่สงบก็แล้วกันตราบใดที่ยังไม่มีข้อเท็จจริง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคำว่า กระพี้ ในทางพจนานุกรมไทย  หมายถึง ส่วนของเนื้อไม้ที่หุ้มแก่น, เนื้อไม้ที่อยู่ระหว่างเปลือกกับแก่นมีลักษณะอ่อนและยุ่ยง่าย หรือ หมายความว่าไม่เป็นแก่นสาร

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ