“อุเทน” แนะ “บิ๊กตู่” ปรับครม. ชี้ ต้องใช้คนคิดได้-ทำเป็น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“อุเทน” เย้ย คณะรัฐมนตรี มีแต่พวกมือไม่ถึง-พึ่งไม่ได้ คาใจ ปมฉีดวัคซีนช้า หวั่นเสียโอกาส ต่างชาติไม่กล้ามาเที่ยว

นายอุเทน ชาติภิญโญ อดีตหัวหน้าพรรคคนไทยและว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.เปิดเผยว่า วันนี้มีโอกาสก็อยากจะสะกิดเตือนสังคมไทย ว่ามันมีสิ่งที่ผิดปกติและไม่เคยเกิดขึ้น 2 -3 อย่าง ทั้งวงการตลาดหุ้นและวงการตลาดเงิน เช่น  คนไม่เคยเล่นหุ้น เข้ามาเล่นหุ้น เข้ามาซื้อหุ้นโออาร์และได้กำไรจากการขาย ดังนั้นจะเกิดความรู้สึกว่าหาเงินง่าย ต่อไปจะเข้ามาอย่างเต็มตัวมากขึ้น ถ้าไม่ศึกษาให้ดีพอ ก็จะรู้ว่านรกเป็นอย่างไร สำหรับคนที่ไม่มีความชำนาญเพียงพอ โอกาสจะได้กำไรแบบหุ้นโออาร์ ไม่ได้มีง่ายๆ และถ้ารักษากำไรไม่อยู่ ก็จะได้เห็นนรกแน่ ฉะนั้นคนส่วนหนึ่งที่ไม่เคยเล่นหุ้นก็จะเข้ามาคิดว่าไม่น่าต่ำกว่า 1 แสนคน ดูจากการขอเปิดบัญชีใหม่ จะเห็นว่าคนเล่นหุ้นใหม่เข้ามาโดยการโฆษณาของหุ้นโออาร์ เกรงว่าเมื่อเข้ามาแล้ว รู้ไม่จริงแล้วจะหลงทาง ประเทศไทยมีทั้งดี และร้าย อยู่ที่คนมีความชำนาญและมองเห็นหรือไม่ หลายคนเข้าไปเล่นในตลาดเงินอย่างบิทคอย์ ซึ่งเป็นการจินตนาการสิ่งที่มองไม่เห็น อันตรายมาก ขอเตือนไว้ว่าเศรษฐกิจพวกนี้ ไม่แน่จริง ต้องศึกษาให้ถ่องแท้ อย่าผลีผลาม ต้องมีภูมิความรู้ ต้องละเอียดและมีสติเพียงพอ

“จักรพล” ชี้ ความขัดแย้งในรัฐบาล สะท้อน “บิ๊กตู่” ยิ่งล้มเหลวมากขึ้น

นายอุเทน กล่าวว่า เศรษฐกิจไทยขึ้นอยู่กับท่องเที่ยวและการเกษตรเท่านั้น ฉะนั้นหนี้สินที่รัฐบาลสร้างสมไว้ ต่อไป จะใช้คืนอย่างไรช่วยกันคิดด้วยและจะพึ่งพา 2 อย่างนี้ได้จริงหรือ ใครจะมาท่องเที่ยวประเทศไทย ในเมื่อทั่วโลกเริ่มฉีดวัคซีน ส่วนไทยจะเริ่มสิ้นเดือน และจะฉีดได้ครบเมื่อไหร่ยังไม่รู้ ประเทศที่เขาปลอดภัย จะมั่นใจหรือกล้ามาไทยหรือไม่ ถ้าประเทศไทยยังฉีดคลุมไม่ได้ นี่คือปัญหาหนึ่งรัฐบาลเคยคิดและมองเห็นหรือไม่ หรือถ้าเราฉีดไม่ทั่วถึง จะเอาคนนอกประเทศเข้ามาได้อย่างไร ตนเคยได้ข่าวที่ภูเก็ตอยากทำแผน จัดซื้อวัคซีนฉีดเอง ทำไมรัฐบาลไม่ให้ทำ เพื่อเป็นเมืองตัวอย่าง ปลอดโรค เพื่อเขาจะเชิญคนปลอดโรคแล้วเข้ามาเที่ยว ยุคนี้มีแต่ความตลก คิดไม่เป็นทำไม่ได้อยู่เสมอๆ

ส่วนภาคเกษตร เรามีต้นทุนสูง จึงแข่งกับใครไม่ได้ ดูจากเรื่องข้าว นับวันจะถอยหลังลงเรื่อยๆ คุณภาพเราคงที่ แต่ประเทศอื่นเข้าพัฒนาคุณภาพ เพิ่มปริมาณการผลิต ไทยเรานับวันมีแต่การผลิตด้อย คุณภาพตก แล้วชาวนาจะอยู่อย่างไรได้  ขอให้นายกฯพิจารณาให้ถ่องแท้  ยังไม่สายที่จะตัดสินใจใหม่ เรื่องใช้คนใหม่ คนที่ท่านใช้อยู่มือไม่ถึงพึ่งไม่ได้หรอก

“เท่าที่ฟังการอภิปรายในสภา ในฐานะที่รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ ทำงานมา 7 ปีแล้ว อย่ามาอ้างเรื่องหาใบเสร็จเลย เพราะไม่มีใครมี คนไม่ใช่สุนัข ที่ขี้แล้วจะทิ้งรอย  จากการติดตามการอภิปราย หลายๆรัฐมนตรีตอบไม่ตรงคำถาม ไม่ใช่ไม่ทราบหรือไม่เข้าใจคำถาม หรือตอบไม่ได้ หรือเป็นจริงตามที่อภิปรายมา เราก็ไม่ทราบแน่ แต่เราเชื่อว่ามีการทุจริตในกระทรวงมหาดไทย กระทรวงพาณิชย์ อย่างแน่นอน มีที่ไหน รมว.ยอมรับว่ามีทุจริตถุงมือยางจริง แล้วนายกฯ  หรือรัฐมนตรี ยังอยู่ได้อย่างไร ไม่ต้องรับผิดชอบหรือ คุณไม่บกพร่องหรือละเว้นหรือ ในฐานะกำกับดู มันปฏิเสธไม่ได้” นายอุเทน กล่าว

“อุเทน” จี้ รัฐบาล รับผิดชอบ ปล่อยโควิด-19 ระบาดซ้ำ

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ