“จุรินทร์” ชี้ โควต้ารมต.ต้องเป็นของพรรคเดิม แต่อำนาจอยู่ที่นายกฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ประชาธิปัตย์” ไม่หวั่น “พล.อ.ประยุทธ์” ปรับคณะรัฐมนตรี ชี้ เป็นอำนาจนายกฯ ชี้ ตามหลักต้องคงโควต้าเดิมตอนร่วมรัฐบาล

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่แกนนำกลุ่มกปปส.และแกนนำในกลุ่มส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ ถูกดำเนินคดี ว่า ขอให้กำลังใจทุกคนที่ถูกดำเนินคดี ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ได้มอบหมายให้นายราเมศ รัตนเชวงศ์ โฆษกและฝ่ายกฎหมายดำเนินการประกันตัวเพื่อสู้คดีต่อไป ทั้งนี้คดีนี้เป็นแค่ขั้นตอนของศาลชั้นต้นเท่านั้น

“วิษณุ” ชี้ หากเป็น ส.ส. ขอความคุ้มกันจากสภาฯ รักษาสถานะระหว่างสู้คดีได้ ยัน “ณัฏฐพล-พุทธิพงษ์-ถาวร”...

ส่วนกรณีที่นายถาวร เสนเนม รมช.คมนาคม ซึ่งเป็นรัฐมนตรีสังกัดของพรรคต้องโทษและส่งผลให้ต้องพ้นจากตำแหน่งทันทีนั้น ขณะนี้พรรคยังไม่ได้วางแนวทางว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป แต่ทุกอย่างต้องเป็นไปตามข้อบังคับของพรรค

ส่วนส.ส.ที่จะมาเป็นรัฐมนตรีนั้น ตนไม่ขอตอบในรายละเอียด โดยการพิจารณาตำแหน่งรัฐมนตรีนั้นจะพิจารณาผ่านการประชุมส.ส.พรรค ย้ำว่ายังไม่ได้คุยกับนายกรัฐมนตรี และยืนยันว่าไม่กังวลหลังมีกระแสข่าวว่าพรรคร่วมรัฐบาลบางพรรคต้องการโควต้าพรรคประชาธิปัตย์เพิ่ม ซึ่งตามหลักการควรจัดสรรโควต้ารัฐมนตรีเหมือนตอนร่วมรัฐบาล

อย่างไรก็ตามหลังจากนี้จะเป็นอย่างไร ยอมรับว่าไม่สามารถตอบล่วงหน้าได้ เพราะนายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้พิจารณา ตนไม่ได้อยู่ในฐานะที่จะตัดสินใจอะไรได้ ยกเว้นในส่วนของพรรคเท่านั้น

“ถาวร” เก็บของออกจาก “คมนาคม” พรุ่งนี้ เตรียมยื่นอุทธรณ์ สู้คดีกปปส.

 

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ