เปิดใจ “บิ๊กจิ๋ว” ปมหย่าภรรยา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากหย่ากับภรรยาเก่า และมาแต่งงานกับภรรยาใหม่ไม่นาน ก็กลายเป็นเรื่องราวมหากาพย์คดีฟ้องร้องกันระหว่าง พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ กับคุณหญิงพันธุ์เครือ หรือคุณหญิงหลุยส์ ซึ่งเป็นภรรยาเก่า ล่าสุดวันนี้ พล.อ.ชวลิต เปิดใจกับทีมข่าวพีพีทีวีถึงสาเหตุการหย่าร้าง หลังศาลตัดสินยกฟ้องคดีที่ พล.อ.ชวลิต ฟ้องเรียกทรัพย์สินคืน

ภาพล่าสุด "คุณหญิงหลุยส์" เปิดอกช้ำ ครองคู่ 51 ปี "บิ๊กจิ๋ว" เป็นภริยาที่ดี ไม่เคยคิดหย่า แจงปมถูกฟ้...

"บิ๊กจิ๋ว" เปิดปมหย่า เผยเรื่องช้ำใจ ต้องฟ้อง "คุณหญิงหลุยส์" ขอให้เปลี่ยนนามสกุล

เมื่อวันที่ 25 ก.พ. 2564 ที่ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดนนทบุรี วันนี้ศาลมีนัดฟังคำพิพากษาคดีที่ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี ฟ้องคุณหญิงพันธุ์เครือ อดีตภรรยา เรียกคือส่วนแบ่งทรัพย์สิน ปรากฎว่าทั้ง 2 ฝ่ายส่งตัวแทน ไม่ได้มาด้วยตัวเอง

นายนพดล อมรเวช ทนายความของคุณหญิงหลุยส์ เผยว่าศาลอ่านคำพิพากษา ยกฟ้องคดีนี้ เนื่องจากตามกฎหมายแล้ว คู่สมรสที่หย่าขาดจากกัน หากจะฟ้องร้องต้องกระทำภายใน 1 ปี แต่พลเอกชวลิต เพิ่งมาฟ้องร้องหลังจากหย่าไปนานแล้ว เท่ากับคดีขาดอายุความ

ทีมข่าวเดินทางไปพบ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ในวัย 89 ปี ซึ่งตอนนี้ ได้แต่งงานและอยู่กับภรรยาใหม่คือ น.ส.อรทัย สรการ ที่บ้านพักย่านเกษตรนวมินทร์ เพื่อสอบถามถึงการฟ้องร้องและสาเหตุของการหย่าร้าง

พล.อ.ชวลิต ระบุว่า ได้ทราบคำพิพากษาที่ศาลยกฟ้องแล้ว และตัวเองไม่ถือว่าแพ้ และจะไม่ยอมแพ้ด้วย โดยหลังจากนี้ ตัวเองจะเดินหน้าฟ้องร้องคุณหญิงหลุยส์ อีกเป็นร้อยคดี ให้ศาลได้รู้เห็นถึงพฤติกรรมที่ผ่านมาของคุณหญิงหลุยให้หมด โดยเฉพาะเรื่องที่ตัวเองเซ็นยกทรัพย์สินให้เพื่อหวังว่าจะนำไปแบ่งให้ลูกหลาน แต่คุณหญิงกลับไม่ทำตามเจตนารมณ์​ ทรัพย์สินที่ว่า คือบ้านพักปิ่นประภาคม ที่จังหวัดนนทบุรี ส่วนบ้านพักที่จังหวัดนครพนม ศาลจะนัดสืบพยานในวันที่ 3-4 มีนาคมนี้

"บิ๊กจิ๋ว"ชี้ ผู้นำแค่ตั้งใจทำ "ไม่พอ"

พล.อ.ชวลิต ยังบอกด้วยว่า ตลอดเวลาที่อยู่กินกับคุณหญิงหลุยส์ อยู่บ้านเดียวกันก็จริง แต่เหมือนไม่ได้อยู่ด้วยกัน ตัวเองนอนคนเดียวอยู่ชั้นบน ส่วนคุณหญิงนอนชั้นล่าง ยามเจ็บป่วยก็ไม่เคยดูแล แถมยังได้ยินข่าวว่าไปมีความสัมพันธ์​กับคนอื่นด้วย ซึ่งเป็นสิ่งที่ตัวเองรับไม่ได้  ถามว่าตอนนี้คุยกันได้หรือไม่ พล.อ.ชวลิต ระบุว่า ไม่ใช่แค่คุย แค่นึกถึงยังไม่อยากจะนึกถึงเลย

ส่วนประเด็นที่ ฝ่ายคุณหญิงหลุยส์ บอกว่า พล.อ.ชวลิต เป็นคนขอหย่า เพราะจะกลับมาเล่นการเมือง ไม่อยากให้มาพัวพันถึงทรัพย์สินของภรรยาด้วย พล.อ.ชวลิต ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง วันที่ไปหย่า ทางอำเภอก็พยายามเกลี้ยกล่อมแล้ว แต่ฝ่ายคุณหญิงกลับรีบตะครุบเซ็นใบหย่า แล้วจะให้ตัวเองรู้สึกอย่างไร

พล.อ.ชวลิต ยืนยันว่าการฟ้องร้องที่เกิดขึ้นไม่เกี่ยวข้องกับภรรยาใหม่แต่อย่างใด ซึ่ง น.ส.อรทัย นั้นดูแลเอาใจใส่ตัวเองเป็นอย่างดี

 

สำหรับคดีนี้ เป็นคดีที่ 2 จาก 3 คดี ที่ พล.อ.ชวลิต ฟ้องร้อง คุณหญิงหลุยส์ อดีตภรรยา คดีแรกเป็นคดีที่ไม่ให้คุณหญิงหลุยส์ใช้นามสกุลยงใจยุทธ ส่วนคดีที่2 และ3 เป็นการฟ้องร้องเกี่ยวกับทรัพย์สิน ที่ต้องการเรียกคืน

โดยฝั่งของคุณหญิงหลุยส์ บอกว่า อีก 2-3 วัน จะเชิญสื่อมวลชนร่วมแถลงข่าวด้วย ซึ่ง พล.อ.ชวลิต ก็บอกว่า แถลงเยอะๆก็ดี ตัวเองก็อยากจะไปร่วมด้วย เพราะอยากจะไปชี้หน้าถามกลางวงแถลงข่าว

 

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ