เปิดใจ “ณัฏฐพล” พ้อ ไม่คิดว่าจะหนักขนาดนี้ ชี้ ขอเวลาคิดแนวทางเดิน 


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ณัฏฐพล” ยัน ยอมรับกระบวนการยุติธรรม ชี้ ครั้งนี้ถือเป็นอุทาหรณ์ แต่ไม่คิดว่าจะหนักขนาดนี้    

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ อดีตรมว.ศึกษาธิการและแกนนำกปปส. เปิดเผยหลังได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวว่า เรายอมรับในกระบวนการยุติธรรม คือสิ่งที่ทำให้ประเทศเดินต่อไปได้ คือเรื่องสำคัญ ถ้าหากประเทศเราเดินหน้าไปด้วย ระบบยุติธรรมที่แข็งแรง จะทำให้เราสามารถแก้ไขปัญหาหลายๆอย่างได้ ถามว่าเสียดายโอกาสในการทำงานหรือไม่ เป็นธรรมดา เรากำลังขับเคลื่อนเรื่องการศึกษาเพื่อผลประโยชน์ของนักเรียน และผลประโยชน์แห่งการศึกษาไทย

ด่วน !! ศาลอุทธรณ์ ปล่อยตัวชั่วคราว 8 กปปส. สุเทพ-3 อดีตรมต.พ้นคุก

“เราต้องยอมรับ เมื่อวันที่เราเลือกเดินมาต่อสู้เพื่อความถูกต้อง เราพอทราบว่าอะไรจะเกิดขึ้นแต่ไม่ได้คิดว่ามันจะหนักขนาดนี้ อันนี้ก็เป็นอุทาหรณ์ให้คนที่จะทำอะไรก็แล้วแต่ ต้องมีการเตรียมพร้อม เรายังพอมีทางเดินไปข้างหน้า เป็นกำลังใจให้ทุกคน” นายณัฏฐพล กล่าว

เมื่อถามว่าจะดำเนินการทางการเมืองต่อไปอย่างไรหลังจากนี้ นายณัฏฐพล กล่าวว่า ต้องยอมรับว่ามีผลกระทบหลายเรื่องไม่ว่าจะเป็นตัวผมเอง ก็คิดหนักพอสมควร แต่การทำความดีเพื่อประเทศชาติ ถ้าหากไม่สามารถทำได้ในบริบทใหญ่ ก็สามารถทำอย่างอื่นได

เมื่อถามว่าการปรับครม.ที่จะมีขึ้นจะมีส่วนในการตัดสินใจช่วยนายกฯหรือไม่ นายณัฏฐพล กล่าวว่า ตนคงไม่มีส่วนอะไรนายกฯเป็นคนตัดสินใจเพียงคนเดียวเพื่อความเหมาะสม พวกเราคงไม่มีสิทธิ์อะไรในตรงนั้น

เมื่อถามว่าความสัมพันธ์ในพรรคพลังประชารัฐ เมื่อไม่ได้เป็นส.ส. แล้วยังเป็นผู้บริหารพรรคหรือไม่ นายณัฏฐพล กล่าวว่า ส่วนตัวคงตัดสินใจลำบาก เราเดินทางมาในแนวทางที่เราคิดว่าถูกต้อง ต้องขอเวลาคิดก่อน

ชะตา คู่สามีภริยา "ณัฏฐพล - ทยา ทีปสุวรรณ"จากแกนนำกปปส.-รมต.สู่วันจำคุก เปิดโพสต์จากใจ

เมื่อถามว่าจะยุติบทบาทในพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ นายณัฏฐพล กล่าวว่า ช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ได้คิดหนักพอสมควรในกระบวนการที่เดินมา อย่างที่เรียนให้ทราบการทำงานเพื่อประเทศมีหลายบริบท เราคิดว่าเราเดินอย่างเต็มที่ เพื่อสิ่งที่ดีกว่าสำหรับประเทศชาติ และคนไทยทุกคน วันนี้อาจจะไม่ได้อย่างที่คิด อาจจะมีแนวทางอื่น

เมื่อถามว่าหลังจากนี้จะมีโควต้ารัฐมนตรีจากกลุ่มกปปส.หรือไม่ นายณัฏฐพล กล่าวว่า การที่เราเข้ามาดำรงตำแหน่งเราเข้ามาด้วยความสามารถและการแก้ปัญหาต่างๆตามกระทรวงที่ได้รับมอบหมาย หวังว่าประชาชนจะเข้าใจตรงนั้นช่วงเวลาที่ผ่านมาถึงจะมีเหตุขรุขระ เรายังมั่นใจว่าเราได้ทำประโยชน์พยายามปฏิรูป แม้จะไม่ใช่ก่อนเลือกตั้ง ระหว่างเลือกตั้งหรือหลังเลือกตั้ง แต่ตัวแทนของกปปส. ได้ทำหน้าที่ในการปฏิรูปในบริบทที่เราสามารถทำได้ แม้ว่าจะไม่สามารถทำได้ในภาพใหญ่ เราก็ทำในกระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงดิจิตอล และกระทรวงคมนาคม

เมื่อถามว่าต่อจากนี้จะสามารถรักษาบทบาทของกปปส. ไว้ได้หรือไม่ นายณัฏฐพล กล่าวว่า ต้องระมัดระวัง ต้องดูเงื่อนไขของการประกัน มีข้อห้ามอะไร การสนับสนุนของประชาชนในวันนี้ หรือทางโซเชียลก็เป็นพลังอันนึงที่ทำให้เรามีกำลังใจในการทำงานเพื่อประเทศชาติ และความร่วมมือจากทุกภาคส่วนที่จะทำให้เราดีขึ้น

3 รัฐมนตรี "พุทธิพงษ์ - ณัฏฐพล - ถาวร" หลุดเก้าอี้ ศาลพิพากษา คุกกปปส. "สุเทพ" 5 ปี แกนนำโดนกราวรูด

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ