ตร.เตรียมพร้อมรับมือ "ม็อบ 28 กุมภา" บุกบ้านนายกฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มผู้ชุมนุมเยาวชนปลดแอก ได้นัดรวมตัวกันเดินจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ไปยังบ้านพักนายกรัฐมนตรี ที่ร.1 รอ. ในช่วงประมาณ15.00 น. ของวันนี้ ขณะที่ตำรวจจัดกำลัง 4 กองร้อย ในการเตรียมพร้อมรับมือกลุ่มผู้ชุมนุม

ตู้คอนเทนเนอร์มาแล้ว เจ้าหน้าที่ตั้้งสกัด "ม็อบ28กุมภา" ไปหน้าบ้านนายกฯ

“วิรัช” แจง ล่าชื่อ ส.ส.พลังประชารัฐ ค้านคนนอกนั่งรัฐมนตรี

วันที่ 28 ก.พ. 2564 พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงการเตรียมรับมือการนัดเดินขบวนของกลุ่มเยาวชนปลดแอก ที่นัดเดินจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ไปยังบ้านพัก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ที่กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ (ร.1รอ.) ในเวลาประมาณ 15.00 น. ของวันนี้  โดยเบื้องต้นได้เตรียมกำลังพลไว้ประมาณ 4 กองร้อย แบ่งเป็นตำรวจปฏิบัติหน้าที่จริง 2 กองร้อย และสำรองอีก 2 กองร้อย เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อยและอยู่ระหว่างประเมินสถานการณ์ด้านการข่าว ทั้งเรื่องจำนวนผู้ที่จะมาชุมนุม และความเสี่ยงต่อมือที่สามที่อาจเข้ามาสร้างสถานการณ์ความรุนแรง

อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่ตัดสินใจเรื่องการเตรียมอุปกรณ์ปิดกั้นเส้นทาง ว่าจำเป็นต้องใช้ตู้คอนเทนเนอร์ปิดกั้นเส้นทางไปร.1รอ. เหมือนกับครั้งที่ผ่านมาหรือไม่ เพราะการวางเครื่องกีดขวางจะใช้เฉพาะเท่าที่จำเป็น เพื่อลดผลกระทบต่อประชาชนที่ใช้ชีวิตตามปกติ แต่ยอมรับว่ามีความกังวลเรื่องการสร้างสถานการณ์ความรุนแรง เนื่องจากการชุมนุมระยะหลังมีการใช้วัตถุระเบิดมากขึ้น อีกทั้งข้อความที่มีการเชิญชวนก็คล้ายต้องการสื่อให้เห็นว่า อาจมีสถานการณ์บางอย่างเกิดขึ้นด้วย จึงจำเป็นต้องตรวจสอบข้อมูลการข่าวต่างๆ ให้ชัดเจนก่อนกำหนดวางมาตรการรับมือที่เหมาะสมต่อไป

มีรายงานว่า เมื่อช่วงประมาณ01.00 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่เริ่มเคลื่อนย้ายตู้คอนเทนเนอร์ มาวางปิดกั้นถนนวิภาวดีรังสิต ช่องทางคู่ขนาน มุ่งหน้าดอนเมือง  ตั้งแต่บริเวณก่อนถึงทางเข้า ร.1พัน 1 รอ.นอกจากตู้คอนเทนเนอร์แล้ว เจ้าหน้าที่ยังนำลวดหนามหีบเพลง และแบริเออร์คอนกรีตอีกจำนวนหนึ่ง เตรียมใช้วางกั้นพร้อมกับตู้คอนเทนเนอร์เพื่อป้องกันกลุ่มผู้ชุมนุมเข้ามาในพื้นที่ และรถบรรทุกบางส่วนนำตู้คอนเทนเนอร์เข้าไปวางภายในร.1รอ.

สำหรับการจราจรถนนวิภาวดีรังสิต ช่องทางคู่ขนาน จะปิดการจราจร ตั้งแต่หน้าโรงพยาบาลทหารผ่านศึก จนถึงบริเวณสนามกีฬากองทัพบก โดยจะให้รถยนต์ใช้ช่องทางด่วน หรือขึ้นทางยกระดับโทลล์เวย์ ได้ตามปกติ

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ