พปชร.ประชุมถกเคาะชื่อ รมต.ใหม่ 2 มี.ค.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความเคลื่อนไหวของพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร หัวหน้าพรรคได้เรียกประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค ในวันอังคารนี้ เพื่อหารือการปรับ ครม.ใหม่ แทนตำแหน่งที่ว่างลงหลังแกนนำ กปปส. ถูกจำคุกและต้องพ้นจากตำแหน่งรัฐมนตรี พร้อมเคลียร์ใจกับ ส.ส. ถึงปัญหาต่างๆภายในพรรค

“พลังประชารัฐ” ดักคอ “บิ๊กตู่” ลงชื่อค้านเอาคนนอกนั่งรัฐมนตรี ชี้ “บิ๊กป้อม” เลือกคือจบ

“วิรัช” แจง ล่าชื่อ ส.ส.พลังประชารัฐ ค้านคนนอกนั่งรัฐมนตรี

มีรายงานข่าวจากแกนนำพรรคพลังประชารัฐเปิดเผยว่า วันอังคารที่ 2 มีนาคม นี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้เรียกประชุมกรรมการบริหารพรรคในเวลา 16.30 น. เพื่อหารือถึงการปรับคณะรัฐมนตรี หลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ส่งสัญญาณให้ พรรคพลังประชารัฐคุยกับแกนนำพรรคร่วมในเรื่องดังกล่าว เพื่อส่งชื่อบุคคลที่จะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี ให้กับ พล.อ.ประยุทธ์  ซึ่งหากจะมีการปรับเปลี่ยนนอกเหนือจาก 3 ตำแหน่งที่ว่างลงในตอนนี้ ในส่วนโควต้าของพรรคพลังประชารัฐ

ทั้งนี้ในการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ จะมีการแก้ปัญหาความขัดแย้งภายในต่างๆที่เกิดขึ้นในขณะนี้ เพื่อต้องการให้พรรคมีความเป็นเอกภาพ ซึ่งหัวหน้าพรรคไม่ต้องการให้มีการแบ่งกลุ่ม-แบ่งก๊วน หรือมีการต่อรองในเรื่องของการปรับ ครม. อย่างที่มีกระแสข่าวออกมารายวัน  โดยจะต้องเคลียร์ปัญหาภายในพรรคให้เรียบร้อย ก่อนที่จะนัดคุยกับแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลต่อไป

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ในส่วนของตำแหน่ง รมช.คมนาคม ที่มีนายถาวร เสนเนียม ส.ส.ของพรรคดำรงตำแหน่งอยู่นั้น เมื่อศาลมีคำพิพากษาแล้วก็มีความชัดเจนว่ามีคุณสมบัติต้องห้ามตามมาตรา 160 (7) ที่จะต้องไม่เป็นผู้ต้องคำพิพากษาให้จำคุก แม้คดียังไม่ถึงที่สุดก็ตาม

ดังนั้นอำนาจในการปรับ ครม. เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี ที่ขณะนี้ยังไม่มีการส่งสัญญาณใดๆ จากนายกรัฐมนตรี มายังหัวหน้าพรรคพรรคประชาธิปัตย์ 

อีกทั้งขณะนี้เป็นช่วงปิดประชุมสมัยสามัญ ส.ส.ของพรรค และบุคลากรของพรรคกำลังอยู่ระหว่างการลงพื้นที่เพื่อรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง ในเขตเลือกตั้งที่ 3 จ.นครศรีธรรมราช จึงยังไม่มีการพูดคุยเรื่องการปรับ ครม. ในส่วนของพรรคว่า จะให้ผู้ใดมาดำรงตำแหน่งแทนตำแหน่งที่ว่างลง

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ