"ประยุทธ์"ยันเคาะจัดทัพครม.เอง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความคืบหน้าการปรับคณะรัฐมนตรี "พล.อ.ประยุทธ์" ยืนยันว่ายังไม่ได้หารือใดๆ กับ พล.อ.ประวิตร และยืนยันว่าจะพิจารณาปรับเปลี่ยนตามความเหมาะสมอีกครั้ง โดยจะต้องคำนึงถึงภาพรวมในการทำงานเป็นหลักส่วนจะปรับเพียง 3 ตำแหน่ง เฉพาะรัฐมนตรีที่ว่างลง หรือปรับใหญ่ทั้งชุด จะต้องรอหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลเสนอแนวทางแต่ละพรรคมาให้พิจารณาก่อน

พปชร.ประชุมถกเคาะชื่อ รมต.ใหม่ 2 มี.ค.

นักวิชาการ เชื่อ “บิ๊กป้อม” คุมพปชร.สานต่ออำนาจแบบอยู่ยาว

ภายหลังการประชุมคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการปรับคณะรัฐมนตรี ว่า ยังไม่ได้พูดคุยรายละเอียดใดๆ กับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

แต่ได้มอบหมายให้หัวหน้าพรรคร่วมแต่ละพรรค  ไปพูดคุยและทำข้อเสนอของแต่ละพรรคมาให้พิจารณาในภาพรวม  ส่วนการเมืองก็ขอให้เป็นเรื่องที่การเมืองที่จะไปพูดคุยกันอีกครั้ง พร้อมยืนยันว่าไม่ได้มีปัญหาแต่อย่างใด

ส่วนจะเป็นการปรับใหญ่ หรือปรับเพียง 3 ตำแหน่งที่ว่างลง พล.อ.ประยุทธ์ ขอพิจารณาอีกครั้งว่าจะมีผลกระทบอะไรหรือไม่ และขอให้เลิกพูดเรื่องสัดส่วนกันได้แล้ว

ด้าน พล.อ.ประวิตร ตอบคำถามสั้น ๆ ถึงการนัดประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐในวันพรุ่งนี้ จะได้ข้อสรุปชื่อรัฐมนตรี หรือไม่ โดยตอบเพียงว่าเป็นหน้าที่ของตนเอง พร้อมปฏิเสธกระแสข่าวย้ายไปนั่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ว่า "ไม่มี"

ขณะที่ นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ที่มีข่าวว่าจะถูกโยกไปนั่งเก้าอี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ยืนยันว่ายังไม่ได้รับสัญญาณใด ๆ และจะปรับเล็กหรือปรับใหญ่ ขึ้นอยู่กับ พล.อ.ประยุทธ์

ส่วนกระแสข่าว ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ทำจดหมายล่ารายชื่อ ดึงอำนาจปรับ ครม. จาก พล.อ.ประยุทธ์

มาให้ พล.อ.ประวิตร เป็นผู้ชี้ขาด นายอนุชา ปฏิเสธว่า ไม่ทราบ และไม่รู้ว่าหนังสือดังกล่าวมีจริงหรือไม่

ส่วนผลสอบ 6 สส.ดาวฤกษ์ ที่โหวตสวน ในการลงมติไว้วางใน นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม และเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย นายอนุชา ยอมรับว่าผลสอบข้อเท็จจริงอาจไม่ทันเข้าที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคพรุ่งนี้ ( 2มี.ค.)

ด้าน นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ยอมรับว่ายังติดใจกับ 6 ส.ส.กลุ่มดาวฤกษ์ แต่ไม่ได้โกรธเคืองอะไร และขอให้รอดูผลสอบที่ออกมาจะทำให้รู้สึกเสียใจหรือไม่ ก่อนย้ำว่าเรื่องนี้ไม่มีอะไร ผู้ใหญ่รับรู้และจะจัดการอย่างไร อย่าไปเถียงกับคนที่ไม่เกี่ยวข้อง เพราะไม่มีประโยชน์

นายอนุทิน ยังยืนยันว่าไม่มีการต่อรองขอเก้าอี้รัฐมนตรีเพิ่ม 1 ตำแหน่ง เพื่อเป็นการปลอบใจ เพราะที่มีอยู่ก็ถือว่าบุญแล้ว และมองว่าเวลานี้ต้องให้กำลังใจนายกรัฐมนตรีในการพิจารณาปรับ ครม. ไม่ใช่ไปกดดัน

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา ยืนยันยังไม่ได้รับการติดต่อขอให้สลับกระทรวง ไปดูแลกระทรวงศึกษาธิการ ตามที่เป็นกระแสข่าว  และมองว่าข่าวที่ออกมาเป็นเรื่องปกติในช่วงที่มีการปรับ ครม. แต่หากจะมีการแลกกระทรวงจริงก็คงต้องมีการพูดคุยกัน และไปหารือกันทีที่ประชุมพรรค พร้อมย้ำว่าตอนนี้ยังไม่ขอปฏิเสธและไม่ยอมรับอะไร

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ