2 เพลงสื่อความหมาย จากครอบครัวทีปสุวรรณ "ณัฏฐพล" ถอดหัวโขนเสียดาย เล่านาทีในคุก "ทยา" ถูกดับฝัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เปิดข้อความจาก "ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ" ศรัทธา ใจสู้ ไม่เสียใจแต่เสียดาย ในวันที่ถอดหัวโขน ลาเก้าอี่รมต.ศึกษา ย้อนโพสต์ "ทยา ทีปสุวรรณ" ตอบลูกๆถึงเส้นทางการเมือง อนาคตที่ต้องถูกดับฝัน

"ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ" หนึ่งในรัฐมนตรี แกนนำกปปส.ที่หลุดจากตำแหน่งทันทีที่ศาลพิพากษาจำคุก และถูกคุมขังในเรือนจำ 2 คืน ก่อนได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว 

ชะตา คู่สามีภริยา "ณัฏฐพล - ทยา ทีปสุวรรณ"จากแกนนำกปปส.-รมต.สู่วันจำคุก เปิดโพสต์จากใจ

ศึกผู้ว่ากทม. เดือด! “ณัฏฐพล” ชู “ทยา” ชน “บิ๊กแป๊ะ” จ่อเปิดตัว ก.พ.นี้

“ทยา” โพสต์ สงสารประเทศ ม็อบทวีความรุนแรง

หลังอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ออกจากเรือนจำ ทยา ทีปสุวรรณ ภรรยาคู่ชีวิตร่วมชะตาต้องคำพิพากษาคดีนำม็อบกปปส. เพียงแต่ฝ่ายภรรยาศาลให้ รอลงอาญา โพสต์ภาพครอบครัว พร้อมข้อความ

ขอบคุณทุกกำลังใจ พร้อมล่าว่า สามี "พี่ตั้น" ได้เล่าให้ลูกๆฟังว่าทำอะไรบ้างในเรือนจำ

"ทุกคนกำลังใจดี เราอธิบายทุกอย่างให้ลูกฟังถึงที่มาที่ไป การตัดสินคดีความและอนาคตเราจะเดินอย่างไร ลูกเองก้อเข้าใจเรื่องราวมาตลอด เพราะเค้าเห็น เค้าสัมผัสกับทุกอย่างที่พ่อแม่ทำมาตั้งแต่เค้ายังเด็กๆ เห็นความตั้งใจและจริงใจบนเส้นทางการเมืองของเรา...3-4 วันมานี้ ทั้ง 3 คนร้องไห้หลายรอบ แต่เค้าพูดตลอดว่า “We are so proud of you and whatever happens we will be there for you ja”

ฟีฟ่าถามว่า “คุณแม่เสียใจมั้ย ไม่ได้ลงสมัครผู้ว่า” บอกลูกว่า “ไม่เสียใจเลย แม่คิดแค่ว่า ถ้ามีโอกาส เราก็อยากทำนโยบายดีๆให้กรุงเทพน่าอยู่ขึ้น แต่วันนี้เมื่อไม่มีโอกาส เราก็แค่ยอมรับมัน everything happens for a reason“

"...บทบาททางการเมืองผ่านมาแล้วก็ผ่านไป เมื่อทำดีที่สุดแล้ว ก็ไม่ต้องเสียใจกับมัน..."

อีฟขอถือโอกาสนี้ ขอบคุณทุกกำลังใจ ทุกความรู้สึกร่วมที่มีให้เรา อีฟต้องขอโทษที่ไม่ได้รับสาย หรือ ตอบข้อความทุกคน เพราะช่วงนั้นมันหมดแรงจริงๆ แต่อีฟได้อ่านทุกข้อความในทุกช่องทางที่ส่งเข้ามา และรู้สึกว่าเราโชคดีเหลือเกินที่มีคนเป็นห่วงและรักเรามากขนาดนี้ ทุกแรงใจทำให้เราเข็มแข็งขึ้น มีพลังมากขึ้น และจะก้าวเดินต่อไปด้วยพลังบวกจากทุกคนที่ส่งมาให้ ขอบคุณจากใจค่ะ ช่วงนี้ฟังเพลงป้าต้อย กมลา “Live & Learn” ไป"

ทยา ทีปสุรรณ อดีตภริยารัฐมนตรี โพสต์

'ณัฏฐพล' เผยความรู้สึก วันถูกม็อบนักเรียนไล่ ดีใจและชื่นชม

ล่าสุดวันนี้ ณัฏฐพล ทีปสุรรณ โพสต์ว่า

ใจสู้หรือเปล่า?

ผมถามตัวเองตั้งแต่วันแรกที่ตัดสินใจออกมาต่อสู้คัดค้านกม.นิรโทษกรรม คดีจำนำข้าว ต่อต้านรัฐบาลคอรัปชั่นร่วมกับพี่น้องมวลมหาประชาชน จนกระทั่งโดนจับเข้าค่ายทหาร มีโอกาสได้ทำงานที่กระทรวงศึกษา และจนถึงวันที่ต้องเข้าเรือนจำ โดนพิพากษาจำคุก 6 ปี 16 เดือน!!....ผมถามตัวเองเสมอ ว่า “ใจสู้หรือเปล่า” คำตอบ คือ “ไม่มีวันไหนที่ใจไม่สู้เลย”

ตอนอยู่ในเรือนจำ มีช่วงเวลาที่คิดถึงที่มาที่ไปของการที่เราเข้ามาอยู่ที่นี่ ผมเตรียมใจไว้แล้วในฐานะแกนนำ ว่าการต่อสู้ครั้งนั้น อาจจะต้องติดคุกหรือเสียชีวิต สำหรับผม ไม่ได้เสียใจที่ต้องหลุดรัฐมนตรี เพราะตำแหน่งมาแล้วก็ไป มันคือ หัวโขนที่เราสวม ณ เวลานั้น เมื่อถอดออก เรา ก็คือ เรา

ยอมรับว่ามี “เสียดาย” บ้างที่นโยบายการศึกษาที่วางไว้ และกำลังเป็นรูปเป็นร่าง ยังทำไม่เสร็จ แต่ก็ถือว่า เป็นบุญของเราแล้ว ที่ได้คิด ได้ทำเพื่อการศึกษาไทยมาตั้ง 1 ปี 6 เดือน ต่อจากนี้คงใช้เวลาอยู่กับครอบครัวมากขึ้น ทำงานที่เรารัก ทำประโยชน์เพื่อประเทศชาติในรูปแบบอื่นตามกำลังที่เรามี

พายุครั้งนี้ ถือ ว่า หนักครับ แต่ตราบใดที่เรายังมีลมหายใจ มีศรัทธาในสิ่งที่เราทำ ผมคิดว่า เราจะมีแรงเดินต่อเสมอ ผมคนนึงหล่ะที่จะขอใช้พลังของพี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ เป็นกำลังใจ เป็นลมใต้ปีก ให้ผมและอีฟได้ลุกขึ้นมา และยังคงมี “ศรัทธา” ต่อการต่อสู้ของพวกเราไม่มีวันเปลี่ยนแปลง ขอบคุณเพื่อนร่วมอุดมการณ์ทุกคน เราคนไทยน่ะครับ ได้กินได้นอนร่วมกัน มื้อเดียววันเดียวก็คุ้นเคยกันได้ นี่เราสู้กันมายาวนาน ไม่รักกันตลอดชีวิตได้ไง#สู้ด้วยศรัทธา #สู้เพื่อความถูกต้อง #สู้ด้วยหัวใจเดียวกัน

ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ

อดีตแกนนำ กปปส

อดีต รมว กระทรวงศึกษาธิการ

หนึ่งในคนที่รักประเทศไทยที่สุด

ป.ล.ลูกสามคนวิ่งมากอดผมกับอีฟแน่นๆ พูดว่าเราภูมิใจในตัวพ่อแม่มากๆ ความเหนื่อยมันหายไปทันทีครับ

2 มี.ค. 2564

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ