"ในหลวง พระราชินี" พระราชทานพวงมาลา น้ำหลวงอาบศพ ร.ต.อ.วิวัฒน์ เสริฐสนิท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระราชินีฯ พระราชทานพวงมาลา และน้ำหลวงอาบศพ ร้อยตำรวจเอก วิวัฒน์ เสริฐสนิท ซึ่งเสียชีวิตด้วยภาวะหัวใจวายระหว่างปฏิบัติหน้าที่ควบคุมฝูงชนในเหตุการณ์การชุมนุม เมื่อ 28 ก.พ.

เย็นวันนี้(2มี.ค.)ที่ศาลา 5 วัดตรีทศเทพวรวิหาร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลอากาศเอก เกษม อยู่สุข หัวหน้าสำนักงานราชเลขานุการในพระองค์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เชิญพวงมาลาหลวง พวงมาลาของ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี และพวงมาลาของ เจ้าคุณพระสินีนาฏ พิลาสกัลยาณี ไปวางหน้าหีบศพ ร้อยตำรวจเอก วิวัฒน์ เสริฐสนิท รองสารวัตร สถานีตำรวจนครบาลธรรมศาลา ซึ่งเสียชีวิตจากอาการหัวใจวายระหว่างปฏิบัติหน้าที่ควบคุมฝูงชนในเหตุการณ์การชุมนุม เมื่อคืนวันที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ในหลวง พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ 2 ตำรวจอรินทราช 26

ในหลวง พระราชินี โปรดเกล้าฯ พระราชทาน พวงมาลา วางหน้าหีบศพ 'ตั้ว ศรัณยู'

พร้อมพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ โดยมีพลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทการบก และพลตำรวจเอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยนายตำรวจระดับผู้บังคับบัญชาระดับสูง และข้าราชการตำรวจ จากหลายหน่วยเข้าร่วมพิธี และแสดงความเสียใจกับครอบครัว

วันนี้เป็นพิธีรดน้ำศพ และสวดอภิธรรมเป็นคืนแรก จากนั้นจะมีพิธีสวดอภิธรรมต่อเนื่อง 4 คืนและจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ ในวันที่ 7 มีนาคม เวลา 16.00น.

ด้าน พลตำรวจตรีเอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 7 ผู้บังคับบัญชา กล่าวถึงการดูแลสวัสดิการผู้เสียชีวิต ว่า ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะมีการดูแลสิทธิประโยชน์ทุกด้านที่สมควรจะได้รับในฐานะที่ทำหน้าที่เพื่อประเทศ  ส่วนกรณีการเสียชีวิตไม่ได้เกิดจากโรคประจำตัวแต่เป็นภาวะหัวใจขาดเลือดเฉียบพลันจากสภาพอากาศที่ร้อน รวมกับการทำงานหนักและสถานการณ์ที่ตึงเครียด นอกจากนี้ ยังได้ฝากถึงกลุ่มผู้ชุมนุม ว่าขอให้ทำความเข้าใจการทำงานของตำรวจด้วย 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ