มทภ.4 ขอตรวจสอบข้อมูลอีกครั้ง ปมส.ส.ปชป.อ้างทหารช่วยหาเสียงผู้สมัครส.ส.เมืองคอน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม่ทัพภาค 4 ขอตรวจสอบข้อมูล ช่วยผู้สมัครพรรคการเมืองหาเสียง แจงทหารลงพื้นที่แก้ปัญหาป่าพรุควนเคร็ง -ช่วยประชาชน ยัน ทหารวางตัวเป็นกลางทางการเมือง

ส.ส.ปชป.อ้างทหารลงพื้นที่แทรกแซงเลือกตั้งซ่อมเมืองคอน

ทางการเมียนมาจับกุมนักข่าว 6 คน เหตุรายงานข่าวการชุมนุม

จากกรณีนายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 3 จ.นครศรีธรรมราช ทำหนังสือพร้อมหลักฐานการถึง พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตแก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ว่ามีทหารในพื้นที่เข้ามากดดันกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ขอให้เลือกผู้สมัครรายหนึ่ง ในพื้นที่ในอ.พระพรหม อ.เฉลิมพระเกียรติ อ.ชะอวด และอ.จุฬาภรณ์

วันนี้ 3 มี.ค. 2564 พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4  กล่าวว่า ขอตรวจสอบข้อมูลอีกครั้ง แต่ปกติแล้วทหารลงพื้นที่ดังกล่าวแก้ไขปัญหา เรื่องป่าพรุควนเคร็งครอบคลุม 5 พื้นที่5 อำเภอ(อ.เชียรใหญ่ อ.เฉลิมพระเกียรติ อ.ร่อนพิบูลย์ อ.ชะอวด และอ.หัวไทรของจ.นครศรีธรรมราช และพื้นที่บางส่วน อ.ควนขนุน จ.พัทลุง) รวมถึงช่วยประชาชนประสบภัยแล้ง เราสามารถชี้แจงได้ทุกเรื่อง แต่ขอตรวจสอบรายละเอียดอีกครั้ง

ในขณะที่ พล.ต.ศานติ  ศกุนตนาค  ผบ.พล.ร.5 กล่าวยืนยันว่า นโยบายของ ผบ.ทบ. และ มทภ.4 ได้เน้นย้ำไว้ชัดเจน ว่าห้ามทหารเข้าไปยุ่งเกี่ยว หรือช่วยนักการเมืองหาเสียง ต้องวางตัวเป็นกลาง ซึ่งต้องทำความเข้าใจว่าพื้นที่ดังกล่าวส่วนหนึ่งมีปัญหาไฟป่าป่าพรุควนเคร็ง เพราะเข้าสู่หน้าแล้ง หากพบเห็นทหารเข้าประสานหน่วยงานราชการ หรือ เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเกี่ยวข้องกับปัญหาดังกล่าวมากกว่า

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ