พปชร. ให้ "บิ๊กป้อม" เป็นคนเลือก ปรับ ครม.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การปรับคณะรัฐมนตรี ในสัดส่วนพรรคพลังประชารัฐ เข้มข้นมากที่สุด หลังเมื่อวานนี้ กรรมการบริหารพรรค มอบ อำนาจ ให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นผู้คัดเลือกก่อนลงชื่อให้นายกฯ เช้าวันนี้มีความเคลื่อนไหวที่ทำเนียบรัฐบาล โดย นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ระบุถึง กระแสที่ตนเองอาจจะถูกปรับออกหรือไม่นั้น ว่า “ทุกอย่างอยู่ที่การบริหารงาน และทุกอย่างอยู่ที่ความเหมาะสม”

“บิ๊กป้อม” ลั่น โควต้ารมต. ไม่มีโควต้า กปปส. มีแต่โควต้า พปชร.

"ประยุทธ์"ยันเคาะจัดทัพครม.เอง

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ระบุถึง การปรับคณะรัฐมนตรีว่า เมื่อวานนี้ ( 2มี.ค.)ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐมีมติ  มอบสิทธิ์การเลือกบุคคลมาดำรงรัฐมนตรีที่ว่างลง ให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พิจารณาในเรื่องของการปรับคณะรัฐมนตรี เพราะ พล.อ.ประวิตร เป็นที่เคารพ ศูนย์รวมจิตใจ ของส.ส.ในพรรค จากนั้นจะเสนอรายชื่อต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีต่อไป

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีกระแสที่ตนเองอาจจะถูกปรับออกหรือไม่นั้น นายสุชาติบอกว่า  “ทุกอย่างอยู่ที่การบริหารงาน  และทุกอย่างอยู่ที่ความเหมาะสม เพื่อประเทศชาติบ้านเมือง การปรับอยู่ที่ นายกพิจารณา”

เมื่อถามว่า การปรับคณะรัฐมนตรีครั้งนี้ มีแรงกระเพื่อมในพรรคหรือไม่ นายสุชาติบอกว่า  “ไม่ทราบได้”

ด้าน นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  กล่าวย้ำว่า การปรับคณะรัฐมนตรี เป็นอำนาจการตัดสินใจของ พล.อ.ประวิตร ส่วนตัวไม่ได้มีการพูดคุยใดๆ และเชื่อว่า คงมีการปรับเปลี่ยนรัฐมนตรี 2 ตำแหน่งที่ว่างลง ไม่ใช่เรื่องน่าห่วงอะไร เพราะหัวหน้าพรรค จะพิจารณาทุกอย่าง อย่างดีที่สุด

ส่วนประเด็นการลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครหาเสียงที่นครศรีธรรมราชวันที่ 5 มีนาคมนี้ นายอนุชา ระบุ พลเอกประวิตร จะลงพื้นที่แต่รายละเอียดจะมีการขึ้นเวทีหรือไม่ต้องดูที่กำหนดการ และมั่นใจความสัมพันธ์ในพรรคร่วมรัฐบาลยังเหมือนเดิม และการต่อสู้ในสนามเลือกตั้งถือเป็นเรื่องปกติทางการเมือง

ขณะที่ นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ระบุว่า รายชื่อรัฐมนตรี ต้องเป็นคนในพรรค ซึ่งจะเป็นกรรมการบริหารพรรค หรือไม่ ก็ได้

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ