ตร.งัดหลักฐานมัด "แอมมี่" เผาหน้าเรือนจำ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยันมีหลักฐานมัด"แอมมี่ เดอะบอททอมบลูส์"ผู้ต้องหาวางเพลิงทำให้เสียทรัพย์ ผิด พ.ร.บ.คอมพ์ และความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 โดยเชื่อว่ามีผู้ร่วมขบวนการมากกว่า 1 คน ส่วน "แอมมี่" ยังไม่ให้การในชั้นสอบสวน

ด่วน!! ศาลอาญาออกหมายจับ "แอมมี่ เดอะบอตทอมบลูส์" 3 ข้อหาหนัก ม.112 ด้วย

ตร.จับ“แอมมี่”ได้แล้วที่อยุธยา คุมส่งตัวเข้ารพ.ตำรวจ

วันนี้ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ชี้แจงหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกจับนายไชยอมร แก้ววิบูลพันธุ์ หรือ แอมมี่ เดอะบอตทอมบลูส์ ได้เมื่อคืนที่ผ่านมา หลังตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ในฐานความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112, วางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่น และความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ โดยเฉพาะความผิดตามมาตรา 112 นายไชยอมรหรือแอมมี่ถูกพยานระบุว่าเป็นผู้ปืนขึ้นไปเผาพระบรมฉายาลักษณ์และนำภาพดังกล่าวไปโพสต์ในเฟซบุ๊กด้วย เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 03.00 น.เศษ วันที่ 28 กุมภาพันธ์

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ระบุว่า ตำรวจติดตามจับกุมตัวนายไชยอมรได้ที่บ้านพักแห่งหนึ่งใน จ.พระนครศรีอยุธยา เบื้องต้นนายไชยอมร ยังไม่ยอมให้การใดๆ ในชั้นสอบสวน และขณะนี้รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลตำรวจ เพราะได้รับบาดเจ็บขณะก่อเหตุ โดยพลัดตกลงมา

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ระบุด้วยว่า ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขอศาลอาญาอนุมัติออกหมายจับผู้ร่วมกระทำผิดเพิ่มเติม แต่ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่ามีผู้ร่วมกระทำผิดกี่คน  ส่วนรายละเอียดสำนวนคดีนี้ ไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่ยืนยันว่าตำรวจมีพยานบุคคลและพยานเอกสารต่างๆ สามารถเอาผิด นายไชยอมรและบุคคลที่เกี่ยวข้องได้

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น เมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. วันที่ 28 กุมภาพันธ์ ต่อมาเวลา 11.46 น.เฟซบุ๊ก The Bottom Blues ได้โพสต์ภาพพระบรมฉายาลักษณ์หน้าเรือนจำคลองเปรม ถนนงามวงศ์วาน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพฯ ระบุข้อความถึงเหตุการณ์การดังกล่าว และติด#ปล่อยเพื่อนเรา" พร้อมขอให้คนแชร์ภาพ

ต่อมาเวลา 11.52 น. โพสต์ภาพแคปหน้าจอเฟซบุ๊ก Pakinai Chomsinsubmun หรือนายภาคิไนย ชมสินทรัพย์มั่น หรือบอล นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ทีพูดถึงเหตุไฟไหม้หน้าเรือนจำ

ขณะที่หลังเกิดเหตุว่าที่ ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยไทม์ไลน์การสืบสวนของตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง ที่สืบสวนและตรวจหลักฐานจากกล้องวงจรปิดรายงานให้นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ทราบในฐานะที่กำกับดูแลกรมราชทัณฑ์

ต่อมาตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ประชาชน และสืบสวนนครบาล ได้รวบรวมหลักฐาน และเชิญพยาน ซึ่งเป็นเยาวชนวัย 17 ปี คนหนึ่ง ที่เดินทางไปกับนายไชยอมรและผู้หญิงอีก 1 คน ให้การซัดทอดว่าเป็นคนชวนไปด้วย แต่ไม่ได้บอกว่าจะไปเผาหน้าเรือนจำ จึงขออนุมัติศาลออกหมายจับกุม ก่อนแกะรอยไปจับกุมได้ในบ้านเช่าใน จ.พระนครศรีอยุธยา

ด้าน น.ส.ปนัสยา หรือ รุ้ง สิทธิจิรวัฒนกุล แกนนำกลุ่มราษฎร วันนี้นัดผู้ชุมนุมทำกิจกรรมอ่านจดหมาย 112 ฉบับ เรียกร้องให้ประกันตัวและให้กำลังใจนายอานนท์ นำภา, นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน, นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข และนายปติวัฒน์ สาหร่ายแย้ม ที่ถูกฝากขังอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร

โดย น.ส.ปนัสยา ยังไม่ปักใจเชื่อว่าแอมมี่ก่อเหตุดังกล่าว เพราะต้องเห็นหลักฐานก่อน  หากถ้าเป็นแอมมี่ทำจริง ก็เป็นสิทธิของแอมมี่ เพราะทุกคนล้วนมีความคิดเห็นส่วนตัว สามารถแสดงออกได้

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ