คาด คนเมืองคอนเลือกตั้งซ่อมใกล้เคียงปี 62


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การเลือกตั้ง ส.ส. เขต 3 นครศรีธรรมราช แทนตำแหน่งที่ว่าง จากกรณีที่ นายเทพไท เสนพงศ์ ที่ถูกตัดสิทธิทางการเมือง ยังเหลือเวลาอีกประมาณ 6 ชั่วโมง สำหรับประชาชนที่จะมาใช้สิทธิ์

ศาล รธน. วินิจฉัย "เทพไท" พ้น ส.ส. ปมทุจริตเลือกตั้งอบจ.

“บิ๊กป้อม” ขึ้นเวทีหาเสียงครั้งแรกในชีวิต ลั่น พลังประชารัฐ ใจถึงพึ่งได้

บรรยากาศที่ หน่วยเลือกตั้ง ที่ 10 หมู่ 6 อบต.นาพรุ อ. พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช มีประชาชนผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง ทยอยมาใช้สิทธิอย่างต่อเนื่อง และจุดนี้เป็นจุดที่ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง มาตรวจความพร้อมและการเปิดให้ประชาชนลงคะแนนตั้งแต่ 08.00 น.

ส่วนอีกจุดที่ วัดพระเพรง ห่างจากหน่วยนี้ 5 กิโลเมตร เป็นจุดที่มี 3 หน่วยเลือกตั้ง โดยตั้งแต่ช่วงเช่าที่ผ่านมา มีประชาชน ทยอยออกมาใช้สิทธิอย่างต่อเนื่อง โดยพื้นที่ อ.พระพรหม ถือเป็นพื้นที่ ที่มีประชากรผู้มีสิทธิเลือกตั้ง มากที่สุดเป็นอันดับ 2 รองจาก อ.ชะอวด

ประธาน กกต. คาดการณ์ผู้มาใช้สิทธิในครั้งนี้ จะมีผู้มาใช้สิทธิ์เท่ากับการเลือกตั้งเมื่อ 24 มีนาคม 2562 แต่ก็ยังมีปัจจัยเรื่องโควิด-19 ที่เป็นตัวแปร แต่ก็ขอให้ประชาชนมั่นใจมาตรการในการป้องกัน เว้นระยะห่าง ที่ กกต. วางแนวปฏิบัติไว้

ส่วนการเฝ้าระวังการทุจริตเลือกตั้งในคืนหมาหอน ยังไม่มีรายงานสิ่งผิดปกติ และเหตุการณ์ไฟดับหลายชั่วโมงใน อ.จุฬาภรณ์ เมื่อคืนที่ผ่านมา คิดว่าไม่เกี่ยวข้องกัน

หากย้อนไปดูการเลือกตั้งแทนตำแหน่งที่ว่าง หลายครั้งก่อนหน้านี้ ตั้งแต่ เขต 8 เชียงใหม่  เขต 7 ขอนแก่น เขต 2 กำแพงเพชร  เขต 4 ลำปาง มีข้อมูลว่า ทุกการเลือกตั้งซ่อม จำนวนผู้มาใช้สิทธิ จะลดลงเฉลี่ย ร้อยละ 10 จากจำนวนผู้มาใช้สิทธิ เมื่อ 24 มีนาคม 2562 โดยปัจจัยสำคัญคือ ไม่มีการเลือกตั้งล่วงหน้า นอกเขตเลือกตั้ง ซึ่งอาจทำให้ “ผู้มีสิทธิ” ที่อาศัย หรือไปเรียนอยู่ต่างถิ่นกลับมาใช้สิทธิ์

ยังมีเวลาถึง 18.00 น. สำหรับประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ส.ส. เขต 3 นครศรีธรรมราช ที่จะออกมาเลือกตั้ง ส.ส. แทนตำแหน่งว่าง ขณะที่การนับคะแนนจะทำที่หน่วยทันทีหลังปิดหีบ และคาดว่าจะทราบผลไม่เป็นอย่างเร็วสุด 21.00 น. วัน

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ