เริ่มชัด !! “ชัยวุฒิ” นั่งรมว.ดีอีเอส ขณะที่ “ตรีนุช” แบ็คแน่น นั่ง รมว.ศึกษาฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปรับคณะรัฐมนตรี เริ่มลงตัว “ชัยวุฒิ” รมว.ดีอีเอส “ตรีนุช” รมว.ศึกษาฯ  ภูมิใจไทย-ประชาธิปัตย์ ดีลลงตัว สลับรัฐมนตรีช่วย พาณิชย์-คมนาคม

รายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) แจ้งว่าความเคลื่อนไหวในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เกิดความชัดเจนมากยิ่งขึ้นแล้ว ภายหลังจากพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้ส่ง 2 รายชื่อส.ส.ของพรรคให้กับนายกฯ เป็นที่เรียบร้อย ได้แก่ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองเลขาธิการพรรคพปชร. และน.ส.ตรีนุช เทียนทอง ส.ส.สระแก้ว

ลุ้นเก้าอี้ “ชัยวุฒิ” ลุ้น นั่งรมว.ศึกษา “ตรีนุช” หลานป๋าเหนาะ ลุ้น นั่งรมว.วัฒนธรรม

ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ นายชัยวุฒิ มีชื่อจะมาดำรงตำแหน่งรมว.ศึกษาธิการ แต่ล่าสุดชื่อนายชัยวุฒิ มีชื่อจะไปดำรงตำแหน่งเป็นรมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) แทนนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ขณะที่น.ส.ตรีนุช ก่อนหน้านี้มีชื่อเป็นรมว.วัฒนธรรม โดยจะสลับนายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม ไปนั่งรมว.ดิจิทัลฯนั้น แต่ล่าสุด น.ส.ตรีนุช มีชื่อจะไปนั่งในตำแหน่งรมว.ศึกษาธิการ ซึ่งสร้างความแปลกใจให้กับส.ส.ในพรรคพปชร.เป็นอย่างมาก ที่น.ส.ตรีนุช จะมานั่งในกระทรวงสำคัญ

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า เหตุผลสำคัญที่ทำให้น.ส.ตรีนุช มีชื่อเป็นรมว.ศึกษาฯ ครั้งนี้ เป็นเพราะความสัมพันธ์อันดีระหว่างพี่น้อง 3 ป. ทั้งพล.อ.ประวิตร พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ตั้งแต่ครั้งยังรับราชการทหารที่จ.ปราจีนบุรี กับคนในตระกูลเทียนทอง ซึ่งประกอบธุรกิจรับเหมาก่อสร้างมายาวนาน โดยเฉพาะกับครอบครัวของน.ส.ตรีนุช ที่มีนางขวัญเรือน เทียนทอง นายกอบจ.สระแก้ว เป็นมารดาและครอบครัวของน.ส.ตรีนุช ยังมีความสัมพันธ์อันดีกับคนใกล้ชิดของพล.อ.ประยุทธ์ อีกด้วย จึงมีความไว้วางใจน.ส.ตรีนุช ให้มาเป็นรมว.ศึกษาฯ

“วิรัช” แจง ล่าชื่อ ส.ส.พลังประชารัฐ ค้านคนนอกนั่งรัฐมนตรี

ขณะที่ความเคลื่อนไหวของพรรคร่วมรัฐบาล ที่มีข่าวจะมีการสลับกระทรวงระหว่างพรรคภูมิใจไทยและพรรคประชาธิปัตย์นั้น ที่ตกลงกันได้ว่าจะสลับเก้าอี้รมช.พาณิชย์ ที่มีนายวีระศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล เป็นรัฐมนตรี กับ เก้าอี้รมช.คมนาคม ซึ่งเป็นเก้าอี้เดิมของนายถาวร เสนเนียม โดยพรรคภูมิใจไทย เริ่มมีความเคลื่อนไหวในส่วนของนายบุญลือ ประเสริฐโสภา ส.ส.ราชบุรี มีความพยายามจะเสนอตัวเป็นรมช.คมนาคม เบียดกับนายวีระศักดิ์ ในกรณีที่สามารถแลกกระทรวงกับพรรคประชาธิปัตย์ได้สำเร็จ

เปิดสูตรปรับครม. "พลังประชารัฐ" 3 ช. ขยับขึ้นยกแผง "ภูมิใจไทย" เดินเกม คุม “คมนาคม-สาธารณสุข” เบ็ดเส...

 

 

 

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ