ทนาย-เหล่าอาจารย์ ยื่นประกันตัวแกนนำราษฎร วงเงินรวม 1.5 ล้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทนายความและ อาจารย์จากหลายมหาวิทยาลัย ยื่นประกันตัวแกนนำคณะราษฎร โดยใช้หลักทรัพย์เป็นเงินสด 1.5 บาท ชี้เหตุจำเป็นเรื่องการศึกษา

ด่วน!! เลื่อน ฉีดวัคซีนโควิด "นายกฯ"

โปรดเกล้าฯ 236 นายทหารรับราชการสนองพระเดชพระคุณ

เมื่อวันที่ 12 มี.ค. 2564 นาย กฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความ  ระบุว่า วันนี้มีการหารือกับครอบครัวของผู้ต้องขัง เห็นว่าควรนำบุคคลที่มีความน่าเชื่อถือโดยเฉพาะอาจารย์ผู้สอน มาแถลงต่อศาลถึงเหตุแห่งความจำเป็นของผู้ต้องขังที่ยังเป็นนักศึกษา อีกทั้งยังมีการเพิ่มวงเงินคนละ 5 แสนบาท ซึ่งเชื่อว่าผู้ต้องขังจะไม่มีการหลบหนี, ไม่ยุ่งเหยิงกับพยาน และไม่ไปก่ออันตรายให้เกิดความเสียหาย รวมทั้งเรื่องความจำเป็นในอนาคตทางการศึกษาที่เป็นการเรียนปีสุดท้ายและเป็นสัปดาห์ของการสอบด้วย  และมองว่าหากศาลยังไม่ตัดสินก็ถือว่ายังเป็นผู้บริสุทธิ์

นอกจากนี้ นายกฤษฎางค์ ระบุว่า มีกระแสข่าวว่าทางราชทัณฑ์มีการนำตัวนายพริษฐ์ แยกไปคุมขังที่แดน 5 ซึ่งเป็นแดนของนักโทษเด็ดขาด ถือว่าเป็นการกระทำที่ไม่สมควรในข้อปฏิบัติ

ขณะที่ รศ.ดร.จันทนี เจริญศรี คณบดีคณะสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ระบุว่ามีข้อกังวลในเรื่องการเรียนของนักศึกษาที่จะได้รับผลกระทบ เพราะเป็นวิชาการทำวิจัยที่นักศึกษาต้องมีการศึกษาค้นคว้า แต่หากไม่ได้ออกมาเรียนต่อจะทำให้เสียโอกาสทางการศึกษา ซึ่งตนเองในฐานะอาจารย์และผู้บริหาร จึงมายื่นประกันตัวนักศึกษาในวันนี้

ขณะที่ นางสาวพัทธ์ธีรา นาคอุไรรัตน์ อาจารย์ หลักสูตรสิทธิมนุษยชนและสันติศึกษา มหาวิทยาลัยมหิดล ซึ่งเป็นอาจารย์ของ ไผ่ ดาวดิน ระบุว่าหลักสูตรนี้เป็นหลักสูตรแรกของเอเชีย และไผ่เอง คือ ความภาคภูมิใจของมหาวิทยาลัย เพราะได้รับรางวัลสิทธิมนุษยชน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ