ตร.พร้อมรับมือ"เดินทะลุฟ้า"ค้างคืนทำเนียบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การนัดชุมนุมทางการเมืองวันนี้ ได้รับการจับตามองจากฝ่ายความมั่นคง โดยเฉพาะตำรวจ เพราะผู้ชุมนุมที่นัดจัดกิจกรรรมภายใต้ชื่อ "เดินทะลุฟ้า" นัดรวมตัวที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ก่อนเดินทางสู่ทำเนียบรัฐบาลพร้อมประกาศค้างคืน ขณะที่ตำรวจได้นำสิ่งกีดขวางไปวางไว้โดยรอบทำเนียบรัฐบาล

บชน.แนะเลี่ยงเส้นทาง ม็อบ13 มีนา “อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย-ทำเนียบรัฐบาล”

ลิงก์ดูบอลสดบุนเดสลีกา ! เบรเมน พบ บาเยิร์น มิวนิค 13 มี.ค. 64

การเตรียมความพร้อมรับมือกรณีรวมตัวทำ “กิจกรรมเดินทะลุฟ้า”ครั้งที่มีรายงานจากกองบัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่าเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของประชาชน เพราะการชุมนุมระยะเกิดความวุ่นวายและมีเหตุกระทบกระทั่งกันระหว่างผู้ชุมนุมกับตำรวจ และขณะนี้กรุงเทพมหานคร เป็นพื้นที่ประกาศห้ามชุมนุมตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.ควบคุมโรค หากมีความเสี่ยงแพร่ระบาดเชื้อโรคจะมีความผิดตามกฎหมาย

ส่วนการเตรียมรับมือผู้ชุมนุม กองบัญชาการตำรวจนครบาลได้จัดกำลังตำรวจควบคุมฝูงชน ไว้ดูแลการชุมนุมตั้งแต่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ-ทำเนียบฯ โดยจะประเมินสถานการณ์รตลอดเวลา เพื่อปรับเปลี่ยนตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้น มีการใช้อุปกรณ์พิเศษที่ใช้ในการควบคุมฝูงชนระดับสากล

หากพบว่ามีการใช้ความรุนแรง หรือละเมิดต่อกฎหมายตำรวจจะเข้าควบคุมตัวทันที หากเกิดอันตรายต่อสถานที่ราชการ จะใช้เครื่องมือเครื่องกีดขวางรักษาความปลอดภัย ส่วนกรณีที่มีข่าวว่ากลุ่มผู้ชุมนุมอาจพักค้างคืนนั้น ทำเนียบฯเป็นสถานที่ราชการสำคัญ ไม่ใช่สถานที่พักค้างคืนควรไปที่อื่นที่เหมาะสมกว่านี้

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ