ผู้ชุมนุม "เดินทะลุฟ้า V.2" ประชิดทำเนียบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กิจกรรมทางการเมืองวันนี้ ผู้ชุมนุม"เดินทะลุฟ้าV.2 " นัดรวมพลกันที่อนุสาวียร์ประชาธิปไตย และมีเป้าหมายเดินขบวนไปค้างคืนที่ทำเนียบรัฐบาล โดยมีแนวรวมหลายกลุ่ม

ตร.พร้อมรับมือ"เดินทะลุฟ้า"ค้างคืนทำเนียบ

“บิ๊กตู่” สั่ง ห้ามผู้ชุมนุม ประชิดแนวทำเนียบ ใช้ตร.300 นายดูแล

การนัดชุมนุมภายใต้กิจกรรมที่ชื่อว่า "เดินทะลุฟ้า"จากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยไปยังทำเนียบรัฐบาล เพื่อสร้างหมู่บ้านทะลุฟ้าและอ้างว่าต้องการเขียนรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน เริ่มขึ้นตั้งแต่เวลา  14.00 น. ที่ผ่านมา ล่าสุด ผู้ชุมนุมเดินขบวนมาถึงทำเนียบรัฐบาลแล้ว โดยใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้น โดยไม่มีเหตุปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนแต่อย่างใด ขณะนี้กำลังปักปักหลักอยู่ด้านหน้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อกิจกรรมปราศรัยของแกนนำ

ช่วงเวลา 15.00 น. แกนนำจัดกิจกรรมครั้งนี้ ได้ประกาศจัดตั้ง "หมู่บ้านทะลุฟ้า" ซอยชมัยมรุเชษ โดยแบ่งพื้นที่ใช้สอยร่วมกับกลุ่ม "SAVEบางกลอย" และกลุ่ม "พี มูฟ" ที่ปักหลักพักค้างตรงจุดนี้มาก่อน

ทั้งนี้ผู้ประสานงานจัดกิจกรรมระบุว่า "จะอยู่ที่นี่ไปเรื่อยจนกว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะลาออกจากตำแหน่ง

เมื่อเดินมาถึงทำเนียบมีการประกาศข้อตกลง ขบวนทะลุฟ้า ประเด็นสำคัญคือ จะไม่ปะทะ ไม่ยั่วยุ– ไม่พกพาอาวุธทุกชนิด ไม่ว่าจะพกติดตัว หรือพกไว้ในรถ– ข้อตกลงในการปราศรัย จะปราศรัยในเชิงหลักการ ข้อมูลและข้อเท็จจริง โดยไม่ด่าทอหรือลดทอนคุณค่าความเป็นมนุษย์ ไม่ดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในหมู่บ้านทะลุฟ้า– งดใช้เสียงหลัง 5 ทุ่ม– ให้ความร่วมมือกับทีมงาน

ส่วนการรักษาความปลอดภัย โดยรอบทำเนียบรัฐบาล  ตำรวจนครบาลได้เตรียมรับมือผู้ชุมนุมไว้ โดยจัดกำลังตำรวจควบคุมฝูงชนประมาณ 1 กองร้อยอยู่รอบนอกทำเนียบรัฐบาล ส่วนภายในมีกำลังตำรวจสันติบาลประจำจุดอยู่ตามแผนรักษาความปลอดภัยสถานที่ราชการสำคัญ

ด้านการเตรียมการอุปกรณ์ควบคุมฝูงชน วันนี้ตำรวจนครบาลนำรถฉีดน้ำแรงดันสูง หรือ รถจีโน่เข้าไปไว้ในทำเนียบรัฐบาล  2 คัน และจอดอยู่บริเวณถนนพิษณุโลกด้านหลังกองบัญชาการตำรวจนครบาลอีก 1 คัน พร้อมจัดรถควบคุมตัวผู้ต้องหาไว้ในบริเวณใกล้เคียง 1 คัน บริเวณใกล้เคียงกันก็มีรถเครื่องขยายเสียง ของฝ่ายประชาสัมพันธ์ กองบัญชาการตำรวจนครบาล 2 คัน รถยก 1 คัน จอดรวมอยู่ด้วย

สำหรับการชุนนุมวันนี้ มีกลุ่มต่างๆ ประกาศเข้าร่วมกิจกรรมรวม 6 กลุ่ม คือ

เครือข่าย "People Go"

"แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม"

"เครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี"

กลุ่ม "แดงก้าวหน้า 63"

กลุ่ม "ศิลปะปลดแอก" หรือ Free Arts

ขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม" หรือพีมูฟ

ด้านพันตำรวจเอกกฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการวางมาตรการดูแลความเรียบร้อยของการชุมนุมรอบ ทำเนียบรัฐบาล พร้อมเปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่พยายามเจรากับผู้ชุมนุมมาโดยตลอด เพื่อไม่ให้กระทบผู้ใช้รถใช้ถนนและผู้อาศัยอยู่ในบริเวณนี้  และย้ำให้กลุ่มผู้ชุมนุมปฏิบัติตามกฎหมายทุกประการ เนื่องจากชุมนุมหลายครั้งที่ผ่านมา มีคนถูกดำเนินคดีเพราะทำผิดกฎหมาย ส่วนการดูแลรักษาความปลอดภัยวันนี้ ได้กำลังตำรวจดูไว้ 18 กองร้อย และหากกลุ่มผู้ชุมนุมยังยืนยันจะปักหลักค้างคืนใกล้ทำเนียบรัฐบาล โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ตำรวจจะเจรจากับผู้ชุมนุมอีกครั้ง​

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ