“วิษณุ” แนะรอคำวินิจฉัยกลาง ปม แก้รธน.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การพิจารณา ร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ มาตรา 256 ที่ รัฐสภา จะลงมติในวาระ 3 วันที่ 17 มีนาคมนี้ นายวิษณุ ขอทุกฝ่าย อย่านำคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ 4 บรรทัด มาถกเถียงกัน และอยากให้รอคำวินิจฉัยกลาง ที่จะออกมาในวันนี้ก่อน

กลุ่มสร้างไทย แนะ จับตาแก้รัฐธรรมนูญ ล้มให้มีส.ส.ร. แก้รายมาตราแทน

เปิดไทม์ไลน์ !! กว่าจะมีรัฐธรรมนูญใหม่ รัฐบาลอยู่ครบเทอม

การจะเดินหน้าลงมติวาระ 3 ร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ มาตรา 256 ของรัฐสภา ในวันที่ 17 มีนาคมนี้ ที่มีหลายฝ่ายออกมาระบุว่าให้รอคำวินิจฉัยกลางของศาลรัฐธรรมนูญก่อน นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี มองว่าเป็นเรื่องที่ดีที่สุด เพื่อที่จะได้มีความชัดเจนว่าจะต้องทำอย่างไรต่อไป และไม่ต้องมาถกเถียงกันเพียงแค่คำวินิจฉัย 4 บรรทัด

ส่วนกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า มาตรา 256 วงเล็บ 8 ของรัฐธรรมนูญ จะต้องนำไปสู่การทำประชามติอยู่แล้ว นายวิษณุ ระบุว่า เป็นการทำประชามติในเรื่องที่เกิดขึ้นมาในอดีต แต่การเพิ่มหมวด 15/1 ที่เป็นการจัดทำรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ โดย ส.ส.ร. 200 คน เป็นเรื่องของอนาคต ซึ่งจะชัดเจนเมื่อมีคำวินิจฉัยกลางออกมาแล้ว จึงไม่อยากให้มาถกเถียง ทะเลาะกันในประเด็นนี้

นายวิษณุ ยังระบุว่า หากวันนี้ศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยกลางออกมา และส่งไปยังรัฐสภา ก็จะได้ข้อสรุป

ส่วนความคืบหน้าการปรับคณะรัฐมนตรี ที่มีกระแสข่าวว่า ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ออกมาเคลื่อนไหวขอโควต้ารัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ก็ออกมาชี้แจงเพียงสั้น ๆ ว่า ไม่มี และคนที่เกี่ยวข้องก็ออกมาชี้แจงแล้ว ก่อนย้อนถามว่า "ทำไม ให้สัมภาษณ์ไปแล้ว ไม่ได้ดูบ้างหรือ"

"ชวน"เชื่อรัฐสภาเข้าใจสถานการณ์บ้านเมืองดี

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ