“ครูมานิตย์” แนะ “บิ๊กตู่” รอฉีดวัคซีนผลิตในไทย เรียกความเชื่อมั่นมากกว่า  


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ครูมานิตย์” แนะ “พล.อ.ประยุทธ์” อย่าเพิ่งฉีดวัคซีนต่างประเทศ รอฉีดวัคซีน สยามไบโอไซเอนซ์ ผลิตในไทย ชี้ เรียกความเชื่อมั่นได้มากกว่า  

นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม จะฉีกวัคซีนป้องกันโควิดของบริษัท แอสตราเซเนกา ในวันที่ 16 มี.ค.นี้ว่า ตนเห็นด้วยกับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับคนไทย แต่ส่วนตัวคิดว่าวัคซีนที่มาจากต่างประเทศนั้น นายกฯยังไม่ควรฉีด ควรให้เพียงรัฐมนตรีคนอื่นๆเป็นผู้ฉีดเพื่อสร้างความเชื่อมั่นแค่นั้นก็น่าจะเพียงพอแล้ว

รู้จัก สยามไบโอไซเอนซ์ ผู้ผลิตวัคซีนโควิด-19 แห่งเดียวของอาเซียน

“สำหรับนายกฯ ควรรอฉีดวัคซีนที่จะผลิตโดย บริษัท สยามไบโอไซเอนซ์ จํากัด ที่จะผลิตในประเทศและจะเป็นวัคซีนตัวเดียวกันที่จะฉีดให้กับพี่น้องประชาชนส่วนใหญ่ แบบนี้จะเรียกความเชื่อมั่นให้กับประชาชน และนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาประเทศไทยมากยิ่งกว่า” นายครูมานิตย์   

ทั้งนี้ถ้านายกฯฉีดวัคซีนที่ผลิตในประเทศเข็มแรงแล้ว ตนเองก็ขออาสาที่จะฉีดเป็นคนที่สองต่อจากนายกฯ เชื่อว่าวิธีนี้จะเรียกความเชื่อมั่นได้ยิ่งกว่าการฉีดวัคซีนของต่างประเทศอย่างแน่นอนและจะทำให้ประเทศไทยได้รับการยอมรับและมีชื่อเสียงในการผลิตวัคซีนที่มีคุณภาพด้วย

“อนุทิน” ยัน ฉีดวัคซีนแอสตราฯ ไม่เกี่ยวเกิดลิ่มเลือด ลุ้นครม. ฉีดพรุ่งนี้

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ