“เลขารมว.ยุติธรรม” เผย “เพนกวิน” เริ่มอดอาหาร ดื่มนม-เกลือแร่แทน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เลขารมว.ยุติธรรม ตรวจกล้องวงจรปิด ติดตามการทำงานเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ สั่งติดเพิ่มลดมุมอับ ยัน "อานนท์" กับพวกสุขภาพยังดี แยกห้องขังกักโรคตามมาตรฐาน เผย "เพนกวิน" เริ่มอดอาหารแล้วแต่ดื่มนม-เกลือแร่แทน ยัน ร่างกายยังปกติ

ว่าที่ร.ต.ธนกฤต จิตอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า ตามข้อสั่งการของนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ให้บันทึกภาพการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ว่าปฏิบัติตัวต่อผู้ต้องขังรายสำคัญอย่างไร ซึ่งนายสมศักดิ์ ได้มอบหมายให้ตนเข้าไปตรวจดูกล้องวงจรปิดว่าครอบคลุมพื้นที่หรือไม่ โดยตนได้เข้าไปตรวจเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร พบว่า กล้องครบคลุมประมาณ 80% แต่ยังมีบางส่วนที่เป็นมุมอับ จึงได้สั่งให้ติดตั้งเพิ่มให้ครอบคลุมทั้งหมด นอกจากนี้ยังได้ไปตรวจแต่ละจุดที่สำคัญ และไปดูแดนกักกันโรค ที่นายอานนท์ นำภา แกนนำกลุ่มราษฎรและพวกรวม 7 คนอยู่ ซึ่งพวกเขาไม่ประสงค์ตรวจโควิด-19 เราจึงต้องแยกห้องขังไว้ตามมาตรการป้องกัน ซึ่งเป็นเพียงการแยกห้องขังไม่ได้ย้ายแดน ยังอยู่ในแดนกักกันโรค และหากมีคนใดต้องออกไปขึ้นศาล หากกลับมาก็ต้องแยกห้องตามมาตรการควบคุมโรคด้วย โดยทุกคนดูปกติ ร่างกายแข็งแรงดี

“สมศักดิ์” ยันไม่มีอำนาจจับกุม-ปล่อยตัวแกนนำคณะราษฎร อยู่ที่ศาล

ส่วนกรณีที่ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน จะอดอาหารประท้วง ทราบว่าเขากำลังเริ่มอดอาหาร แต่ดื่มนม น้ำหวานและเกลือแร่แทน ตนได้เข้าไปพูดคุยแล้วถือว่าร่างกายยังแข็งแรงดีพูดคุยได้ตามปกติ โดยได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ดูแล และเตรียมความพร้อมของแพทย์หากมีอาการเจ็บป่วย ซึ่งตามปกติโรงพยาบาลของกรมราชทัณฑ์เตรียมความพร้อมสำหรับการเจ็บป่วยของผู้ต้องขังทุกคนตลอด 24 ชั่วโมงอยู่แล้ว แต่นี่เป็นผู้ต้องขังคดีการเมืองที่สำคัญจึงต้องกำชับให้ดูแลให้ดี

อย่างไรก็ตามใน เวลา 15.00 น. ณ ห้องสนฉัตร ชั้น 3 อาคารกระทรวงยุติธรรม ผู้บริหารกระทรวงยุติธรรม จะแถลงข่าวการจัดตั้งคณะกรรมการประมวลข้อเท็จจริงในการดำเนินงานของกรมราชทัณฑ์ที่ประชาชนสนใจ เพื่อประมวลข้อเท็จจริงที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานของกรมราชทัณฑ์ที่ประชาชนสนใจ

รมว.ยุติธรรม เข้าเรือนจำนั่งคุย “รุ้ง -เพนกวิน-ไมค์”

 

 

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ