"ใหญ่-มายด์-เบญจา” จัดชุมนุมแยกราชประสงค์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การจัดการชุมนุม ที่แยกราชประสงค์ จะมีตำรวจควบคุมฝูงชน กระจายอยู่ รอบนอก หรือ หากมองอีกมุมหนึ่ง อาจหมายความว่า การเข้ามาที่แยกราชประสงค์ อาจทำได้ไม่ง่ายนัก แต่หากเทียบกับการชุมนุมที่เคยนัดหมายกันที่นี่ เมื่อครั้งก่อน พบว่า ตำรวจไม่ได้ปิดกั้นพื้นที่ด้วยแผงเหล็ก หรือ แบริเออร์ เหมือนเดิม ด้านบนสกายวอล์ก เริ่มทยอยปิดพื้นที่ ไม่อนุญาตให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องใช้บริการแล้ว

"ม็อบ24 มีนา" หากชุมนุมไม่สงบ ตร.พร้อมบังคับใช้กฎหมาย ใช้ 18 กองร้อย แนะเลี่ยงรอบราชประสงค์

หุ้นไทย (24 มี.ค.64) ปิดการซื้อขาย 1,570.83 จุด ปรับเพิ่ม +6.58 จุด

ส่วนการแต่งกายของชุดควบคุมฝูงชนที่มาปฏิบัติหน้าที่วันนี้ จากการสังเกตในช่วงเย็นก่อนเริ่มการชุมนุม พบว่า เจ้าหน้าที่สวมเครื่องแบบสีกรมท่าทั่วไป  มีหมวกกันกระแทก โล่ กระบอก และ สนับแข้ง

ส่วนด้านในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีการเตรียมพร้อมรถควบคุมฝูงชนจีโน่  รถบรรทุกน้ำ อย่างละ 2 คัน และ รถติดตั้งเครื่องขยายเสียง จอดอยู่ 

ส่วนการชุมนุมวันนี้ 24 มี.ค. จัดโดย กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม เป็นครั้งแรกในรอบหลายสัปดาห์ที่ประกาศตัวแกนนำที่จะจัดเวทีปราศรัยอย่างชัดเจน โดยวันนี้ จะนำการชุมนุมโดย น.ส.ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือ มายด์ จากกลุ่ม ROOT, น.ส. เบนจา อะปัญ จากแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม และ นายอรรถพล บัวพัฒน์ หรือ ครูใหญ่ (กลุ่มราษฎรขง ชี มูล)  ซึ่งทั้ง 3 คน ถือเป็น 3 จาก 13 คนที่ถูกดำเนินคดีมาตรา 112 เนื่องจากการไปชุมนุมและอ่านแถลงการณ์หน้าสถานทูตเยอรมนี เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม ปี2563

ขณะที่กำลังตำรวจวันนี้ มีรายงานว่าจะมีตำรวจเข้าคสบคุมดูแลพื้นที่ รวม18กองร้อย 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ