ลุ้น !! ศาลฎีกา ชี้ชะตา “เอ๋ ปารีณา” หยุดปฏิบัติหน้าที่ส.ส.หรือไม่ ?


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศาลฎีกา นัดฟังคำสั่ง รับหรือไม่รับ คำร้อง ป.ป.ช. “ปารีณา” ผิดจริยธรรมอย่างร้ายแรง กรณีรุกป่าสงวน

วันนี้(25 มี.ค.64)​ศาลฎีกานัดฟังคำสั่ง ในคดีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ยื่นคำร้องขอให้ศาลวินิจฉัยการฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรง กรณีของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) จากกรณีทำฟาร์มไก่บุกรุกพื้นที่ป่าสงวนในจังหวัดราชบุรี ซึ่งเป็นการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตัวและส่วนรวม เป็นการฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรง

ป.ป.ช.ฟัน "เอ๋ ปารีณา"รุกป่าผิดจริยธรรมร้ายแรง

ทั้งนี้หากองค์คณะพิจารณาพิพากษามีคำสั่งในชั้นรับคำร้องแล้วให้รับคำร้อง จึงจะส่งสำนวนคำร้องของ ป.ป.ช.ให้ผู้คัดค้านทราบ รวมทั้งทำหนังสือแจ้งคำสั่งรับคำร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทราบ และกำหนดวันนัดพิจารณาครั้งแรกเพื่อสอบถามผู้คัดค้าน โดยจะต้องกำหนดวันนัดพิจารณาครั้งแรกนี้ให้คู่ความทราบไม่น้อยกว่า 5 วันก่อนจะมีการนัดพร้อมเพื่อตรวจพยานหลักฐาน จากนั้นจึงจะกำหนดนัดวันไต่สวน ทว่าตามข้อ 12 วรรคสอง แห่งระเบียบที่ประชุมใหญ่ศาลฎีกาว่า ด้วยการพิจารณาพิพากษาคดีเกี่ยวกับการฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรง พ.ศ.2561 บัญญัติไว้ด้วยว่า

"เมื่อศาลมีคำสั่งรับคำร้องแล้วผู้คัดค้านจะต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่จนกว่าจะมีคำพิพากษา เว้นแต่ศาลจะมีคำสั่งเป็นอย่างอื่น และให้ศาลแจ้งคำสั่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทราบ"

“ศรีสุวรรณ” กางโพย 19 ส.ส. ถูกร้องรุกป่าฯคล้าย “ปารีณา”

มีรายงานว่า น.ส.ปารีณา ผู้คัดค้าน ได้ยื่นคำร้องขอให้ศาลพิจารณามีคำสั่ง ให้ผู้คัดค้านไม่ต้องยุติการปฏิบัติหน้าที่ อย่างไรก็ตามคาดว่าศาลฎีกาจะมีคำสั่งต่อคำร้องวันนี้

คดีนี้ป.ป.ช.มีมติชี้มูลเรื่องดังกล่าว 9 เสียง เห็นชอบตามความเห็นชอบของคณะกรรมการไต่สวนว่าการกระทำของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์เป็นการฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรง โดยกระทำการอันเป็นการขัดกันระหว่างประโยชน์ส่วนตนกับประโยชน์ส่วนรวม

ป.ป.ช. แจ้ง 2 ข้อกล่าวหา “เอ๋ ปารีณา” ส่อแจ้งทรัพย์สินเท็จ-รุกที่ป่า

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ