รวบหัวคะแนน พร้อมเงินซื้อเสียง เลือกตั้งนายกเทศบาล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลายจังหวัด เตรียมความพร้อมการเลือกตั้ง ที่จ.ระยอง จับกุมผู้ต้องหา แจกเงินเพื่อซื้อคะแนนเสียง พร้อมของกลาง ก่อนขยายผลเชื่อมโยงผู้ลงสมัครรับเลือกตั้ง

ฮือฮา! เลือกตั้ง ส.ท.ผู้สมัครในอุบลฯ ก้มกราบอ้อนคะแนนประชาชน

ตำรวจ ระยอง ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ กกต.จังหวัดระยอง จับกุมชาย วัย 52 ปี พร้อมยึดของกลาง เงินสด 2,550 บาท กระดาษบันทึกรายชื่อ 1 แผ่น โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง และสมุดบัญชีธนาคารแห่งหนึ่ง 1 เล่ม พร้อมทั้งแจ้งข้อหา เป็นผู้ให้ เสนอให้ทรัพย์สินแก่ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง เพื่อจูงใจให้ลงคะแนนเสียงให้ผู้สมัครอื่น หลังจากได้รับแจ้งว่า ภายในหมู่บ้านการเคหะเอื้ออาทรทับมา มีหัวคะแนนของผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกเทศมนตรีคนหนึ่ง ได้ทำการแจกเงินเพื่อซื้อคะแนนเสียงจากผู้มีสิทธิเลือกตั้งเพื่อให้ลงคะแนนเลือกตั้งแก่ผู้สมัครคนหนึ่ง

เบื้องต้น ผู้ต้องหา รับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างให้นำเงินมาแจกผู้มีสิทธิลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง และได้แจกเงินให้ไปแล้ว 6 คนๆ ละ 500 บาท รวมเป็นเงิน 3,000 บาท ส่วนเงินที่เหลือ 2,550 บาท ได้มาจากการขายหมูทอด เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหามีความผิด ตามพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ.2562 ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองระยอง ดำเนินคดี พร้อมสอบสวนขยายหาความเชื่อโยงถึงผู้สมัครนายกเทศมนตรี

ส่วนที่จังหวัดนครราชสีมา เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง เดินทางมารับหีบบัตรและอุปกรณ์ในการจัดการเลือกตั้ง ด้าน นายทวีศักดิ์ พันธ์วิเศษศักดิ์ ปลัดเทศบาลนครนครราชสีมา ระบุว่า การเลือกตั้งในครั้งนี้ ทางเทศบาลนครนครราชสีมา มีความพร้อมในการจัดการเลือกตั้งอย่างมาก เนื่องจากมีประสบการณ์จากการเลือกตั้ง ส.ส. และ อบจ. ส่วนการเลือกตั้งในครั้งนี้ คาดว่า จะมีผู้มาใช้ใช้สิทธิ์กไม่น้อยกว่าร้อยละ 70 และจะสามารถรวบรวมผลคะแนนได้อย่างไม่เป็นทางการไม่เกินเวลา 22.00 น. ส่วนเรื่องการร้องเรียนต่างๆ นั้น ขณะนี้ยังไม่พบว่า มีการร้องเรียนและพบการกระทำผิดของผู้สมัครแต่อย่างใด

ส่วนที่จังหวัดมหาสารคาม หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประชาสัมพันธ์รณรงค์ให้ประชาชนออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งท้องถิ่น บริเวณตลาดโต้รุ่งเทศบาลเมืองมหาสารคาม เจ้าหน้าที่ประจำจังหวัด ณรงค์ประชาสัมพันธ์ เชิญชวนประชาชนออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งสมาชิกเทศบาลและนายกเทศมนตรีเมืองมหาสารคาม ในวันอาทิตย์ ที่ 28 มีนาคม 2564 ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. ณ ที่หน่วยเลือกตั้งที่มีชื่อและมีสิทธิ์เลือกตั้ง ส่วนบรรยากาศหาเสียงวันสุดท้ายก่อนเลือกตั้งเงียบเหงา เป็นเพราะว่าอากาศที่ร้อนจัด

"สมชัย"แฉ!คลิปซื้อเสียงเลือกตั้งซ่อมลำปาง

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ