ขอคืนพื้นที่หมู่บ้านทะลุฟ้า ข้างทำเนียบฯ คุมตัวผู้ชุมนุมไว้ ตชด.ภาค 1


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ด่วน! ตำรวจควบคุมฝูงชน เข้าเคลียร์พื้นที่หมู่บ้านทะลุฟ้า ข้างทำเนียบรัฐบาลแล้ว คุมตัวผู้ชุมนุมไว้ที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 1 คลองห้า

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 28 มีนาคม 2564 กำลังตำรวจกองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน หรือ อคฝ. จำนวน 3 กองร้อย ปฏิบัติการเข้าขอคืนพื้นที่บริเวณซอยสะพานชมัยมรุเชฐ ข้างทำเนียบรัฐบาล ด้านถนนพระราม 5  ซึ่งเป็นพื้นที่ปักหลักการชุมนุมของกลุ่มผู้ชุมนุมหมู่บ้านทะลุฟ้า ที่ได้ปักหลักชุมนุมมาตั้งแต่วันที่ 13 มีนาคม 2564 เพื่อเคลื่อนไหวใน 4 ข้อเรียกร้อง คือปล่อยแกนนำราษฎรและแนวร่วมที่ถูกจับกุม, ร่างรัฐธรรมนูญใหม่, ยกเลิกมาตรา 112, และ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ต้องลาออก

ผู้ชุมนุม "เดินทะลุฟ้า V.2" ประชิดทำเนียบ

โดยเจ้าหน้าที่ได้ประกาศแจ้งขอให้กลุ่มผู้ชุมนุมเก็บของออกจากพื้นที่ภายใน 3 นาที แต่เนื่องจากเป็นช่วงเช้าตรู่ที่ทุกคนกำลังนอนพักผ่อน ประกอบกับมีสัมภาระจำนวนมาก ทำให้การ์ดผู้ชุมนุมพยายามต่อรองเวลา โดยยืนยันว่าจะออกแต่ขอเวลามากกว่านี้ แต่ตำรวจไม่ยินยอม และนำกำลัง อคฝ. เข้ากระชับพื้นที่ทั้งทางฝั่งสะพานชมัยมรุเชฐ และสะพานอรทัย เลียบคลองผดุงกรุงเกษม พร้อมจับกุมผู้ชุมนุมทั้งหมดในพื้นที่ทั้งชายและหญิง ตั้งแต่วัยรุ่นไปจนถึงผู้สูงอายุ นำตัวขึ้นรถผู้ต้องขังเพื่อนำตัวไปดำเนินคดีในข้อหา พ.ร.บ.โรคติดต่อ และ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

ตร.พร้อมรับมือ"เดินทะลุฟ้า"ค้างคืนทำเนียบ

โดยเจ้าหน้าที่ควบคุมผู้ชุมนุมทั้งหมดไปยังกองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 1 (บก.ตชด.ภ 1) ตำบลคลองห้า อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ