"ตรีนุช"เข้าทำงานวันแรก ไม่หวั่นถูกวิจารณ์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การเข้าปฎิบัติหน้าที่เป็นวันแรกของ น.ส.ตรีนุช เทียนทอง ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ที่กระทรวงฯวันนี้ นอกจากตัวแทนกลุ่มนักเรียนเลว ได้นำเค้กมาแสดงความยินดีพร้อมแสดงจุดยืน ต่อข้อเรียกร้องเดิม ขณะที่ น.ส.ตรีนุช ระบุยินดีรับฟัง และทำตามหากข้อเสนออยู่ในกรอบ

ส่องโปรไฟล์ "ชัยวุฒิ - ตรีนุช - สินิตย์" เปิดประวัติ 3 รมต.หน้าใหม่ ครม.ประยุทธ์ 2/4

หุ้นไทย (29 มี.ค.64)ปิดวันนี้ที่ระดับ 1,583.89 จุด เพิ่มขึ้น 9.03 จุด

ตัวแทนกลุ่มนักเรียนเลว นำเค้กรูป อาคารราชวัลลภ ประจำกระทรวงศึกษาธิการ มามอบให้ น.ส.ตรีนุช เทียนทอง ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ขณะเข้าปฎิบัติหน้าที่ ที่กระทรวงเป็นวันแรก โดย น.ส.ตรีนุช ได้รับมอบเค้กจากตัวแทนกลุ่มนักเรียนเลว ก่อนเข้ากระทรวงเพื่อเตรียมแถลงนโยบายในการปฎิบัติงาน

ตัวแทนกลุ่มนักเรียนเลว ระบุว่าการนำเค้กมามอบให้ น.ส.ตรีนุช วันนี้ (29 มี.ค.) ไม่มีนัยยะอื่นแอบแฝง นอกจากต้องการให้กำลังใจ และแสดงความยินดีในการปฎิบัติหน้าที่ในการแก้ปัญหาระบบการศึกษาต่างๆ ที่ยังไม่ได้รับการแก้ไข พร้อมกับสอบถาม น.ส.ตรีนุช ถึงนโยบายที่จะทำหลังเข้ารับตำแหน่งและการตอบรับข้อเรียกร้องของกลุ่มนักเรียนเลว ซึ่ง น.ต.ตรีนุช ได้ขอเวลาประชุมกับทีมผู้บริหารก่อน พร้อมระบุว่ายังมีเวลาได้เจอกันอีก และพวกหนูก็เป็นเหมือนลูกหลาน สามารถคุยกันได้

สำหรับนโยบายเร่งด่วน น.ส.ตรีนุช ระบุว่ามีทั้งหมด 4 เรื่อง คือ เรื่อง การผลักดันโรงเรียนคุณภาพในชุมชนและการพัฒนาเด็กปฐมวัย เรื่องความปลอดภัยในสถานศึกษา โดยเฉพาะจากการถูกบูลลี่ และทารุณกรรมเด็ก การเรียนการสอนในระบบดิจิทัล และเรื่องการขับเคลื่อนภาพลักษณ์ที่ดีของอาชีวศึกษา

แต่แม้จะถูกตั้งคำถามถึงวุฒิการศึกษา ที่ไม่เหมาะสมกับตำแหน่ง นส.ตรีนุช ระบุว่า การมาทำหน้าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการครั้งนี้ เป็นเรื่องท้ายทาย และไม่กังวล โดยส่วนตัวจะเน้นการเข้ามาจัดระบบ และเสนอมุมมองในแนวทางคนนอกกระทรวงที่เห็นปัญหา ส่วนการทำงานในกระทรวง เชิงโครงสร้าง และปัญหาภายในต่างๆ ข้าราชการของกระทรวงฯ ถือเป็นผู้มีความสามารถอยู่แล้ว

พร้อมยอมรับว่า ก่อนหน้านี้ ได้พูดคุยกับ นายณัฎฐพล ทีปสุวรรณ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เกี่ยวกับการสานต่อนโยบายต่างๆ บ้างแล้ว ทั้งนี้ ไม่กดดัน กับการที่ นายกรัฐมนตรีบอกว่า จะประเมินผลการทำงานอีก 3 เดือน

ส่วนการมาแสดงความยินดีและสอบถามนโยบายเกี่ยวกับการแก้ปัญหาการศึกษา รวมถึงเรื่องการคุ้มครองสิทธิของนักเรียน ของ กลุ่มนักเรียนเลว น.ส.ตรีนุช มองว่าเป็นเรื่องที่ทำได้ และพร้อมรับฟัง หากเป็นเรื่องที่อยู่ในกรอบและสามารถทำได้ ก็พร้อมดำเนินการให้

ส่วนเรื่องที่นักเรียนบางจำนวนหนึ่งที่ออกมาเคลื่อนไหวทางการเมือง แล้วถูกดำเนินคดี ม.112 และมาตราอื่นๆ ขอประชุมภายในก่อน เพราะตนเพิ่งเข้ามารับตำแหน่ง

ขณะที่ ตัวแทนกลุ่มนักเรียนเลว ยอมรับค่อนข้างพอใจกับท่าทีของ น.ส.ตรีนุช วันนี้ ที่ดูพร้อมรับฟังปัญหาและข้อเรียกร้องต่างๆ เพราะปัญหาการศึกษาไทยหลายเรื่อง ยังคงไม่ได้รับการแก้ไข แต่ก็ยังไม่ค่อยคาดหวัง กับผลตอบรับมากนัก

ทั้งนี้ ตัวแทนกลุ่มนักเรียนเลว ยังระบุว่าต่อจากนี้จะเฝ้าดูการทำงานของ น.ส.ตรีนุช ต่อไปอีกสักระยะ โดยระหว่างนี้ ก็จะขับเคลื่อนและสะท้อนปัญหาการศึกษาต่อไป

ด้านนายสินิตย์ เลิศไกร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้เดินทางเข้าทำงานที่กระทรวงพาณิชย์ตั้งแต่ช่วงเช้า พร้อมประชุมร่วมกันนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และข้าราชการระดับสูง ซึ่งนายจุรินทร์ได้ลงนามแบ่งงานของกระทรวงพาณิชย์ซึ่งมีภารกิจ 7 กรม 3 องค์การมหาชนกับ 1 รัฐวิสาหกิจ โดยมอบให้ นายสินิตย์ เลิศไกร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ สั่งปฏิบัติราชการ 3 กรม คือ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กรมทรัพย์สินทางปัญญา และกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ และ 3 องค์การมหาชน ทั้งสถาบันอัญมณี ไอทีดี และศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ

โดยนายจุรินทร์ มั่นใจว่าจะช่วยแบ่งเบาภาระและขับเคลื่อนงานในความรับผิดชอบโดยตรงไปสู่ความสำเร็จได้ต่อไป และมอบแผนงานปี 64 ที่กระทรวงพาณิชย์ได้กำหนดร่วมกันเดินหน้าขับเคลื่อนในปี 64 จำนวน 14 แผนงาน ที่จะถือเป็นแผนแม่บทสั่งปฏิบัติราชการต่อไป จากนั้นนายจุรินทร์ และข้าราชการกระทรวงพาณิชย์ได้มอบดอกไม้แสดงการต้อนรับรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์คนใหม่

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ