“ธนาธร” รับทราบข้อกล่าวหาไลฟ์วัคซีน ยันไม่ได้ก้าวล่วง ม.112


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ธนาธร” รับทราบข้อกล่าวหาไลฟ์วัคซีน ยันไม่ได้ก้าวล่วง ม.112 มองรัฐบาลทำเหมือนทองไม่รู้ร้อน ฉะฉีดวัคซีนล่าช้า

วันที่ 30 มีนาคม 2564 ที่สถานีตำรวจนครบาลนางเลิ้ง นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกของพนักงานสอบสวนในข้อหาหมิ่นสถาบัน ตามกฎหมายอาญา ม.112 กรณีไลฟ์บนเพจเฟซบุ๊ก วิจารณ์การจัดซื้อจัดหาวัคซีนโควิด-19 ของรัฐบาล ที่มีความล่าช้าและเชื่อมโยงกับสถาบัน พร้อมกล่าวว่า ส่วนตัวไม่กังวลที่เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาในวันนี้ เพราะถ้าหากมีโอกาสได้ย้อนกลับไปฟังจะพบว่า ไม่มีประโยคหรือคำใดที่เป็นการก้าวล่วงหรือละเมิดกฎหมายอาญามาตรา 112

“อนุทิน” ฟาด “ธนาธร”ปมวัคซีนเรียกคะแนนนิยม

นายกฯอารมณ์เสีย ปมร้อนวัคซีนโควิด อย่าสร้างขยะสังคม "อนุทิน" ฟาด "ธนาธร" มือไม่พายอย่าเอาอะไรมาราน...

นายธนาธร ยืนยันว่า สิ่งที่กล่าวในไลฟ์สดที่เป็นประเด็นดังกล่าวเป็นเจตนาที่ดีต้องการสะท้อนถึงสังคมพร้อมกับกล่าวว่า สิ่งที่พูดในวันนั้นเกิดขึ้นจริงในวันนี้ทั้งหมด ประชาชนได้เห็นแล้ว ถ้าหากวันนั้นไม่มีการพูด ประชาชนก็จะไม่รับทราบข้อมูลที่ควรจะรู้

ทั้งนี้ นายธนาธร กล่าวเพิ่มเติมว่า สถานการณ์วัคซีนในประเทศไทยตอนนี้มีปัญหาอยู่ 2 ส่วนคือ การจัดซื้อจัดจ้างของรัฐบาล และการจัดฉีดที่ดำเนินการอย่างล่าช้า ทำให้ตอนนี้มีวัคซีนค้างอยู่ในคลัง 1,000,000 โดส จะฉีดไปแล้วเพียง 150,000 โดส สถานการณ์นี้เป็นการสะท้อนว่าเกิดความล่าช้าในการจัดการของรัฐบาล พร้อมกับตั้งข้อสงสัยว่าเหตุใดถึงมีวัคซีนคงค้างอยู่เป็นจำนวนมากไม่กระจายฉีด รัฐบาลทำเหมือนเป็นทองไม่รู้ร้อน ไม่สนใจความเดือดร้อนของประชาชน ขณะเดียวกันยังยืนยันว่าตนมีความบริสุทธิ์ใจว่าไม่ได้กระทำผิดตามที่ถูกหมายเรียกเพราะฉะนั้นแล้วจึงไม่ต้องเตรียมสิ่งใดมาชี้แจงเป็นกรณีพิเศษ

นายธนาธร กล่าวทิ้งท้ายอีกว่า ในส่วนกฎหมายอาญามาตรา 112 ต้องการฝากถึงประชาชนว่าให้ตระหนักถึงว่า ปัจจุบัน กฎหมายข้อนี้นำมาใช้เป็นเครื่องมือทางการเมือง ที่ผ่านมาอดีตสมาชิกร่วมพรรคได้เคยยื่นเสนอปรับแก้กฎหมายมาตรา 112 แล้วซึ่งขณะนี้ขั้นตอนอยู่ในส่วนของ สภาผู้แทนราษฎร

ด้าน พลตำรวจโท ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ที่เข้ามาติดตามการสอบสวนในคดี กล่าวว่า คดีนี้ นายอภิวัฒน์ ขันทอง กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มาแจ้งความไว้จากกรณีที่นายธนาธร วิจารณ์เรื่องวัคซีนโควิด-19 โดยพนักงานสอบสวนได้รวบรวมหลักฐานมาระยะหนึ่ง ที่เชื่อว่ามีความผิดตามกฎหมายอาญา ม.112 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

ส่วนกรณีมองเป็นการกลั่นแกล้งเพราะศาลยกคำร้องแล้วนั้น ยืนยันว่าต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย  เมื่อแจ้งข้อหาเสร็จก็จะไม่ควบคุมตัว ไม่ใช่ว่าตำรวจมีสองมาตรฐาน หรือเลือกปฏิบัติ เพราะทำตามพยานหลักฐาน ใครจะวิจารณ์ก็เป็นสิทธิ์ ส่วนสาเหตุที่ตนต้องเข้ามาติดตามคดีด้วยตัวเองนั้น เนื่องจากเป็นคำสั่งของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หากมีคดีความมั่นคง ระดับกองบัญชาการต้องเป็นผู้รับผิดชอบ

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ