เพนกวินขึ้นศาลไม่ไหว แม่ขอให้หยุดอดข้าว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม่และทนายความ เพนกวิน พริษฐ์ ชิวรักษ์ เข้ายื่นค่ำร้องให้ปล่อยตัว เพนกวิน กับพวกอีกครั้ง โดยให้เหตุผลถูกควบคุมตัวมานานพอสมควร เชื่อว่าหากได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวจะไม่ทำผิดซ้ำอีก ส่วนอาการเพนกวินหลังอดอาหาร ทำให้ร่างกายไม่ดี ไม่สามารถไปขึ้นศาลตามนัดได้ในวันนี้ ซึ่งผู้เป็นแม่ได้ขอร้องให้หยุดอาหารประท้วงแล้ว แต่ไม่เป็นผล

ด่วน! อายัดตัว​ "เพนกวิน​ -​ รุ้ง​ -​ ไมค์" ดำเนินคดีอีกหลาย​ สภ. ปล่อย" หมอลำแบงค์"

“เพนกวิน” สวมกอดแม่ ก่อนถูกนำตัวเข้าห้องสอบสวน สน.สําราญราษฎร์

ที่ศาลอาญา ถนนรัชาดาภิเกษ วันนี้ แม่นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน แกนนำกลุ่มราษฎร และนายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน  เดินทางเข้ายื่นคำร้องขอให้ปล่อยชั่วคราวแกนนำและแนวร่วมกลุ่มราษฎรทั้งหมดที่ถูกคุมขังตามหมายขังศาลอาญา โดยนายพริษฐ์วันนี้มีนัดขึ้นศาลแขวงดอนเมือง คดีผิด พ.ร.ก.บริหารราชการแผ่นดินในสถานการณ์ฉุกเฉิน แต่ร่างการอ่อนเพลียไม่สามารถเดินทางไปขึ้นศาลได้ ทนายต้องขออนุญาตศาลพิจารณารับหลังจำเลย

นางสุรีย์รัตน์ ชิวรักษ์ แม่เพนกวิน เปิดเผยว่า เพนกวินอดอาหารมา 20 วันแล้ว มีอาการปวดท้อง จึงคุยเรื่องขอให้เลิกอดอาหาร แต่เพนกวินบอกรักษาสัญญาไว้ จะทำตามนั้น หากเพนกวินได้รับการปล่อยตัว ต้องไปรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาล ไม่สามารถออกมาเดินได้ ให้รักษาสุขภาพ ใจไม่อยากให้อดอาหาร แต่เพนกวินตัดสินใจที่จะทำ

ขณะที่นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เเปิดเผยว่า วันนี้มีเหตุผลใหม่ในการขอยื่นประกันตัว จากการที่ศาลนัดตรวจพยานหลักฐานคดีชุมนุม 19 กันยายน 2563 เมื่อวันที่ 29 มีนาคมที่ผ่านมา ศาลได้สอบถาม น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง , นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน , นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข และนายปติวัฒน์ สาหร่ายแย้ม หรือหมอลำแบงค์ เกี่ยวกับเงื่อนไขพิเศษในการขอประกันตัว โดยออกข้อกำหนดในการขอปล่อยชั่วคราว ซึ่งเป็นเหตุผลใหม่ที่ศาลรับฟัง เพราะถูกคุมขังมาเป็นระยะเวลานาน หากทั้งหมดได้รับการปล่อยชั่วคราวจะไม่กระทำซ้ำอีก

ล่าสุดศาลยกคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวผู้ต้องหาทั้งหมดโดยให้เหตุผลว่ามีเหตุอันควรเชื่อว่าจะหลบหนีและไปก่อเหตุอันตรายประการอื่น

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ