ส่ง "เพนกวิน" กลับเรือนจำฯ แล้วพบยังอ่อนเพลีย "รุ้ง" ขออดอาหารต่อ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมราชทัณฑ์ ย้าย “เพนกวิน” กลับเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เผย ยังอ่อนเพลียแต่ไม่น่าห่วง ด้าน “รุ้ง” ประกาศอดอาหารต่อเนื่อง

วันที่ 6 เมษายน 2564 นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ และโฆษกกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยความคืบหน้าอาการของ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน วันนี้ ผู้อำนวยการสถานกักขังกลางจังหวัดปทุมธานี พร้อมเจ้าหน้าที่พยาบาลได้เข้าตรวจเยี่ยมติดตามอาการของนายพริษฐ์ฯ ก่อนส่งตัวไปฝากขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครตามหมายศาล พบว่าผู้ป่วยรู้สึกตัวดี มีสีหน้าสดชื่น มีอาการอ่อนเพลียเล็กน้อย ริมฝีปากชุ่มชื้นดี และยังคงปฏิเสธการรับประทานอาหาร จึงยังคงดูแลให้สารน้ำทางหลอดเลือดดำตามแผนการรักษาอยู่ พร้อมให้ดื่มเกลือแร่ทดแทน

ด่วน! อายัดตัว​ "เพนกวิน​ -​ รุ้ง​ -​ ไมค์" ดำเนินคดีอีกหลาย​ สภ. ปล่อย" หมอลำแบงค์"

เพนกวินขึ้นศาลไม่ไหว แม่ขอให้หยุดอดข้าว

เบื้องตันไม่มีอาการปวดแสบท้อง สัญญาณชีพโดยทั่วไปปกติ อุณหภูมิร่างกาย 36.8 องศาเชลเซียส อัตราเต้นของหัวใจ 64 ครั้งต่อนาที อัตราการหายใจ 18 ครั้ง/นาที ความดันโลหิต 103/76 มิลลิเมตรปรอท น้ำหนัก 99 กิโลกรัม อาการผื่นคันบริเวณหน้าอกและหลังตีขึ้น อาการภูมิแพ้ขึ้นตาดีขึ้นเป็นลำดับ ทั้งนี้ สถานกักขังกลางจังหวัดปทุมธานีได้ส่งตัวนายพริษฐ์ฯ ขึ้นรถเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครในเวลา 08.50 น. เพื่อส่งตัวไปฝากขังต่อที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เนื่องจากหมดระยะเวลาการกักขังตามหมายศาลที่สถานกักขังกลางจังหวัดปทุมธานี

ด้าน นางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง เจ้าหน้าที่พยาบาลประจำสถานพยาบาล ทัณฑสถานหญิงกลาง ได้เข้าตรวจสุขภาพประจำวัน พบว่านางสาวปนัสยาฯ รู้สึกตัวดี สามารถพูดคุยรู้เรื่องและเข้าใจ มีปฏิสัมพันธ์ดี ช่วยเหลือตัวเองได้ปกติ จากการตรวจร่งกายสัญญาณชีพปกติ อุณหภูมิร่างกาย 36.5 องศาเซลเซียส ความตันโลหิต 111/64 มิลลิเมตรปรอท ชีพจร 74 ครั้ง/นาที อัตราการหายใจ 20 ครั้ง/นาที ออกซิเจนในเลือด 98 เปอร์เซ็นต์ น้ำหนัก 107.1 กิโลกรัม สุขภาพร่างกายโดยทั่วไปปกติ ไม่มีอาการเหนื่อยหรืออ่อนเพลีย ไม่กระหายน้ำ ผิวหนังและริมฝีปากชุ่มชื้นดี เปลือกตาไม่ซีด เล็บมือและฝ่ามือมีสีชมพู ไม่มีสัญญาณของภาวะ Dehydration หรือ การขาดน้ำ

โดยเบื้องตัน หลังจากครบกำหนดการอดอาหารที่แจ้งไว้เมื่อวานนี้ (5 เม.ย. 64) นางสาวปนัสยาฯ แจ้งว่าจะขออดอาหารต่อเนื่องโดยไม่มีกำหนด

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ