"ตรีนุช" ขอกักตัวเอง 14 วัน หลังกลับสระแก้วพบปะคนติดโควิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"ตรีนุช" รมว.ศึกษาฯ ป้ายแดง ขอกักตัวเอง 14 วัน หลังกลับบ้านสระแก้ว พบปะคนติดโควิดมาร่วมแสดงความยินดี ขณะ ครม.มีหนาวเดินสายเจอหน้าหลายราย

เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้ขอกักตัวเองเป็นเวลา 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 7 เมษายน เป็นต้นไป โดยรายงานแจ้งว่าเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา นางสาวตรีนุช ได้เดินทางกลับบ้านเกิดที่จังหวัดสระแก้ว เนื่องจากตระกูลเทียนทองได้เปิดบ้านสวนน้ำในอำเภอเขาฉกรรจ์ ให้หน่วยงานภาครัฐ เอกชน คณะบุคคล และคนสนิทเข้าร่วมแสดงความยินดีในโอกาสที่ได้รับการโปรดเกล้าฯ เป็นรัฐมนตรีป้ายแดง ท่ามกลางกระแสข่าวมีกลุ่มเครือญาติติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด-19 จากผู้ป่วยยืนยันรายที่ 6, 7 และ 8 ของจังหวัด โดยบรรยากาศในงานเป็นไปอย่างสนิทสนมมีการถ่ายภาพใกล้ชิดกัน อีกด้วย

"ตรีนุช"เข้าทำงานวันแรก ไม่หวั่นถูกวิจารณ์

โดยเมื่อวานนี้ (5 เม.ย. 64) นางสาวตรีนุช ได้พบกับนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ที่กระทรวงศึกษาธิการ ในงานประชุมรับมอบนโยบายและยุทธศาสตร์ในการปฏิบัติราชการงานของกระทรวงศึกษาธิการ ในฐานะที่นายวิษณุกำกับดูแลกระทรวงศึกษาธิการ

เริ่มชัด !! “ชัยวุฒิ” นั่งรมว.ดีอีเอส ขณะที่ “ตรีนุช” แบ็คแน่น นั่ง รมว.ศึกษาฯ

นอกจากนี้ ยังมีรายงานด้วยว่า เมื่อวานนี้ (5 เม.ย. 64) ช่วงเวลาเที่ยง นางสาวตรีนุช ได้เข้าพบ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล โดยมีนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เข้าพบด้วย

แหล่งข่าวคนใกล้ชิด นางสาวตรีนุช ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า นอกจาก นางสาวตรีนุช ที่กักตัวเอง 14 วันแล้วยังมี นายฐานิสร์ เทียนทอง พี่ชาย และนางขวัญเรือน เทียนทอง มารดา ที่กักตัวเป็นเวลา 14 วันเช่นกัน โดยมีรายงานว่า นางสาวตรีนุช และนายฐานิสร์ กักตัวที่บ้านพักเมืองทองธานี ส่วน นางขวัญเรือน กักตัวที่บ้านพัก จังหวัดสระแก้ว

ขณะล่าสุด ช่วงค่ำวันเดียวกันนี้ (6 เม.ย. 64) นางสาวตรีนุช ได้โพสต์ข้อความและรูปผลการตรวจ เป็นลบ ผ่านเพจ "ตรีนุช เทียนทอง" ว่า วันนี้ ดิฉันได้ทราบข่าวว่า มีหนึ่งในผู้เข้าร่วมแสดงความยินดีกับดิฉันที่บ้านสวนน้ำเขาฉกรรจ์ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 เมษายนที่ผ่านมา ติดเชื้อ COVID-19 และหลังจากที่ดิฉันทราบข่าวแล้ว ดิฉันจึงรีบเข้ารับการตรวจเชื้อกับคุณหมอทันที ซึ่งเบื้องต้นยังพบผลตรวจเป็นลบ (negative) อยู่

ดิฉันขอขอบคุณทุกท่านที่แสดงความเป็นห่วงและขออภัยมา ณ ที่นี้ ที่ทำให้หลายท่านมีความวิตกกังวล อย่างไรก็ตาม ด้วยความห่วงใยในสุขภาพและความปลอดภัยของทุกท่าน ดิฉันจึงขออนุญาตใช้พื้นที่นี้ แจ้งให้ทุกท่านได้ทราบข่าวผลการตรวจเบื้องต้นก่อน โดยดิฉันจะแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยการกักตัวอยู่บ้านตามมาตรการของ ศบค. เป็นเวลา 14 วัน และจะเข้ารับการตรวจเชื้ออีกครั้ง เพื่อให้เกิดความมั่นใจในการทำงานค่ะ


ขณะเดียวกัน ดิฉันได้เตรียมสั่งการไปยังผู้บริหาร และหัวหน้าส่วนราชการในกระทรวงศึกษาธิการ ให้เร่งดำเนินการเตรียมความพร้อมสำหรับการทำงานรูปแบบออนไลน์ โดยสามารถติดต่อดิฉันได้ตลอดเวลา มีการประชุมผ่านโปรแกรม Zoom และแอปพลิเคชัน Line  เพื่อให้การปฏิบัติภารกิจของพวกเราสามารถเดินหน้าต่อไปได้ สำหรับประชาชนทั่วไปก็สามารถติดต่อหรือแจ้งข้อมูลให้ดิฉันทราบได้ทาง Facebook Page "ตรีนุช เทียนทอง" ทั้งนี้ ดิฉันขอให้ความมั่นใจว่า ภารกิจของกระทรวงศึกษาธิการ จะดำเนินการอย่างต่อเนื่องไม่สะดุดแน่นอนค่ะ

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ