"ประยุทธ์" ชี้นักการเมืองเที่ยวอโคจร ห้ามกันไม่ได้ เป็นเรื่องส่วนบุคคล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"ประยุทธ์" ชี้นักการเมืองเที่ยวอโคจร ห้ามกันไม่ได้ เป็นเรื่องส่วนบุคคลที่ต้องรู้อยู่แก่ใจ บอก 10 ปี ไม่เคยเที่ยว แม้ช่วงเป็นหนุ่มก็ไม่ถึงขนาดนี้

จัดโรงพยาบาลสนาม 3,195 เตียง รอบกทม. รองรับป่วยโควิดยอดทะยาน เช็กพิกัด 10 แห่ง

ศบค.ปิดสถานบันเทิง 41 จังหวัด มีผลเที่ยงคืนนี้ ผู้ว่าฯ ชงขอผ่อนผันได้

วันนี้ 9 เม.ย. 2564 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวว่า ยังขอประชาชนอย่าตระหนกกับตัวเลขผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้น ยืนยันว่ารัฐบาลสามารถควบคุม และติดตามตัวเข้ามารับการรักษาได้ และ น้ำยาในการตรวจก็ยังมีเพียงพอ แต่ก็ขอให้ประชาชนระมัดระวังป้องกันตัวเอง ตามมาตรการที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด ทั้ง การสวมหน้ากาก ล้างมือ ไม่เข้าสถานที่อโคจร

"หน้ากาก เว้นระยะห่าง ล้างมือ และเว้นไปที่อโคจร แหล่งอโคจรคืออะไร ที่ที่ไม่ควรไปใช่ไหม นี่คือมนุษย์ไง ก็ไม่รู้จะทำไง นายกฯจะไปสั่งห้ามก็ไม่ได้ มันก็มีอย่างเดียวคือต้องปิดสถานบริการถูกไหม วันนี้ก็มีแผนปิดอยู่แล้วทั้งหมด วันนี้ 190 กว่าแห่งก็ปิดไปแล้ว เดี๋ยว 41 จังหวัดก็จะปิดตามมาอีก แล้วใครเดือดร้อน เตรียมโอดมาขอความช่วยเหลือจากรัฐอีก นี่ไงมันต้องร่วมมือกันทั้งหมด จะโทษกันไปมาก็ไม่เกิดอะไรทั้งสิ้น เดี๋ยวคนรวยติด คนจนติด เราจะไปแบ่งแยกคนได้อย่างไร"

เมื่อถามย้ำว่าในขณะที่ทีมแพทย์กำลังเร่งแก้ปัญหา ก็มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์นักการเมืองไปเที่ยวสถานที่อโคจรออกมา จะเรียกคืนความเชื่อมั่นอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า เหตุที่เกิดเหมือนคำถาม "ไก่เกิดก่อนไข่ ไข่เกิดก่อนไก่" ดังนั้นใครจะไปไหนมาก็รู้ตัวกันอยู่แล้ว รัฐบาลจะไปห้ามก็ไม่ได้ เพราะเป็นเรื่องของบุคคล แต่ก็ถือว่าเป็นบทเรียนพอสมควรแล้วก็ขอให้หยุดกันเสียที

"เพราะอย่างไรใครเป็นก็ต้องรักษา ไม่ว่าจะเป็นใครทั้งนั้น เพราะฉะนั้นวันนี้ก็ป็นบทเรียนอย่างหนึ่งว่า เป็นสถานที่อโคจร เข้าใจไหม เข้าใจไหม ก็ไม่ไป ไม่ควรไป นายกฯ ไม่เคยไปไหนเลย หลายปีมาแล้วนะ ที่โคจรไม่ได้ไปเลย 10 กว่าปีไม่เคยออกจากบ้านไปไหนเลยเนี่ย ก่อนหน้านี้ก็ไม่เคยไป แหม๋ ตอนหนุ่ม ๆ ก็คนละเรื่องมั้ง แต่ไม่เป็นขนาดนี้"

ส่วนที่มีการเชื่อมโยงสถานบันเทิงเปรียบเทียบว่าเป็น "ไทยคู่ฟ้า คลับ" พล.อ.ประยุทธ์ ให้ฝ่ายกฎหมาย ดูว่าผิดกฎหมายหรือไม่ เพราะการนำชื่อนี้ไปใช้ในลักษณะนี้คงไม่ถูกต้อง ก็ขอให้ระมัดระวังด้วย

พล.อ.ประยุทธ์ ยังย้ำว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดเวลานี้คือ กลุ่มเสี่ยง และพื้นที่เสี่ยง ที่จะต้องใช้มาตรการต่าง ๆ เพิ่มเติมเข้าไปดูแล และทำให้เทศกาลสงกรานต์ครั้งนี้มีความปลอดภัย พร้อมกำชับว่าการกลับไปทำบุญรดน้ำดำหัวญัาติผู้ใหญ่ก็ขอให้คำนึงเรื่องการสวมหน้ากากอนามัยด้วย

ส่อวิกฤต หลายโรงพยาบาล งดตรวจโควิด “เตียงเต็ม-น้ำยาหมด”

หมออธิบายชัด ระบาดระลอกใหม่ "คลัสเตอร์ทองหล่อ" โควิดสายพันธฺฺุ์อังกฤษ มาจากกัมพูชา

ศบค.เผยยอดโควิด-19 พุ่ง 559 ราย สูงกว่าปีที่แล้ว 10 เท่าตัว

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ