“สิระ”ยังไม่ขอโชว์รูปรมต. ไป คริสตัล คลับ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลายเป็นเรื่องบานปลายแล้ว สำหรับการออกมาเปิดเผยข้อมูลของนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักธุรกิจและนักการเมือง ที่ออกมาระบุว่า มีรัฐมนตรีติดโควิดจากการไปเที่ยวคริสตัล คลับ ซอยทองหล่อ 25 เมื่อวันนี้นายกรัฐมนตรีขอให้ฝ่ายกฎหมายดูรายละเอียดกรณีนายชูวิทย์เปรียบเทียบสถานบันเทิงแห่งนี้ โดยใช้คำว่า “ไทยคู่ฟ้า” เข้าข่ายผิดกฎหมายหรือไม่ ขณะที่นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคพลังประชารัฐ ที่บอกว่าตัวเองมีหลักฐานเป็นรูปถ่าย วันนี้นายสิระ ยอมรับว่า ยังไม่กล้าโชว์ แต่รับปากว่าจะเปิดเผยในการประชุมกรรมาธิการกฎ

"สิระ" โชว์เหรียญ "บิ๊กป้อม" ห้อยคอ อุ่นใจ แคล้วคลาด แต่สังเกตดีๆเหรียญปลอม?​

“สันธนะ”แฉรมต. นัดคุยงาน"คริสตัล คลับ"

การให้สัมภาษณ์ทีมข่าวพีพีทีวีของนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพ  เขตหลักสี่ พรรคพลังประชารัฐ วันนี้  โดยยืนยันว่า  ตัวเองไม่ได้สร้างเรื่องว่ามีรูปถ่าย 2 รัฐมนตรีเดินทางไปครัสตัล คลับ  ซอยทองหล่อ 25 โดยภาพถ่ายได้มาจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้จริงๆ  และสามารถระบุตัวตนของนักการเมืองระดับรัฐมนตรีได้ชัดเจน  แต่ก็ยอมรับว่า ไม่มั่นใจว่าเป็นภาพที่ถูกถ่ายไว้เมื่อไหร่  จึงเตรียมเชิญรัฐมนตรีในภาพมาให้ข้อมูลกับกรรมาธิการการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน

ส่วนการเปิดเผยภาพถ่ายในเวลานี้ ยังไม่สามารถทำได้ เพราะต้องตรวจสอบให้ชัดเจนก่อน โดยเฉพาะรายละเอียดเรื่องวันที่ และที่สำคัญหากเปิดภาพไปตอนนนี้  ตัวเองไม่มีเอกสิทธิ์คุ้มครอง แต่สามารถเปิดในการประชุมของกรรมาธิการฯได้

นายสิระ ยังตั้งข้อสังเกตว่า เหตุใดไทม์ไลน์ของรัฐมนตรีที่ตรวจพบโควิด จึงเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาในภายหลัง ทั้งตอนแรกที่เป็นกำหนดทำงาน และเมื่อช่วงค่ำวานนี้ก็ออกมาใหม่ แต่ยังไม่ทันเผยแพร่ ก็ขอเปลี่ยนอัก โดยตัวเองขอตั้งข้อสังเกตว่า ไม่ใช่เรื่องปกติ และประเด็นนี้ต้องได้รับการชี้แจงในการประชุมกรรมาธิการการกฎหมายฯด้วยเช่นกัน

ส่วนการบังคับใช้กฎหมายของกระทรวงสาธารณสุข นายสิระตั้งคำถามถึงนายอนุทิน ชาญวีรกูล  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ว่าเป็นการเลือกปฎิบัติหรือไม่ เพราะก่อนหน้านี้กรณีของดีเจมะตูม ที่ติดโควิดและปกปิดไทม์ไลน์กลับถูกดำเนินคดี แต่เมื่อมีรัฐมนตรีติดโควิด และเปิดเผยไทม์ไลน์ไม่หมด กลับไม่ถูกดำเนินคดี   ซึ่งตามหลักฐานควรจะบังคับใช้กฎหมายกับคนทุกลุ่มอย่างเท่าเทียม

นายสิระ ยังพูดถึงการออกมาเปิดเผยข้อมูลของนายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรองผู้กำกับการตำรวจสันติบาล ที่ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า มีข้อมูลว่ารัฐมนตรีคนนี้ไปที่ร้านคริสตัล คลับ  และมีการคุยธุรกิจกับผู้รับเหมาะก่อนติดเชื้อโควิด  โดยระบุว่า หากเป็นเรื่องจริง คนเป็นรัฐมนตรีต้องไม่ทำแบบนี้   และหากจะคุยเรื่องงาน ก็ต้องใช้สถานที่ราชการ ไม่ใช่ไปคุยในที่ลับตาคน พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า การที่นายสันธนะและนายชูวิทย์กล่าวหารัฐมนตรีด้วยประเด็นใกล้เคียงกัน  เพราะตัวเองเคยทำแบบนี้มาก่อนหรือไม่ โดย หลังจากนี้จะเชิญนายสันธนะ และ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร มาให้ข้อมูลกับกรรมาธิการการกฎหมายฯด้วยเช่นกัน เพราะการออกมาให้ข่าว หมายความว่า ต้องมีข้อมูล และย้ำว่าหากได้รับเชิญแล้ว “ห้ามหนี”

ส่วนการใช้คำว่า "ไทยคู่ฟ้า" มาเปรียบเทียบกับชื่อ "สถานบันเทิง" ของนายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ หลังออกมาแฉพฤติกรรมของ "นักการเมือง" ที่ติดโควิด-19  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สั่งให้ฝ่ายกฎหมายตรวจสอบว่าการใช้ คำว่า "ไทยคู่ฟ้า" ในลักษณะนี้ เข้าข่ายมีความผิดหรือไม่

ส่วนกรณีที่เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่ามี "รัฐมนตรี" ไปเที่ยวสถานที่อโคจร จนส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ มองว่าเป็นคำถามในลักษณะ "ไก่เกิดก่อนไข่  หรือ ไข่เกิดก่อนไก่" แต่ใครที่ไปไหนมา ก็รู้ตัวดีอยู่แล้ว ห้ามไม่ได้ เพราะเป็นเรื่องส่วนบุคคล และให้เป็นบทเรียนว่า ไม่ควรเข้าไปในสถานที่อโคจร ก่อนยกตัวเองเป็นตัวอย่างว่า ไม่เคยเข้าสถานที่แบบนี้มากว่า 10 ปีแล้ว

สำหรับความเห็นของประชาชนคนหาเช้ากินค่ำ หลังเกิดโควิดระบาดระลอก3 ในไทย   ทีมข่าวพีพีทีวี  ได้พูดคุยกับ ผู้ประกอบการรถตู้โดยสารมีนบุรี ที่เปิดเผยว่า หลังการแพร่ระบาดของโควิด-19  ระลอกใหม่ ผู้โดยสารลดลงไปมาก จากปกติที่วิ่งรถ 3-4 รอบต่อวัน เหลือวันละรอบเท่านั้น  

ผู้ประกอบการคนนี้ยังบอกอีกว่า ตามข่าวการแพร่ระบาดรอบนี้ มาจากนักการเมือง และคนมีชื่อเสียง วงการบันเทิง ที่ไปเที่ยวสถานบันเทิง  แต่ผลกระทบกลับส่งผลต่อประชาชนทั่วไป และคนรากหญ้าที่ต้องหาเช้ากินค่ำ กลายเป็นความรับผิดชอบร่วมกัน ทั้งที่ประชาชนส่วนใหญ่ไม่ใช่คนก่อปัญหา และระวังตัวเองมาตลอดตั้งแต่โควิดระบาด 

เช่นเดียวกับแม่ค้าขายเสื้อผ้าและผู้ค้าในย่านนี้  เธอบอกว่าปกติเกือนเมษายนเป็นช่วงที่ประชาชนใช้จ่ายมาก ทั้งคนไทย และแรงงานข้ามชาติ แต่ปีนี้แทบไม่มีลูกค้า เพราะหลังจากที่กระทรวงสาธารณสุขประกาศว่ามีคนติดโควิดและการระบาดระลอกใหม่ ลูกค้าลดลงอย่างเห็นได้ชัด จึงอยากฝากไปยังคนที่มีตำแหน่ง คนมีชื่อเสียง ให้มีจิตสำนึกรับผิดชอบต่อสังคม เพราะผลกระทบเกิดขึ้นกับประชาชนทุกคน

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ