ณัฐวุฒิ-จตุพร แยกวงรำลึกเหตุการณ์ 10 เม.ย. 53


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้ 10 เมษายน เป็นวันครบรอบ 11 ปี เหตุการณ์สลายการชุมนุมของกลุ่มนปช. ทำให้วันนี้มีการรวมตัวกัน จัดกิจกรรมรำลึกครบรอบ 11 ปี มีผู้มาร่วมงานทั้งแกนนำนปช. คนเสื้อแดง และ กลุ่มที่เคลื่อนไหวในปัจจุบัน เช่น ตัวแทนกลุ่มราษฎร และ กลุ่มนักเรียนเลว แต่หนึ่งในคนที่ไม่ได้มาร่วมงานและถูกจับตามองมากที่สุด คือ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. ที่แยกตัวไปจัดทำบุญอุทิศส่วนกุศล ที่สถานีโทรทัศน์พีซทีวี

“จตุพร” ประกาศ ไม่ต้องการลดเพดานใคร

"จตุพร"ใช้"พฤษภา 35 โมเดล"ไล่"ประยุทธ์"

การทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ 10 เมษายน 2553 ปีนี้ ถูกจัดขึ้น 2 จุด คือ ที่แยกคอกวัว นำโดย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการ นปช. นางธิดา ถาวรเศรษฐ อดีตประธาน นปช.  นพ.เหวง โตวิราการ  ส่วนอีกจุด คือที่สถานีโทรทัศน์พีซทีวี ซึ่งมีนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. พร้อมด้วยนายธนาวุฒิ วิชัยดิษฐ โฆษก นปช. จัดกิจกรรมร่วมกัน

นายจตุพร ยืนยันว่าไม่ได้มีปัญหาหรือขัดแย้งกับนายณัฐวุฒิ รวมถึงยังเคารพอุดมการณ์ซึ่งกันและกัน  เมื่อถามถึงการเคลื่อนไหว กับกลุ่มสามัคคีประชาชนยอมรับว่า ตอนนี้ต้องยุติเวทีไว้ก่อน โดยนายจตุพร บอกว่า ตัวเองสู้มา  ปี รู้ว่า จังหวะใดควรรุก จังหวะใดควรถอย โดยตอนนี้หากยังเดินหน้าต่อจะทำให้ถูกโจมตี เนื่องจากสถานการณ์โควิดระบาดหนัก โดยผู้ที่ทำให้การระบาดรุนแรงมากขึ้น ในมุมของนายจตุพร มองว่า คือ พล.อ.ประยุทธ์ ดังนั้นไม่ควรทำให้ประเด็นนี้ถูกตีรวนจนกลุ่มเคลื่อนไหวกลายเป็นผู้ร้ายแทน

นายจตุพร ยังชี้แจงกรณีที่ไม่ได้ชวน นายณัฐวุฒิ ร่วมชุมนุมกับกลุ่มสามัคคีประชาชน ตั้งแต่ต้น ว่า ไม่อยากทำให้ คนอื่น ๆ ที่เคยสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ ลำบากใจ ในการเข้าร่วมการชุมนุม 

ขณะที่กลุ่มของนายณัฐวุฒิ ระหว่างทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ผู้เสียชีวิต มีช่วงหนึ่ง นายณัฐวุฒิ เปลี่ยนหน้ากากอนามัย เป็นหน้ากากผ้าที่มีรูปของแกนนำกลุ่มราษฎร 4 คน คือ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน  นายอานนท์ นำภา น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง  และ นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์  พร้อมแสดงจุดยืนเรียกร้องให้ปล่อยตัวแกนนำทั้งหมด

 พร้อมย้ำพว่า จะสนับสนุนการเคลื่อนไหวโดยขอให้ยึดหลักสันติวิธี ส่วนจะไปร่วมเวทีกับคนรุ่นใหม่หรือไม่ จะรอดูสถานการณ์ และตัดสินใจเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ