อนุทิน-วิโรจน์ ซัดกันนัว ปมโควิดระบาดหนัก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประเด็นการแพร่ระบาดโควิด 19 ถูกเชื่อมโยงกลายเป็นประเด็นการเมืองลุกลามมากขึ้น เมื่อ นายอนุทินชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กับ นายวิโรจน์ วิโรจน์ ลักขณาอดิศร โฆษกพรรคก้าวไกล โต้ตอบกันไปมาในโลกออนไลน์อย่างร้อนแรง โดยเฉพาะ วันนี้ ที่นายอนุทิน แคปข้อความจากทวิตเตอร์นายวิโรจน์มาโพสต์ที่เฟซบุ๊กตัวเอง พร้อมเขียนข้อความโต้กับนายวิโรจน์ ว่า เป็นผู้แทนประชาชน ควรมีพรหมวิหาร 4

สธ.เตือน “ผู้ติดเชื้อ” อย่าหลงเชื่อรักษาตัวที่บ้านแล้วหาย หวั่นป่วยลุกลาม

ไทม์ไลน์ คู่รักนครศรีฯ รู้ว่าติดเชื้อ แต่ปกปิดข้อมูล ขึ้นเครื่องกลับบ้าน

ข้อความที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เขียนกำกับ ภาพที่แคปมาจากทวิตเตอร์ของนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร โฆษกพรรคก้าวไกล เป็นการโต้ตอบกันไปมาระหว่าง ทั้ง 2 คน

ข้อความช่วงหนึ่ง นายอนุทิน ระบุว่า นายวิโรจน์ เป็นผู้แทนของประชาชน ควรมีพรหมวิหาร 4 คือ มีเมตตา กรุณา มุทิตา อุเบกขา  พร้อมตั้งคำถามถึงข้อความในทวิตเตอร์ของนายวิโรจน์ ที่บอกว่า “โคตรพีค” พบคนติดโควิด  หมายความว่าอย่างไร เห็นคนติดเชื้อโควิดแล้วดีใจ แบบนี้หัวใจทำด้วยอะไร

ทั้งนี้หากดูข้อความของนายวิโรจน์ ที่โพสต์ไว้ในทวิตเตอร์ พบว่า นายวิโรจน์ โพสต์ว่า “คนที่ตามวิพากษ์วิจารณ์เขา และโต้ตอบแทนรัฐบาล ติดโควิด และกำลังวุ่นวายกันทั้งครอบครัว”

ประเด็นที่เกิดขึ้น นายวิโรจน์ เปิดเผยกับทีมข่าวพีพีทีวีว่า ไม่มีเจตนาสมน้ำหน้าหรือพูดถึงผู้ติดเชื้อในเชิงลบ แต่โพสต์นี้ต้องการสื่อสารว่า เรื่องโควิด เป็นเรื่องใกล้ตัว ทั้งคนที่ชอบและไม่ชอบรัฐบาลทยอยติดเชื้อกันจำนวนมาก  มองว่า นายอนุทิน ควรออกมาขอโทษประชาชนที่ควบคุมสถานการณ์โควิด ไม่ได้ พร้อมเตือนนายอนุทินว่า “อย่าสร้างเรื่อง” นอกจากนี้ยังถามกลับนายอนุทินเพิ่มเติมว่า “ใครกันแน่ที่ทำลายกำลังใจบุคลากรทางการแพทย์

ขณะเดียวกันพีพีทีวี ประสานไปที่นายอนุทิน เพื่อขอสัมภาษณ์กรณีที่เกิดขึ้น แต่นายอนุทินปฎิเสธให้สัมภาษณ์

ให้เหตุผลว่าไม่ต้องการให้ความสำคัญกับนายวิโรจน์ พร้อมระบุว่าทุกอย่างอยู่ในคำพูดที่โพสต์หมดแล้ว และเมื่อมีการพาดพิงถึงเขาในข้อความ เขาก็ออกมาชี้แจง พร้อมย้ำว่าอย่าเอาประชาชน และผู้ที่ติดเชื้อโควิด มาเกี่ยวข้อง

หากย้อนไปตั้งแต่กลางดึกที่ผ่านมา นายอนุทิน โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว พูดถึงการเล่นการเมืองบนวัคซีน โดยระบุว่า ถูกกล่าวหาว่าวัคซีนแอสตราเซเนกา และ วัคซีนซิโนแวค ไม่มีประสิทธิภาพ ทั้งที่ได้รับการรับรองจากองค์การอนามัยโลกแล้ว และ มีการใช้ในหลายประเทศทั่วโลก

จากนั้น นายวิโรจน์ แคปข้อความของนายอนุทินนำไปโพสต์ในทวิตเตอร์ พร้อมเขียนข้อความกำกับว่า “คุณอนุทินน่าจะเข้าใจผิดครับ เพราะ ตอนนี้ ซิโนแวค ยังไม่ได้ขึ้นทะเบียนขององค์การอนามัยโลก”

ทั้งนี้โพสต์ของนายอนุทิน ยังมีการต่อว่านักการเมือง หลายเรื่อง ทั้งการระบุว่า  “คนพูด ไม่รู้ ไม่รับผิดชอบ ส่วน คนรู้ไม่มีโอกาสพูด” มองว่า ทำให้ประชาชนสับสน และกระทบไปถึงการรับวัคซีนของประชาชน  รวมถึงมีการถามประชาชนว่า จะเชื่อนายแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านวัคซีน หรือ เชื่อนักการเมืองที่ไม่มีความรู้เรื่องวัคซีน แต่มีเป้าหมายทางการเมือง

ส่วนตอนท้ายของโพสต์นายอนุทิน ยังเขียนข้อความว่า “บางคน แพทย์พูดให้ฟังดีๆ หลายครั้งไม่ยอมเข้าใจ ผมเลยต้องหยิบซอมาสีให้ฟัง เปิดประชุมรัฐสภา เดือนพฤษภาคม นี้ กระทรวงสาธารณสุข จะให้บริการวัคซีนแก่สมาชิกรัฐสภา ด้วยระบบสมัครใจของผู้รับวัคซีน ท่านใดไม่ประสงค์จะรับวัคซีน ด้วยเหตุใดก็ตาม ขอได้โปรดแจ้งที่รัฐสภา ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ”

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ