"สามารถ"ให้ 2 แสนชี้เป้าปล่อยข่าวให้คนสอบแทน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พลังประชารัฐ ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง กรณีข้าราชการการเมือง อักษรย่อ "ส" ในสังกัดกระทรวงยุติธรรม ส่งลูกน้องเรียน-สอบ ระดับปริญญาเอกแทน จนถูกสั่งตัดสิทธิ์การเรียน ขณะที่นายสิระ เรียกร้องให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติตั้งกรรมการสอบนายตำรวจคนหนึ่ง ที่อาจจะเชื่อมโยงกับการไปสอบแทน ขณะที่นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม ออกมาปฏิเสธไม่เคยส่งคนไปเรียนหรือสอบแทนพร้อมให้รางวัล 2 แสนบาท สำหรับผู้แจ้งเบาะแสปล่อยข่าว

16 เม.ย.นี้! ธนาคาร ประกาศปิดเร็วขึ้น

เปิดสถิติหวยออกงวด 16 เม.ย. 5 ปีย้อนหลัง

เฟซบุ๊กนายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม และผู้อำนวยการศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ พรรคพลังประชารัฐ โพสต์รูปภาพผลการเรียนบางส่วน พร้อมข้อความ ชี้แจงหลังมีข่าวข้าราชการการเมือง อักษรย่อ "ส" ในสังกัดกระทรวงยุติธรรม ส่งลูกน้องเรียน-สอบ หลักสูตรภาษาอังกฤษระดับปริญญาเอกแทน จนถูกมหาวิทยาลัยดังกล่าวตัดสิทธิ์การเรียน ว่า เขาเรียนกฎหมายอีกใบ กำลังจะจบในเดือนหน้า และ ไม่เคยมีประวัติให้ใครไปเรียนแทน หรือไปสอบแทน

ส่วนเวลาเรียนจะใช้วันศุกร์กลางคืน วันเสาร์ วันอาทิตย์ ไม่ได้ใช้เวลาราชการไปเรียน ส่วนวิชาภาษาอังกฤษได้เกรดบีบวก เชื่อว่าข่าวที่ออกมาเป็นเรื่องหวังผลทางการเมือง ไม่ใช่การให้ข้อเท็จจริงโดยหลักสุจริต

นายสามารถ ย้ำว่า หากใครสามารถให้ข้อมูล เป็นแหล่งข่าวที่ให้ข้อมูลต่อสื่อจนนำไปสู่การฟ้องร้องได้ จะมอบเงินให้ทันที 2 แสนบาท เพื่อรักษา ปกป้องชื่อเสียง และไม่ให้ใช้การเมืองแบบเก่ามาทำลายกัน

ด้านนายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยกับทีมข่าว ว่า พรรคได้ตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้แล้ว โดยนายไพบูลย์เป็นประธานกรรมการ จะมีกรอบการทำงานภายใน 14 วัน คาดว่าจะทราบผลสัปดาห์หน้า ส่วนที่ต้องตั้งกรรมการสอบ เพราะมีข้อมูลและเอกสารบางอย่างที่จำเป็นต้องตรวจสอบข้อเท็จจริง

ด้านนายนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยกับทีมข่าวว่า การสอบสวนของพรรคก็เป็นขั้นตอนดำเนินการของพรรค แต่ในฐานะที่เป็นประธาน กมธ.กฎหมายฯ สภาผู้แทนราษฎร ต้องเรียกนายสามารถ คนที่สอบแทน และอาจารย์จากมหาวิทยาลัยรามคำแหง มาชี้แจงด้วย

นายสิระยังฝากไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนนายตำรวจคนดังกล่าวด้วย เพราะคาดว่าคนที่ไปสอบแทนเป็นนายตำรวจคนหนึ่ง ว่าการไปสอบแทนนายสามารถ มีคนใช้ให้ไปหรือไปสอบเอง และยังมีวุฒิภาวะเหมาะสมที่จะเป็นตำรวจต่อไปอีกหรือไม่ เพราะถือเป็นตำรวจแต่กระทำการทุจริตเสียเอง

เมื่อเปิดดูเอกสารแต่งตั้งคณะทำงานแก้ไขปัญหาและป้องกันแชร์ลูกโซ่ ซึ่งมีนายสามารถเป็นประธาน มีคณะทำงาน 28 คน และมีบางคนมียศเป็นตำรวจ

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ