ส.ส.ก้าวไกลตบเท้าฉีดวัคซีน โควิด-19 ที่"บำราศนราดูร"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันแรกของการเปิดให้ ส.ส.เข้าฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ส่วนใหญ่มาจากพรรคก้าวไกล ที่ก่อนหน้านี้ ตั้งคำถามถึงประสิทธิภาพของวัคซีน

ผู้เชี่ยวชาญ แนะ สหรัฐฯ ใช้วัคซีนโควิด-19 ของบริษัทไฟเซอร์

9 ประเทศยุโรประงับใช้วัคซีนโควิด-19 แอสตราเซเนกา หลังพบเคสลิ่มเลือดอุดตัน

วันนี้ 16 เม.ย. 2564 กลุ่ม ส.ส.พรรคก้าวไกล ที่เดินทางมาฉีดวัคซีนป้องกันโรค โควิด-19 วันนี้อาทิ น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล นายธีรัจชัย พันธุมาศ นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ นายเท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร นายธัญวัจน์ กมลวงศ์วัฒน์ วุฒินันท์ บุญชู พิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ และเท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร นอกจากนี้ ยังมีนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ที่เดินทางมาถึงในเวลา 09.49 น. เฉียดฉิวกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ที่มาถึงในเวลา 09.52 น. ทำให้ไม่ได้พูดคุยอะไรกัน หลังจากก่อนหน้านี้มีประเด็นการตอบโต้กันในโซเชียลมีเดีย เรื่องมาตรการจัดการโรค โควิด-19

น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล บอกว่า สาเหตุที่พรรคก้าวไกลเข้ามาฉีดวัคซีนวันนี้ เพราะต้องการสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน และแม้จะมีรายงานว่าวัคซีนจากจีนมีประสิทธิภาพด้อยกว่าที่อื่น แต่ยังสามารถป้องกันโรคได้ เพียงแต่ต้องฉีดให้ครอบคลุมและทั่วถึง

ด้านนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล มองว่า กระทรวงสาธารณสุขควรประสิทธิภาพการตรวจโควิดให้ทั่วถึง เพื่อจะได้สามารถจำกัดวงคือเสียงสูงได้ผู้เสี่ยงสูงได้แคบลง ไม่ต้องกักตัวทั้งหมดเพราะจะส่งผลกระทบกับเศรษฐกิจ นอกจากนี้ เสนอพิจารณามาตราการ Home Quarantine สำหรับผู้ป่วยที่อาการไม่รุนแรง เพื่อจะได้ เก็บเตียงไว้ให้ผู้มีอาการหนัก

นายวิโรจน์ มองว่า การกระจายความเสี่ยงในการจะถามวัดซีนเป็นเรื่องจำเป็นยกตัวอย่างประเทศเดนมาร์กที่รับการฉีดวัคซีนอลาสก้าได้ทันทีเพราะว่ามีวัคซีนหลายยี่ห้อทำให้สามารถรองรับได้ทันที ส่วนวัคซีนแอสตราเซเนกา แม้จะพบเชื่อมโยงกับภาวะลิ่มเลือด แต่ก็คุ้มค่าที่จะฉีดป้องกัน ซึ่งรัฐบาลไม่ควรให้ประชาชนแบกรับความเสี่ยงนี้

ขณะที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รมว.กระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า ไม่อยากให้บอกว่าการที่ ส.ส. ได้เข้ารับการฉีดวัคซีนเป็นเรื่องอภิสิทธิ์ชน แต่เป็นเพราะต้องการสร้างความปลอดภัยในการพบปะพี่น้องประชาชนและสร้างความเชื่อมั่น พร้อมยืนยันว่าวัคซีนที่ไทยได้รับ มีประสิทธิภาพเพียงพอ ทำผู้ได้รับวัคซีน ไม่มีอาการหนักหรือไม่เสียชีวิต และหากปฏิบัติตนตามปกติ จะไม่แพร่เชื้อไม่ติดโรค

ส่วนเรื่องที่ ส.ส.ก้าวไกล เสนอมาตรการ Home Quarantine สำหรับผู้ป่วยอาการน้อย นายอนุทิน มองว่ายังไม่จำเป็น เพราะเชื่อว่าทางแพทย์ ยังสามารถใช้แนวทางปัจจุบันได้ ต้องปล่อยให้แพทย์เป็นผู้พิจารณา โดยได้ เน้นย้ำเรื่องการเวิร์คฟรอมโฮม บอกว่า ตนเองลองมาแล้ว พบว่ามีประสิทธิภาพกว่าการทำงานที่ทำงานด้วยซ้ำ ขอให้พี่น้องประชาชนระมัดระวังตัวเอง เว้นระยะห่าง ล้างมือ ใส่หน้ากากอนามัย

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ