แจ้งข้อหา เจอ 3 หมายเรียก "จตุพร พรหมพันธ์ุ" นำม็อบไล่นายกฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจนครบาลออกหมายเรียก "จตุพร พรหมพันธุ์" และพวก ฝ่าพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ นำม็อบไล่ "บิ๋กตู่"

เมื่อวันที่ 19 เมษายน กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) ชี้แจงการดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ชุมนุม ในห้วงเดือนเมษายน 2564 โดยดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ชุมนุม นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มสามัคคีประชาชน เพื่อประชาธิปไตยพร้อมพวก

“จตุพร” ลั่นเป้าหมายหลักมุ่งไล่ “ประยุทธ์"

“จตุพร” ลั่น พร้อมลาออกประธานนปช. หาก “ณัฐวุฒิ​” ร่วมม็อบราษฎร

กรณีกลุ่มสามัคคีประชาชน เพื่อประชาธิปไตย นำโดย นายจตุพร พรหมพันธุ์ จัดให้มีการชุมนุมที่บริเวณอนุสรณ์สถานพฤษภา 35 สวนสันติพร เมื่อวันที่ 4 เม.ย. 5 เม.ย.และ 7 เม.ย.64 ซึ่งยังอยู่ระหว่างการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ข้อกำหนดและประกาศต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง

กรณีการชุมนุมดังกล่าว สน.ชนะสงคราม ได้ดำเนินคดีกับแกนนำ ผู้ที่ขึ้นปราศรัย ในแต่ละวัน แยกเป็นคดีๆ ไป รายละเอียด ดังนี้

การชุมนุมวันที่ 4 เม.ย.64 ดำเนินคดีนายจตุพร พรหมพันธุ์ กับพวก รวม 18 คน ในข้อหา ฝ่าฝืนข้อกำหนดออกตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ โดยได้ออกหมายเรียกผู้ต้องหาทั้งหมดให้มาพบ ในวันที่ 15-16 เม.ย.64 ซึ่งผู้ต้องหาทั้งหมดได้ขอเลื่อนการเข้าพบเป็นวันที่ 13-14 พ.ค.64

การชุมนุมวันที่ 5 เม.ย.64 ดำเนินคดีนายจตุพร พรหมพันธุ์ กับพวก รวม 14 คน ในข้อหา ฝ่าฝืนข้อกำหนดออกตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ โดยได้ออกหมายเรียกผู้ต้องหาทั้งหมดให้มาพบ ในวันที่ 26 เม.ย.64

การชุมนุม วันที่ 7 เม.ย.64 ดำเนินคดีนายจตุพร พรหมพันธุ์ กับพวก ซึ่งอยู่ระหว่างการพิสูจน์ทราบตัวบุคคลให้ครบถ้วน) ในข้อหา ฝ่าฝืนข้อกำหนดออกตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ โดยจะได้ออกหมายเรียกผู้ต้องหาให้มาพบในวันที่ 29 เม.ย.64 บช.น. จะได้ชี้แจงความคืบหน้าในการดำเนินคดีให้ทราบต่อไป

ทั้งนี้การชุมนุมทั้ง3 วันเป็นการชุมนุมขับไล่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ