“เสกสกล” ยัน นายกฯไม่ยุบสภา เหน็บ เพื่อไทย-ก้าวไกล เลือกตั้งใหม่ อาจไม่เหลือส.ส.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“แรมโบ้” ยืนยันนายกฯไม่ยุบสภาฯ ไม่ทิ้งประชาชน ยังทำงานได้ดี ขอ “ฝ่ายค้าน” อย่าปล่อยข่าว เพื่อตีกินทางการเมือง ถามกลับอยากเลือกตั้งใหม่มั่นใจแค่ไหนก้าวไกล และเพื่อไทย จะได้ ส.ส.

"แรมโบ้อีสาน " ปลื้ม"ลุงตู่" มอบดอกไม้ให้กำลังใจหายป่วยไวๆ

“ดร.เสกสกล” ปลื้ม นายกฯ ติดบัตรประจำตัวใบใหม่ให้ หลังเปลี่ยนชื่อ

วันนี้ 21 เม.ย. 2564 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีสมาชิกพรรคก้าวไกล และพรรคเพื่อไทย ประเมินสถานการณ์ทางการเมืองในขณะนี้ รวมถึงการพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปี 2565 ผ่าน และอาจนำไปสู่การยุบสภาฯ โดยยืนยันว่า “ขณะนี้ยังไม่มีปัจจัยอะไรที่จะทำให้นายกฯ จะต้องยุบสภาฯ ทั้งปัจจัยจากการระบาดโควิด-19 เพราะนายกฯ รัฐบาล หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อยู่ระหว่างการดำเนินการแก้ไขปัญหา และยังทำได้ดีแม้ว่าจะเป็นเรื่องที่ยาก แต่นายกฯ และรัฐบาลทุ่มเทตั้งใจเต็มที่ไม่มีคำว่าย่อท้อ

ส่วนการทำงานร่วมกับพรรคร่วมรัฐบาลนั้น แม้จะมีความคิดเห็นที่แตกต่างกันออกไปบ้าง ก็ถือเป็นเรื่องของประชาธิปไตย ที่สุดท้ายแล้วทุกคนยังทำงานร่วมกันได้ เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน เสถียรภาพรัฐบาล พรรคร่วมรัฐบาลยังเหนียวแน่น เพราะทุกพรรคยึดปัญหาประเทศชาติประชาชนเป็นตัวตั้ง

นายเสกสกล ยังยืนยันว่า นายกฯ จะอยู่จนครบเทอม ไม่มีการยุบสภาฯ ก่อนอย่างแน่นอน เพราะนายกฯ ยังบริหารราชการแผ่นดินได้ดี อีกทั้งนายกฯ ไม่ได้ทำผิดอะไร ขณะนี้มีสถานการณ์โควิด-19 ระบาดจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่นายกฯ และ สมาชิกรัฐสภาจะต้องร่วมกันอยู่แก้ไขปัญหาให้กับประชาชน ไม่ทอดทิ้งประชาชนอย่างแน่นอน

นายกฯ ถือเป็นชายชาติทหารจะไม่มีวันหนีปัญหาไปไหน จะไม่มีวันทอดทิ้งประชาชน และไม่มีวันถอดใจอย่างแน่นอน แม้ว่าการทำงานในสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 จะเป็นไปด้วยความยากลำบาก ทั้งนี้ ตนเองยังมองว่า หากเป็นนายกฯ คนอื่นที่ต้องเจอกับสถานการณ์เช่นนี้ คงจะถอดใจและยุบสภาหรือลาออกไปแล้ว

ตนจึงต้องขอร้องสมาชิกพรรคฝ่ายค้าน อย่าออกมาพูดหรือวิเคราะห์เรื่องใดที่ไม่ใช่ข้อเท็จจริง โดยเฉพาะการปล่อยข่าวเท็จเรื่องการยุบสภาฯ ซึ่งไม่เป็นผลดีต่อใครเลย อีกทั้งกระทบต่อความเชื่อมั่นต่อนักลงทุน ส่งผลเสียหายต่อเศรษฐกิจ และจะทำให้ประชาชนเกิดความสับสน  กรุณาอย่ามาตีกินทางการเมืองในเวลานี้ เอาเวลาไปช่วยประชาชนจะดีกว่า อย่าอยากให้มีการยุบสภาฯ เพื่อเลือกตั้งใหม่เลย เพราะตนเองมั่นใจว่า หากมีการเลือกตั้งใหม่ พรรคฝ่ายค้านโดยเฉพาะพรรคก้าวไกล จะไม่เหลือ ส.ส. ในพรรคสักคนเดียว แม้แต่พรรคเพื่อไทย ก็คงได้ ส.ส. ลดน้อยลงไปมาก เพราะสาเหตุเอาแต่เล่นการเมืองไม่เคยลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนเลย และขณะที่ประชาชนกำลังเจอวิกฤตโควิด ก็ยังมาเล่นการเมืองโจมตีด่าว่านายกฯ และรัฐบาลรายวัน ทำให้ประชาชนเบื่อหน่ายนักการเมือง และพรรคการเมืองประเภทดีแต่พูด ไม่เคยลงมือกระทำอะไรที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนเลยสักนิด

“อย่าเลอะเทอะเพ้อเจ้อ ฝันกลางวัน ตามที่บรรดาพรรคฝ่ายค้าน คิดเพ้อไปเองว่า นายกฯ จะยุบสภา คงฝันแบบลมๆแล้งๆ ยังไงรัฐบาลก็ต้องอยู่จนครบวาระ และที่สำคัญ นายกฯ คนนี้ จะไม่มีวันหนีปัญหาและทิ้งความเดือดร้อนไว้ให้ประชาชน โดยเอาตัวรอดอย่างแน่นอน ขอให้เชื่อในตัวและหัวใจที่หนักแน่น แข็งแกร่ง อดทน ของนายกฯ ที่ชื่อ "ประยุทธ์ จันทร์โอชา" คนนี้ได้เลย ตนขอยืนยัน  นายเสกสกลฯ กล่าว.

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ