“ส.ส.สุโขทัย” ติดโควิด หลังร่วมงานรดน้ำ รมว.ยุติธรรม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พบส.ส.สุโขทัย เขต 2 ติดเชื้อโควิด - 19 หลังร่วมงานรดน้ำนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ด้านนายสมศักดิ์ แจงผลตรวจไม่พบติดเชื้อ กักตังเอง 14 วัน

จากกรณีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ไปร่วมรับประทานอาหารกับนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ที่ร้านอาหารคาเฟ่เดอร์ทรี อ.เมือง จ.สุโขทัย เมื่อวันที่ 12 เม.ย.64 ที่ผ่านมา รวมถึงมีถ่ายภาพขณะรดน้ำ นายสมศักดิ์ อย่างใกล้ชิดนั้น พบว่าในกลุ่มนั้นเบื้องต้น 5 คน มีการติดเชื้อวิด-19 แล้ว

อีกแล้ว! คลัสเตอร์ปาร์ตี้รัฐมนตรี 12เม.ย.สังสรรค์ก๊วนเพื่อน ไม่ใส่หน้ากาก ติดโควิดแล้ว 4 ร้านปิด รมว...

โดยนพ.ปองพล วรปาณิ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุโขทัย เปิดเผยว่า ขณะนี้จังหวัดสุโขทัย มียอดผู้ป่วยสะสม 28 คน และยังมีการสอบสวนโรคเพิ่มอีก 5 คน โดยมีคลัสเตอร์จากร้านอาหารคาเฟ่เดอที ร่วมด้วย ซึ่งหากผู้ใดมีการสัมผัสใกล้ชิดหรือเกี่ยวข้องกับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ไปรับประทานอาหารที่ร้านอาหารคาเฟ่เดอที ขอให้ไปรับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ได้ที่โรงพยาบาลใกล้บ้านทุกแห่ง ทั้งนี้ขอผู้สัมผัสเสี่ยงสูง เสี่ยงต่ำ ให้กักตัว 14 วันที่บ้าน ถึงแม้ผลจะออกมาเป็นลบก็ตาม

ขณะที่ร้านอาหารคาเฟ่เดอทรี นายอุดมพร ทองพุ่ม พนักงานร้านกล่าวว่าขณะนี้ทางร้านอาหารคาเฟ่เดอทรี ได้ประกาศปิดร้าน เมษายน เพื่อทำความสะอาดภายทั้งร้าน ทั้งส่วนของห้องรับรอง โซนโต๊ะอาหาร โซนกาแฟ ห้องครัว ห้องน้ำ ได้ทำความสะอาดตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขส่วนพนักงานทั้งหมดของร้านได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด 19 ที่โรงพยาบาลสุโขทัย ซึ่งผลจะออกมาในวันนี้

ล่าสุดผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 พบว่านายชูศักดิ์ คีรีมาศทอง ส.ส.เขต 2 สุโขทัย ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ร่วมสังสรรค์รับประทานอาหารที่ร้านอาหารคาเฟ่เดอทรี เมื่อทราบว่ามีคนใกล้ชิดรัฐมนตรีสมศักดิ์ ติดเชื้อโควิด จึงได้ไปตรวจหาเชื้อพบว่าผลตรวจออกมาเป็นบวกในวันนี้ และได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลสุโขทัย

รมต. 'สมศักดิ์' แจงคลัสเตอร์โควิดงานเลี้ยงสงกรานต์ เผยเช็กแล้วทำได้ ก่อนสังสรรค์

ด้านเพจเฟซบุ๊ก กระทรวงยุติธรรม โพสต์ข้อความชี้แจง ระบุว่า นายสมศักดิ์ ยอมรับว่าเดินทางไปร่วมงานเลี้ยงรับประทานอาหารในวันดังกล่าวจริง แต่ก่อนเดินทางไปได้สอบถามไปยังสาธารณสุขจังหวัดสุโขทัย ทราบว่ายังไม่มีประกาศหรือคำสั่งห้ามรับประทานอาหารภายในร้าน จึงตัดสินใจเดินทางไป แต่ใช้เวลาอยู่ในร้านอาหารไม่นาน ก่อนจะเดินทางกลับยังบ้านพัก และในวันที่ 14 เม.ย. ตนได้เดินทางกลับมาถึงกทม. จนวันที่ 19 เม.ย.64 ที่ผ่านมา ได้รับทราบข่าวว่าบุคคลใกล้ชิดที่ไปร่วมงานเลี้ยงติดโควิด จึงเร่งสั่งการให้สำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงยุติธรรมทำหนังสือลาประชุมคณะรัฐมนตรี ทันที และในวันเดียวกัน ได้ให้เจ้าหน้าที่ด้านการแพทย์และสาธารณสุขโรงพยาบาลราชทัณฑ์เข้ามาที่บ้านเพื่อตรวจคัดกรองตนและบุคคลในบ้านทั้งหมด โดยผลตรวจทั้งหมดออกมาเป็นลบ ทั้งนี้นายสมศักดิ์ ต้องกักตัวอยู่แต่บ้าน 14 วัน และนัดตรวจโควิดอีกครั้งในวันที่ 27 เม.ย.64

 

 

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ