อัยการสั่งไม่ฟ้อง “ธนาธร” ผิด กม.เลือกตั้ง หลังศาล รธน.ให้พ้น ส.ส.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อัยการสั่งไม่ฟ้อง “ธนาธร” ผิด พรป.เลือกตั้ง หลังถูกศาล รธน.วินิจฉัยพ้น เผยขั้นตอนส่ง ผบ.ตร.เห็นเเย้ง ยันไม่ขัดเเย้งศาล รธน.

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 22 เมษายน 2564 ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดาภิเษก พนักงานอัยการคดีอาญา 4 นัดฟังคำสั่งในคดีที่พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง นำตัวนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า พร้อมสำนวนเห็นควรสั่งฟ้องคดี ในความผิดฐานข้อหารู้อยู่แล้วว่าตนไม่มีสิทธิสมัครรับเลือกตั้ง เนื่องจากขาดคุณสมบัติหรือมีลักษณะต้องห้ามมิให้ใช้สิทธิสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.ได้สมัครรับเลือกตั้งหรือทำหนังสือยินยอมให้พรรคการเมืองเสนอรายชื่อของตนเพื่อสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.บัญชีรายชื่อ อันเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. มาตรา 151 สืบเนื่องจากกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่า นายธนาธรถือครองหุ้นสื่อ บริษัท วี-ลัค มีเดีย จำกัด ขณะลงสมัครรับเลือกตั้ง และคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติให้ดำเนินคดีอาญา

กกต.จ่อฟันอาญา“ธนาธร” หากศาลรธน.ชี้ผิดปมถือหุ้นสื่อ

36ข่าวแห่งปี : เส้นทางโรยด้วยตะปู บนถนนสายการเมือง “อนาคตใหม่” ศาลรัฐธรรมนูญยุบพรรค ชนวนการเมืองร้อน

โดยฟังคำสั่งในวันนี้ มีทนายความผู้รับมอบเดินทางมาอัยการสูงสุด โดยทางสำนักงานคดีอาญา 4 ได้เลื่อนฟังคำสั่งคดีนี้ออกไปเป็นวันที่ 25 พฤษภาคม 2564 เวลา 10.00 น.เนื่องจากกระบวนการยังไม่เสร็จสิ้น

ศาลรธน.มีคำวินิจฉัยให้ “ธนาธร” พ้นส.ส.

ด้าน นายอิทธิพร แก้วทิพย์ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวว่า จากการตรวจสอบทราบมาว่าคดีนี้พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญา มีคำสั่งไม่ฟ้องนายธนาธร ตามที่พนักงานสอบสวนทำความเห็นมาตามขั้นตอนจะต้องส่งผู้บัญชการตำรวจแห่งชาติชี้ขาด ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่าง ผบ.ตร.ทำความเห็นว่าจะเห็นด้วยหรือเเย้งหรือไม่ ถ้าเห็นเเย้งมาก็ต้องส่งอัยการสูงสุดชี้ขาดตามกฎหมาย รายละเอียดเหตุผลจึงยังไม่สามารถบอกได้ เเต่ถ้าคดีมีความเห็นยุติเมื่อไหร่ ทางทีมโฆษกพร้อมเปิดเเถลงรายละเอียดเเต่เรายืนยันว่าความเห็นทางคดีดังกล่าวไม่ได้มีความขัดเเย้งกับคำวินิจฉัยทางศาลรัฐธรรมนูญ

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ