ก.ยุติธรรม แจง “โตโต้ ปิยรัฐ” ไม่ติดโควิด วอน หยุดสร้างข่าวลือ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เลขารมว.ยุติธรรม แจงข่าว “โตโต้” ป่วยไม่จริง เผย ได้รับรายงานจากเรือนจำกาฬสินธุ์ ล่าสุดวัดได้ 36.6 องศา-ผลตรวจไม่ติดโควิด วอน หยุดปล่อยข่าวลือ

ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีเฟซบุ๊กกลุ่ม Wevo โพสต์ข้อความระบุว่า นายปิยรัฐ จงเทพ หรือโตโต้ แกนนำกลุ่ม Wevo เกิดอาการปวดหัว มีไข้สูงถึง 38 องศาฯ และตั้งแต่มีอาการยังไม่ได้รับยาหรือการรักษาจากทางเรือนจำกาฬสินธุ์ ว่า การโพสต์ข้อความดังกล่าวนั้น ไม่มีข้อมูลความเป็นจริง จากการตรวจสอบล่าสุดกับทางเรือนจำกาฬสินธุ์ ได้รับรายงานว่า ปัจจุบันนายปิยรัฐ ได้ช่วยงานอยู่ที่แดนพยาบาลของเรือนจำและได้รับรายงานจากพยาบาลที่ดูแลนายปิยรัฐ ว่าไม่มีอาการไข้หรือการป่วยแต่อย่างใด

ลุ้นผลตรวจโควิด "เพนกวิน-แอมมี่"

ราชทัณฑ์ แจงปมจดหมาย "อานนท์" ยันทำตามขั้นตอนปกติ

 

ทั้งนี้ในทุกเช้าจะมีการวัดไข้ตลอด ล่าสุดวันที่ 26 เม.ย.64 วัดอุณภูมินายปิยรัฐได้ 36.6 องศาฯ และมีการตรวจหาเชื้อโควิด-19ไป เมื่อวันที่ 23 เม.ย.64 ซึ่งผลออกมาเป็นลบ

ส่วนมาตรการในเรือนจำทั่วประเทศมีการป้องกันโควิด-19 อย่างเข้มงวดเหมือนกันทุกแห่ง และการให้ความช่วยเหลือผู้ต้องขังเรามีมาตรฐานเดียวกับสากล หากมีใครเจ็บป่วยทางเรือนจำพร้อมให้การช่วยเหลือทุกคนไม่มีการแบ่งฝักแบ่งฝ่ายแต่อย่างใด

"ผมขอร้องในช่วงนี้ที่ประเทศกำลังประสบกับวิกฤตอย่างหนัก อย่าเสนออะไรที่ไม่เป็นความจริงและเป็นการสร้างความตื่นตระหนกหรือความวุ่นวายอีกเลย วันนี้บ้านเมืองก็วุ่นวายมากพออยู่แล้ว ซึ่งกับเพจที่นำเสนอเรื่องนี้ ผมจะให้ฝ่ายกฎหมายของกรมราชทัณฑ์ดำเนินการตามกระบวนการกฎหมายเพื่อเป็นเยี่ยงอย่าง ไม่ให้มีคนอื่นพยายามสร้างกระแสความวุ่นวายอีก ซึ่งการทำแบบนี้นอกจากเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะวุ่นวายแล้ว ครอบครัวของนายปิยรัฐ ก็จะเกิดความกังวลใจ ไม่สบายใจและเป็นกังวลอีกด้วย ขอให้หยุดปล่อยข่าวลือที่ไม่เป็นจริงเสียเถอะ" ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต กล่าว

 

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ