ผบ.ตร. รับสำนวนอัยการ สั่งไม่ฟ้อง “ธนาธร” ปมหุ้นสื่อแล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผบ.ตร. เผย ได้รับสำนวนจากอัยการ กรณีสั่งไม่ฟ้อง “ธนาธร” ปมถือหุ้นสื่อแล้ว อยู่ระหว่างพิจารณา

เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2564 พลตํารวจเอก สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดเผยว่า ได้รับสำนวนคดีจากพนักงานอัยการคดีอาญา 4 ในคดีที่อัยการฯ มีความเห็นสั่งไม่ฟ้อง นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า และอดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่  ในความผิดฐานข้อหารู้อยู่แล้วว่าตนไม่มีสิทธิลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) เนื่องจากขาดคุณสมบัติหรือมีลักษณะต้องห้ามมิให้ใช้สิทธิสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส. ได้สมัครรับเลือกตั้ง

อัยการสั่งไม่ฟ้อง “ธนาธร” ผิด กม.เลือกตั้ง หลังศาล รธน.ให้พ้น ส.ส.

อัยการสูงสุด แจง เหตุสั่งไม่ฟ้อง คดีน้อง“ธนาธร”

ศาลรัฐธรรมนูญสั่ง "ธนาธร" หยุดปฏิบัติหน้าที่

หรือทำหนังสือยินยอมให้พรรคการเมืองเสนอรายชื่อของตน เพื่อสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.บัญชีรายชื่อ อันเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. มาตรา 151 สืบเนื่องจากกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่านายธนาธรถือครองหุ้นสื่อ บริษัท วี-ลัค มีเดีย จำกัด ขณะลงสมัครรับเลือกตั้ง และคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติให้ดำเนินคดีอาญา

ทั้งนี้ ผบ.ตร. ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นว่า จะใช้ระยะเวลาในการพิจารณาสำนวนคดีดังกล่าวนานเท่าใด ซึ่งในชั้นนี้ สำนวนคดียังอยู่ระหว่างการพิจารณาของพลตำรวจโท สุทิน ทรัพย์พ่วง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

 

สำหรับคดีนี้ พนักงานอัยการมีความเห็นสั่งไม่ฟ้อง นายธนาธร ซึ่งถือว่าแย้งกับความเห็นของพนักงานสอบสวนที่เห็นควรสั่งฟ้อง ดังนั้น ตามขั้นตอนของกฏหมาย อัยการต้องส่งสำนวนคดีพร้อมความเห็นสั่งไม่ฟ้องมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยให้เป็นอำนาจของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ทำความเห็นคดี และส่งกลับมาที่พนักงานอัยการ อีกครั้งหนึ่ง

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ