โพลชี้! คนไทยเลือก "ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกฯที่ต้องการ นำฝ่าวิกฤตโควิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผลสำรวจความคิดเห็นคนไทย โดย ซูเปอร์โพล เผย นายกฯประยุทธ์ ผู้นำที่คนไทยต้องการ นำพาฝ่าวิกฤตโควิด หนุน "พลังประชารัฐ" นำโด่ง

เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2564 สำนักวิจัยซูเปอร์โพล โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นพดล กรรณิกา ผู้อำนวยการสำนักวิจัย เผยผลสำรวจ เรื่อง ผู้นำ ฝ่าโควิดของไทย โดยวิจัยเชิงปริมาณ และการวิจัยเชิงคุณภาพจำนวน 1,224 ตัวอย่าง ระหว่างวันที่ 24 เมษายน ถึง 1 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยผลออกว่หากวันนี้เลือกได้ จะเลือกใครเป็นนายกรัฐมนตรี กลุ่มตัวอย่าง 42.6% เลือกพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ37.9%เลือกพรรคพลังประชารัฐ

สารพัดปัญหา “หมอพร้อม” อายุไม่ถึงเกณฑ์ลงทะเบียนผ่าน

เริ่มเคอร์ฟิว! ยะลา ประเดิม จับตาชายแดนใต้ เช็กจังหวัดสั่งงดออกนอกเคหสถานยามวิกาล

 

 

 

ซูเปอร์โพล เผยว่า เมื่อสอบถามถึงลักษณะผู้นำฝ่าวิกฤตโควิดที่ประชาชนต้องการ 

พบว่าส่วนใหญ่หรือร้อยละ 69.9 ช่วยเหลือประชาชน ด้วยความรวดเร็วฉับไว รองลงมาคือ

ร้อยละ 65.3 มีเอกภาพสั่งการครอบคลุมทุกมิติ

ร้อยละ 61.7 เด็ดขาดชัดเจน

ร้อยละ 57.5 ซื่อสัตย์สุจริต ไม่โกงกิน

ร้อยละ 57.2 เปิดใจกว้างรับฟังรอบด้าน

ร้อยละ 57.2 นำคนดี คนเก่ง มาช่วยทำงาน 

ร้อยละ 54.8 เป็นผู้นำที่พึ่งได้

ร้อยละ 53.7 เข้าใจข้อมูลและใช้ข้อมูลเป็น

ร้อยละ 43.3 ตัดสินใจเด็ดเดี่ยว ไม่กลัวเสียอำนาจ

และร้อยละ 40.9 เป็นตัวของตัวเอง เป็นคนอย่างไรเป็นคนอย่างนั้น

เมื่อถามความคิดเห็นต่อผู้นำประเทศและหัวหน้าส่วนราชการในสถานการณ์โควิดรอบใหม่ พบว่า  3 อันดับแรก ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 94.1 ต้องการผู้นำที่เด็ดขาดและมีความรับผิดชอบสูง รองลงมาคือ ร้อยละ 92.4 เอาผิดเจ้าหน้าที่รัฐที่ปล่อยปละละเลยและทุจริต ร้อยละ 84.2 ระบุผู้นำในวิถีประชาธิปไตย ที่ เปิดกว้างรับฟังและให้ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วม

เมื่อถามว่าวันนี้เลือกได้ จะเลือกใครเป็นนายกรัฐมนตรี ผลสำรวจพบว่า ร้อยละ 42.6 ระบุ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายพิธา ลิ้มเจิญรัตน์ เป็นอันดับ 3 คิดเป็นร้อยละ 9.6

นอกจากนี้ ถ้าวันนี้เป็นวันเลือกตั้งจะเลือกพรรคใด พบว่า ร้อยละ 37.9 จะเลือกพรรคพลังประชารัฐ

ผอ.ซูเปอร์โพล กล่าวว่า ผลโพลชิ้นนี้สะท้อนให้เห็นว่า ในภาวะวิกฤตของชาติประชาชนคนไทยต้องการผู้นำ ประเทศและหัวหน้าส่วนราชการวิถีประชาธิปไตยที่โดดเด่นในทุกระดับ เปิดกว้างรับฟังข้อมูลรอบด้าน มีความ รับผิดชอบสูง บริหารจัดการข้อมูลอย่างครบถ้วน ใช้คนเป็น รวดเร็วและความเด็ดขาดสั่งการอย่างมีเอกภาพ

ขณะเดียวกันต้องการให้ลงโทษเจ้าหน้าที่รัฐและผู้มีอำนาจจที่ปล่อยปละละเลยให้มีซ่อง บ่อน การลักลอบเข้าเมือง อัน เป็นเหตุของการแพร่ระบาด มาลงโทษโดยเร็ว

"ผลโพลยังสะท้อนความเชื่อมั่นแลสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้ทำหน้าที่นายกรัฐมนตรี  ถือธงนำแก้วิกฤตโควิดครั้งนี้ให้ผ่านพ้นไปให้ได้" ผอ.ซูเปอร์โพล กล่าว

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ